Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lều Phương Anh: 'Tốn 20 triệu mỗi tháng để gặp người yêu'

Top 3 Vietnam Idol 2010 cho biết, cô không ngại người yêu ở xa, từng đổ vỡ hôn nhân và có con riêng. Mỗi tháng, cô và bạn trai tốn hơn 20 triệu đồng tiền vé máy để được gặp nhau.

Không cần lời cầu hôn, chúng tôi biết đã là của nhau

- Chị đón nhận việc có em bé ngoài kế hoạch như thế nào?

- Thật ra, chúng tôi không định có con trước đám cưới. Tôi dự tính sẽ tổ chức hôn lễ sau khi tôi quay xong phim Em là bà nội của anh, ai ngờ lại vỡ kế hoạch. Nửa năm trước đó, chúng tôi đã cố gắng có con nhưng mãi không thấy có dấu hiệu. Chúng tôi thường nói vui với nhau: "Chốt hạ bao nhiêu lần không được. Đến khi không định thì bỗng nhiên có".

Lều Phương Anh đang mang bầu bé gái ở tháng thứ 7.

- Người ta bảo, bà bầu tâm lý rất thất thường, còn chị?

- Tôi chỉ bị nghén một chút thôi. Còn về tâm lý, tôi khá thoải mái, được chồng yêu thương, chăm sóc và gia đình giúp đỡ. Mẹ tôi mới vào Sài Gòn chăm tôi. Thời gian có bầu, tôi vẫn đóng phim Em là bà nội của anh. Ai cũng bất ngờ vì độ chịu chơi của tôi khi dám đi đôi giày cao 20 cm, nhảy lên bục cao, tự thực hiện một số pha hành động. 

Khi thai được 3 tháng, tôi chạy xe trên đường bị té, cả chiếc xe đổ vào người nhưng bụng lại không sao. Đúng là con cái là trời cho. Khi trời cho thì mọi việc đều dễ dàng. 

Đến khi bầu 5 tháng, tôi khỏe lắm. Tôi đi Sa Pa, chống gậy leo núi cùng bạn bè, đi máy bay liên tục. Theo bác sĩ, em bé phát triển khá tốt, bầu 7 tháng nhưng bé đã được 1,6 kg.

- Gia đình hai bên phản ứng ra sao khi chị và người yêu có con trước đám cưới?

- Trước 3 tháng, chúng tôi im lặng, không nói cho gia đình hai bên việc có em bé. Đến tháng thứ 4, tôi mới thoải mái chia sẻ. Ở thời đại này, tư duy của mọi người thoáng hơn trước nhiều, việc sinh con trước khi cưới không phải chuyện gì quá lạ lùng. Gia đình ủng hộ chúng tôi vì bố mẹ nào chả muốn con mình hạnh phúc. Dù chúng tôi chưa đám cưới nhưng gia đình anh đã đến thưa chuyện với bố mẹ tôi. Chúng tôi đã thắp hương ông bà, tổ tiên. 

Tăng 15 kg nhưng bà bầu Lều Phương Anh vẫn nhanh nhẹn và chăm chỉ tập yoga.

- Anh ấy làm việc ở Hà Nội, còn chị sống ở TP HCM, việc yêu xa ảnh hưởng đến tình cảm của hai người thế nào?

- Chúng tôi gặp nhau qua cô bạn thân Vũ Hoàng Điệp. Ban đầu, chỉ là anh em, anh thường xưng mày với tôi. Giữa chúng tôi lại quá khác nhau như tôi biết về âm nhạc, anh không biết nốt nhạc nào, cũng không thuộc bài hát nào. Hát karaoke nếu tắt màn hình thì anh cũng im luôn, nên lúc biết chúng tôi yêu nhau, Điệp bất ngờ lắm. 

Anh thu hút tôi vì tính trầm, ít nói nhưng mỗi lần nói là khiến cả nhóm bật cười vì cách kể chuyện hài hước, hóm hỉnh. Sau này anh nói với mọi người là lúc mới gặp biết ngay Lều sẽ là vợ mình. Còn tôi tin người đàn ông sâu sắc và cẩn trọng đó sẽ là bờ vai vững chãi cho mình dựa vào.

Không cần có lời cầu hôn, chúng tôi biết mình đã thuộc về nhau ngay từ ngày đầu gặp. Khi đã yêu nhau thì khoảng cách không còn là vấn đề quá lớn.

- Để giữ tình cảm khi yêu xa, bí quyết của chị là gì?

- Nói không ngoa, chúng tôi không bao giờ xa nhau quá 100 tiếng. Đó là lý do hai đứa tốn rất nhiều tiền vé máy bay. Mỗi tháng, chúng tôi tốn hơn 20 triệu đồng tiền vé. Có lúc nhớ nhau, nửa đêm, tôi ra sân bay, mua vé ra Hà Nội và anh cũng thế. Hàng ngày, chúng tôi đi đâu, làm gì đều thông báo cho nhau.

Điều chúng tôi chưa thống nhất được bây giờ là không biết nên định cư ở Sài Gòn hay Hà Nội. Anh muốn ổn định ngoài đó 3 năm rồi vào Sài Gòn tìm công việc khác. Nhưng tôi chưa đồng ý vì nếu 3 năm tôi ở nhà chăm con, chăm chồng thì coi như bỏ tất cả sự nghiệp. 

- Theo một nguồn tin, người yêu chị rất hay  ghen, thực hư thế nào?

- Không chỉ có mình anh ghen mà tôi cũng ghen dữ lắm. Có điều cách ghen của anh và tôi hơi khác nhau. Nếu anh ấy ghen thì ngồi trước mặt tôi, hỏi thẳng bằng giọng điệu nhẹ nhàng. Còn tôi, không bình tĩnh được. Tôi sẽ bù lu bù loa và hỏi dồn dập như anh đi với ai, anh ở đâu… Biết cả hai đều hay ghen nên chúng tôi tự động thông báo việc làm mỗi ngày cho nhau. 

Cũng vì không muốn anh ghen, giữ hạnh phúc, tôi không nhận những phim có cảnh quá tình cảm với bạn diễn. 

Lều Phương Anh và người yêu gặp nhau mỗi tuần.

Anh muốn tôi sinh 4 con trong 8 năm

- Thời gian này chị không đóng phim, không ca hát, cuộc sống của chị hiện tại ra sao?

- Tôi là người năng động, nhanh nhẹn nên dù ở nhà vẫn nghĩ ra nhiều việc để làm. Thời gian này, tôi học làm bánh kem, bánh socola, luyện đàn piano. Tôi là người hướng về gia đình, luôn thích chăm sóc nhà cửa, bếp núc. 

Bản thân thích ăn nên tôi nấu ăn khá ngon. Trời phú cho tôi khả năng nêm nếm, chỉ cần ăn qua một món là biết nấu thế nào. Hơn nữa, đường ruột kém, tôi không ăn được ở ngoài, chỉ ăn ở nhà. Bạn bè vẫn bảo tôi là "nữ hoàng ở nhà" đấy. 

- Người yêu chị từng kết hôn, con trai của anh ấy đã lớn. Điều này có khiến chị gặp khó khăn khi hòa nhập với con chồng?

- Mối quan hệ giữa tôi và con của anh ấy vẫn đang trên tiến trình phát triển. Bảo không hợp thì cũng không phải mà thân thiết quá thì chưa đúng. Mặt khác, vì khoảng cách nên cũng ít có thời gian gặp con của chồng. Hiện tại, bé mới đi nước ngoài du học.

- Bố mẹ có ngăn cản khi con gái mình yêu người từng đổ vỡ hôn nhân?

- Ngày từ đầu biết chuyện của tôi, bố mẹ đã trao đổi thẳng thắn. Ai cũng muốn có người chồng hoàn hảo, tuy nhiên mình phải biết thế nào là đủ và quan trọng người ấy yêu thương, chăm sóc mình thế nào. Bố mẹ tôi chỉ mới hơn 50 tuổi, từng sống và làm việc ở nước ngoài nên tư duy hiện đại, không ép buộc con gái làm điều mình không thích. 

Mẹ bảo tôi, con chọn ai cũng được miễn sao con vui và hạnh phúc. Chuyện vợ chồng là do duyên số. Giàu nghèo cũng là do số phận. Vì vậy, anh ấy không quá sợ hãi hay áp lực khi gặp gỡ gia đình tôi. Chính nhờ sự động viên tinh thần của gia đình hai bên mà tâm lý tôi rất thoải mái, vượt qua dư luận. Dù chưa cưới chính thức nhưng chúng tôi đã nghĩ  là chồng vợ của nhau rồi. 

- Anh chị dự định tổ chức đám khi nào?

- Khi có bầu, chúng tôi nghĩ làm đám cưới ngay nhưng không sắp xếp được thời gian. Anh đi công tác liên tục. Tôi muốn khi con cứng cáp sẽ làm đám cưới, chứ sinh xong, người sồ sề, mặc đồ cưới không đẹp. Nghe tôi lên kế hoạch về đám cưới, anh bảo: “Tính xa làm gì, em sinh trước đi đã”. Anh ấy muốn tôi sinh 4 con trong 8 năm đấy.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm