Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lenovo trở thành nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới

Trong năm nay, tập đoàn máy tính Lenovo của Trung Quốc sẽ đánh bại hãng HP của Mỹ để trở thành nhà sản xuất máy tính cá nhân (PC) lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. 

Lenovo trở thành nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới

Trong năm nay, tập đoàn máy tính Lenovo của Trung Quốc sẽ đánh bại hãng HP của Mỹ để trở thành nhà sản xuất máy tính cá nhân (PC) lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. 

>>Lenovo ra smartphone màn hình lớn cạnh tranh Galaxy Note
>>Bộ đôi ultrabook của Lenovo có giá từ gần 1.200 USD

Khi đó, Lenovo sẽ là hãng đầu tiên của Trung Quốc giành được vị trí đầu bảng trong lĩnh vực công nghệ thế giới. Nhà sản xuất của ThinkPad ngày càng tiến xa hơn trên thị trường công nghệ thế giới nhờ mức giá cả cạnh tranh, sự thâu tóm nhiều công ty ở nước ngoài và tận dụng thị trường trong nước đang phát triển rất nhanh. 

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng cảnh báo rằng thị phần tăng quá nhanh của Lenovo làm giảm lãi cận biên, cũng như phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm lại trên thị trường máy tính cá nhân và cạnh tranh gay gắt với thị trường máy tính bảng. “Lenovo đoạt ngôi vị số 1 chỉ còn là vấn đề thời gian và không ngạc nhiên là điều này sẽ xảy ra trong năm nay,” Frederick Wong, giám đốc điều hành tại công ty quản lý quỹ Avant ở Hong Kong và cũng nắm giữ cổ phiếu của Lenovo, nói. 

Nhưng Wong cũng thừa nhận rằng tính cạnh tranh ngày càng tăng của thị trường máy tính bảng cùng với thị trường máy tính cá nhân ngày càng yếu đi đang gây áp lực lớn đối với Lenovo. Lenovo trở thành nhà sản xuất PC lớn thứ hai thế giới từ quý III năm 2011. Lenono chiếm 14,9% thị phần toàn cầu trong quý II của năm nay, thấp hơn thị phần của HP chỉ 0,6 điểm phần trăm, số liệu mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết. 

Ngoài Lenovo, hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc – nhà sản xuất thiết bị viễn thông thứ hai thế giới, từng được dự đoán sẽ vượt qua hãng Ericsson của Thụy Điển vào năm 2011 tính theo doanh thu. Tuy nhiên, mức chi ngày càng giảm cho viễn thông, cạnh tranh gay gắt trên thị trường thiết bị cầm tay và thị trường Mỹ “khó nhằn” là những lý do khiến Huawei chưa thực hiện được mục tiêu này.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm