Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester tiến sát cánh cửa xuống hạng

Rạng sáng 16/5 (giờ Hà Nội), Leicester thua Liverpool 0-3, qua đó gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua trụ hạng.

Trận thua trên sân nhà khiến Leicester giậm chân ở vị trí thứ 19 với 30 điểm, kém vị trí an toàn của Everton 2 điểm. Thầy trò HLV Dean Smith không còn quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng.

Ở lượt trận tiếp theo, "Bầy cáo" sẽ gặp Newcastle, trong khi Everton chỉ phải gặp Wolves, đội bóng không còn mục tiêu ở mùa này. Leicester sẽ ngay lập tức xuống hạng ở vòng 37, nếu họ để thua Newcastle, trong khi Everton đánh bại được Wolves.

Tính cả Premier League 2022/23, Leicester đã có 9 mùa giải liên tiếp thi đấu tại giải cao nhất xứ sương mù. Ở thời kỳ đỉnh cao dưới thời HLV Claudio Ranieri, CLB chủ sân King Power đã vô địch Ngoại hạng Anh và vào đến tứ kết Champions League.

Leicester dau Liverpool anh 1

HLV Smith khó cứu nổi Leicester.

Trước đối thủ đang có phong độ tốt, Leicester lựa chọn cách chơi với đội hình lùi sâu. Tính toán của HLV Dean Smith giúp CLB chủ sân King Power tạo thế trận khá yên tâm trong khoảng 30 phút đầu.

Tuy nhiên, sự tập trung không được hàng thủ "Bầy cáo" duy trì cho đến khi hiệp một khép lại. Phút 33 và 36, mành lưới của thủ môn Daniel Iversen rung lên 2 lần, đều sau những cú dứt điểm của Curtis Jones.

Ở bàn mở tỷ số, cầu thủ người Anh đệm cận thành từ đường kiến tạo của Mohamed Salah. 3 phút sau, Jones lập cú đúp với pha xoay người, dứt điểm bóng sống chuẩn xác, cũng từ đường chuyền của đàn anh người Ai Cập.

Leicester dau Liverpool anh 2

Liverpool giải quyết trận đấu ngay trong hiệp một.

Nếu may mắn hơn, Jones và Salah đã có hat-trick bàn thắng và kiến tạo, nếu Iversen không xuất sắc cản phá pha volley cận thành của tiền vệ số 17 ở phút 38.

Trong hiệp hai, thế trận diễn ra khá chậm rãi. Liverpool vẫn kịp tạo điểm nhấn là cú sút đẳng cấp từ ngoài vùng cấm, nâng tỷ số lên 3-0 của Trent Alexander-Arnold ở phút 71. Hậu vệ người Anh ghi bàn sau pha phối hợp đá phạt với Salah, nên "Vua Ai Cập" được tính hat-trick kiến tạo.

Salah tỏa sáng trong vai trò kiến thiết nhưng đến khi được trao cơ hội để ghi bàn ở phút 78, anh lại sút ra ngoài, dù trước mặt chỉ còn thủ môn.

Trận đấu kết thúc với phần thắng dành cho Liverpool. Thầy trò HLV Jurgen Klopp thu hẹp khoảng cách với Man United, Newcastle xuống còn 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Leicester dau Liverpool anh 3
Leicester dau Liverpool anh 4
Rapper giấu mặt tự nhận đang chơi ở Premier League Dide, một rapper giấu mặt, gây xôn xao trên mạng xã hội khi tự nhận là một cầu thủ chuyên nghiệp đang chơi ở Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Thân thể Haaland đầy vết thương sau trận thắng

Tiền đạo người Na Uy không có đối thủ trong cuộc đua giành giải Vua phá lưới Premier League 2022/23 khi đã hơn Harry Kane đến 9 bàn, trong khi mùa giải chỉ còn 3 trận.

Hành động của Roy Keane khi gặp lại Patrick Vieira

Bộ đôi huyền thoại của Premier League tạo khoảnh khắc hài hước trên sân Emirates sau nhiều năm không gặp.

Hành động của Roy Keane khi gặp lại Patrick Vieira

Bộ đôi huyền thoại của Premier League tạo khoảnh khắc hài hước trên sân Emirates sau nhiều năm không gặp.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm