Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lệnh cấm diễn rúng động showbiz Việt

Không chỉ Bà Tưng, Angela Phương Trinh mà ngay cả những nghệ sĩ tên tuổi như Trọng Tấn, Anh Thơ cũng từng đối mặt với lệnh cấm diễn.

Trọng Tấn - Anh Thơ

Ngày 21/7/2012, 2 ca sĩ nhạc đỏ hàng đầu Việt Nam là Trọng Tấn và Anh Thơ chính thức nhận án phạt cấm diễn. Nguyên nhân dẫn tới án phạt đáng tiếc nói trên là do Trọng Tấn và Anh Thơ đã tự ý rời bỏ chương trình chào mừng 60 năm quan hệ hữu nghị Lào - Việt.

Trước khi được cử tham gia chương trình này, hai nghệ sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn đã có lịch tham gia chương trình biểu diễn do Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức vào ngày 18/7.

Để phục vụ nhiệm vụ tại nước bạn trong năm hoạt động ngoại giao đầy ý nghĩa giữa hai quốc gia, đại diện lãnh đạo Bộ VH-TT&DL đã đề nghị với bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình trao đổi với Công an tỉnh Ninh Bình đồng ý cho hai nghệ sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn không tham gia chương trình, ở lại Vientiane tiếp tục tham gia chương trình nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị ngày 18.7.

Bộ VH-TT&DL cũng yêu cầu giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cử các nghệ sĩ khác đi Ninh Bình biểu diễn thay hai nghệ sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn.

Thậm chí, lãnh đạo Bộ cũng hứa sẽ bồi thường hợp đồng đã ký của hai người với Công an Ninh Bình. Mặc dù vậy hai nghệ sĩ này vẫn tự ý bỏ về nước.

Được coi là những nghệ sĩ lao động nghệ thuật chân chính và có lối sống khá nghiêm túc, việc Trọng Tấn và Anh Thơ bị cấm diễn thực sự là 1 cú sốc lớn đối với những người yêu nhạc và đối với chính bản thân 2 ca sĩ này.

Bùi Anh Tuấn

Tại liveshow Bài hát yêu thích tháng 3/2013, ca sĩ trẻ Bùi Anh Tuấn bất ngờ vắng mặt trong đêm tổng duyệt, mặc dù đã được BTC thông báo lịch tập luyện. Bùi Anh Tuấn cho biết anh bị mất giấy tờ tùy thân nên không thể ra Hà Nội đúng lịch. Sự việc này khiến anh bị đình chỉ biểu diễn trong đêm liveshow này.

Mặc dù đã bị cảnh cáo 1 lần, song tới liveshow 4 của Bài hát yêu thích, Bùi Anh Tuấn lại tiếp tục vắng mặt không lý do tại buổi tổng duyệt của chương trình. Sau khi bị lên án, nam ca sĩ lại tiếp tục đưa ra lý do bị thất lạc giấy tờ.

Tuy nhiên, BTC chương trình Bài hát yêu thích dường như đã mất hết kiên nhẫnvới những vi phạm liên tiếp của ca sĩ này. Thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của Bùi Anh Tuấn đã phải trả giá bằng 1 “án” kỷ luật: Cấm tham gia chương trình trong vòng 6 tháng.

Hot girl "Bà Tưng"

Hot girl Bà Tưng là 1 nhân vật được đông đảo cư dân mạng biết tới bằng việc “nói không với áo ngực”. Cô gái này không ngần ngại chụp những bộ ảnh mát mẻ, hoặc ăn mặc thiếu vải để quay clip, phát ngôn sốc... Cùng với ê-kip của mình, “Bà Tưng” hòng mong chen chân vào chốn showbiz chỉ với tài năng...khoe ngực khủng.

Tuy nhiên, với những tai tiếng kể trên, chiều ngày 26/7/2013, “Bà Tưng” đã bị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội đình chỉ đêm diễn đầu tiên tại 1 quán bar Hà Nội.

Sau đó, ngày 8/8, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ban hành quyết định tạm dừng cấp phép biểu diễn, kể cả trong quán bar cho “Bà Tưng” - Lê Thị Huyền Anh trên phạm vi toàn quốc.

Quyết định này của Cục đã nhận được sự tán đồng của đại đa số quần chúng.

 Angela Phương Trinh

Cuối tháng 8, đầu tháng 9/2013, cư dân mạng xôn xao vì những hình ảnh phản cảm của Angela Phương Trinh khi cô này diện đồ xuyên thấu, uốn éo biểu diễn tại 1 quán bar Hà Nội. Sau đó không lâu, cô nàng lại tiếp diễn những hành vi kể trên khi xuất hiện tại 1 quán bar trên địa bàn Hải Phòng.

Trước sự việc này, ngày 30/8/2013, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã nhận được công văn kiến nghị của Thanh tra Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch Hà Nội đề nghị tạm dừng hoạt động biểu diễn của nữ diễn viên kiêm ca sĩ trẻ này để xử lý sai phạm trong chương trình biểu diễn tại Hà Nội và Hải Phòng.

Ngày 3/9/2013, quyết định cấm biểu diễn đối với Lê Ngọc Phương Trinh được áp dụng trên toàn quốc.

Không ít người đã tỏ ra vui mừng trước quyết định xử phạt thẳng tay của các cơ quan chức năng.

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm