Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leverkusen hoàn tất cú đúp danh hiệu

Siêu phẩm sút xa của Granit Xhaka giúp Bayer Leverkusen đánh bại Kaiserlautern với tỷ số tối thiểu 1-0 ở chung kết Cúp quốc gia Đức.

Xhaka tỏa sáng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải cho Leverkusen.

Rạng sáng 26/5 (giờ Hà Nội), đội bóng của HLV Xabi Alonso gặp nhiều khó khăn trước đối thủ chơi ở Bundesliga 2. Kaiserlautern bị đánh giá thấp hơn nhiều, nhưng chơi kỷ luật và có tinh thần thi đấu tốt.

Bayer Leverkusen lộ rõ dấu hiệu mệt mỏi sau thảm bại ở chung kết Europa League hồi giữa tuần. Nhà đương kim vô địch nước Đức chơi cầm chừng và chỉ định đoạt trận đấu nhờ một siêu phẩm sút xa của Xhaka.

Phút 17, pha phối hợp giữa bộ đôi Schick và Florian Wirtz tạo điều kiện để bóng bật ra đúng đà băng tới của Xhaka. Cựu sao Arsenal có pha dứt điểm mẫu mực từ cự ly 25 m mở tỷ số.

Tuy nhiên, Leverkusen không có trận đấu dễ dàng sau bàn mở tỷ số từ sớm. Phút 44, trung vệ Kossounou nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân vì đạp ống đồng của trung vệ Tomiak bên phía Kaiserlautern.

Kể từ đó, thế trận đảo chiều và đội bóng hạng Hai nước Đức suýt có bàn gỡ. Bị rơi vào thế chỉ còn 10 người, Leverkusen chủ động chơi chậm để hạ nhịp trận đấu.

Xabi Alonso anh 1

Cầu thủ Leverkusen ăn mừng độc đáo.

Với đẳng cấp cao hơn, đội bóng của HLV Alonso có thể lái trận đấu theo ý mình. Ở chiều ngược lại, Kaiserlautern nỗ lực nhưng không thể tạo ra khác biệt.

Leverkusen có chức vô địch Cúp quốc gia Đức thứ 2 trong lịch sử (lần đầu mùa 1992/93). Họ cũng trở thành CLB thứ 5 trong lịch sử nước Đức đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội.

Leverkusen cũng chính thức trải qua mùa giải quốc nội với thành tích bất bại. Họ không thua ở cả Bundesliga lẫn Cúp quốc gia Đức trong suốt mùa giải 2023/24.

Rashford khóc, De Bruyne cười tươi trong ngày MU vô địch

De Bruyne có biểu cảm gây tranh cãi trong ngày Man City mất ngôi vô địch FA Cup vào tay Man Utd.

Man City mất oan 11 m trước MU?

Kobbie Mainoo có tình huống vật ngã Erling Haaland trong vùng cấm, song Man City không được hưởng phạt đền ở chung kết FA Cup tối 25/5 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm