Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lenovo ra mắt laptop gaming Y530 giá 24 triệu đồng

Lenovo đã thay đổi hình dáng của các laptop gaming từ hầm hố sang gọn gàng, vuông vức, có nét giống dòng Think.

Lenovo vừa ra mắt laptop Y530 thuộc dòng gaming Legion tại thị trường Việt Nam. Khác với các model trước đó, hãng quyết định thay đổi toàn bộ thiết kế của máy từ hầm hố, thể thao sang vuông vức, gọn gàng.

Tuy nhiên sự kết hợp hiệu suất hoạt động của một chiếc laptop gaming vào vẻ ngoài lịch lãm có thể khiến nhiều người cảm thấy có chút "lệch tông". Phần bản lề của máy được thiết kế tạo một khoảng thừa cho khe tản nhiệt, khiến máy chưa thực sự lịch lãm như ý đồ của nhà sản xuất.

laptop choi game lenovo y530 anh 1
Y530 là máy tính xách tay chơi game tầm trung của Lenovo.

Bên cạnh đó, mặt lưng gia công bằng các đường gân đồng tâm khiến máy dễ bám bụi nhưng lại khó lau chùi. Nhiều chuyên gia trong giới công nghệ nhận xét lần thay đổi thiết kế dòng Legion này của Lenovo chưa thật sự ấn tượng. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng máy đạt được sự cân bằng cho cả hai nhóm khách hàng là game thủ lẫn doanh nhân.

Về cấu hình, máy sử dụng con chip Intel Core i5 8300H, GPU GTX 1050 Ti 4 GB, bộ nhớ trong HDD 2 TB với tốc độ khá 5400 RPM. Tuy vậy, máy chỉ trang bị RAM 4 GB khá ít ỏi. Bù lại, nó sử dụng ổ SSD 16 GB Optane M.2 PCIE giúp nhanh hơn gấp 2,5 lần ổ SSD thông thường.

laptop choi game lenovo y530 anh 2
Thiết kế cân bằng giữa laptop doanh nhân và gaming khiến Legion thiếu bản sắc.

Cấu hình này không phải quá nổi trội để chơi các game siêu khủng nhưng vẫn có thể đáp ứng đa số các tựa game phổ biến hiện nay như PUBG, Rule of Survival...

Y530 sử dụng màn hình 15,6 inch, độ phân giải Full HD IPS có tần số quét 144 Hz cùng viền màn hình mỏng. Với tần số quét này, máy mang tới khả năng "làm tươi" cao hơn các màn hình thông thường, phù hợp các game bắn súng cần tốc độ.

Laptop gaming Legion Y530 sẽ được bán chính thức tại Việt Nam đầu tháng 7 với mức giá 24 triệu đồng. Với giá này, máy cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm laptop gaming tầm trung khác như Asus FX 504, Dell Inspiron 7577 và HP Pavillion Power.

Trong khi đó ở phân khúc cao cấp, ROG của Asus và MSI đang hoán đổi liên tục vị trí dẫn đầu thị trường máy tính xách tay chơi game tại Việt Nam trong vài năm qua.

Đa phần người dùng có thói quen lựa chọn các mẫu máy thuần chơi game cao cấp hoặc laptop phổ thông phục vụ như cầu cơ bản. Vì vậy các sản phẩm chơi game tầm trung là lựa chọn khá "nửa vời" và ít được lựa chọn bởi quá nặng để sử dụng hàng ngày và không quá mạnh để chuyên chơi game. 

Với thị phần laptop gaming tại Việt Nam khá nhỏ nhưng có tới 5-6 nhãn hiệu như hiện nay, Legion Y530 có thể sẽ vất vả cạnh tranh với các model khác có lợi thế về thương hiệu và thiết kế.

laptop choi game lenovo y530 anh 3
Lenovo Yoga 730 tiếp nối dòng laptop 2 in 1 của hãng khi vừa có thể sử dụng như máy tính bảng, vừa dùng được như laptop.

Bên cạnh laptop gaming, Lenovo cũng ra mắt thêm hai sản phẩm khác là Yoga 730 và IdeaPad 330.

Trong đó, Yoga 730 là sản phẩm mới nhất thuộc dòng laptop màn hình cảm ứng xoay lật với cấu hình phục vụ tốt tác vụ văn phòng hay đồ họa nhẹ có giá 26 triệu đồng; IdeaPad 330 là sản phẩm thuộc dòng laptop vỏ nhựa với nhiều tùy chọn kích thước cũng như cấu hình với mức giá khởi điểm 11 triệu đồng.

Chi tiết ROG Zephyrus: Laptop gaming chip Coffee Lake mỏng nhất

Ra mắt đầu tháng 4, Zephyrus GM501 sở hữu chip Intel Core i7-8750H và GPU NVIDIA GeForce GTX 1070. Máy bán được bán chính thức với giá 65 triệu đồng tại VN.




Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm