Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lenovo có thể thâu tóm BlackBerry trong tuần này

Bên cạnh việc chuẩn bị thành lập một công ty con chuyên sản xuất điện thoại tại thị trường Trung Quốc, Lenovo còn có ý định thâu tóm nhà sản xuất BlackBerry.

Theo một số nguồn tin thân cận, Lenovo sẵn sàng trả cho BlackBerry từ 15 đến 18 USD mỗi cổ phiểu ngay trong tuần này để sở hữu nhà sản xuất đến từ Canada.

Liệu BlackBerry có chịu bán mình cho Lenovo?

Đây không phải là lần đầu tiên nhà sản xuất máy tính lớn nhất toàn cầu để mắt tới cựu vương BlackBerry. Cách đây một năm, lãnh đạo của hãng này đã bóng gió rằng họ "nhìn thấy cơ hội" với BlackBerry. Tuy nhiên, mọi thứ sau đó vẫn giậm chân tại chỗ với nguyên nhân được cho là có sự can thiệp của chính phủ Canada.

Nếu tin đồn hiện tại đúng thì có thể Lenovo đã giải quyết được vướng mắc và xúc tiến nhanh thương vụ.

Gần đây, có thông tin cho rằng Lenovo sẽ thành lập một liên doanh sản xuất điện thoại di động mới tại thị trường Trung Quốc nhằm cạnh tranh với Xiaomi.

Tại Mỹ, họ vẫn đang chờ đợi những quyết định cuối cùng của các cơ quan chức năng để chính thức sở hữu Motorola Mobility và mở rộng kinh doanh từ bộ phận này.

Nếu thành công trong thương vụ BlackBerry, Lenovo sẽ có đến 4 công ty sản xuất điện thoại trực thuộc.

Nếu thành công với thương vụ BlackBerry, Lenovo sẽ có đến 4 thương hiệu kinh doanh điện thoại di động.

Một câu hỏi lớn khác đặt ra là BlackBerry có chịu "bán mình". Có rất nhiều công ty phải đối mặt với giai đoạn khủng hoảng tài chính trầm trọng nhưng hiếm có trường hợp vượt qua được và bắt đầu đi lên theo hướng riêng của mình như BlackBerry hiện nay.

Nếu chỉ nhìn vào các tin tức bên ngoài, rõ ràng một thương vụ thâu tóm với hãng này thật sự không hấp dẫn và họ cũng không ở trong tình trạng khó khăn quá mức. Thêm vào đó, BlackBerry có những nỗ lực lớn trên cả lĩnh vực smartphone lẫn thị trường doanh nghiệp.

Thật sự còn quá sớm để khẳng định BlackBerry có quan tâm đến lời đề nghị của Lenovo hay không.

Có gì trong công ty được mệnh danh 'Apple của Trung Quốc'?

CEO Lei Jun của Xiaomi chẳng mấy mặn mà khi được "sánh vai" cùng Apple, khi phép so sánh này có vẻ nghiêng về phía mỉa móc công ty Trung Quốc hơn là tán dương.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm