Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester sắp sở hữu nhà vô địch thế giới 2014

ĐKVĐ Premier League nhiều khả năng sẽ có tân binh đầu tiên là một thủ môn nằm trong thành phần tuyển Đức vô địch World Cup 2014.

Cầu thủ đó là Ron-Robert Zieler thuộc biên chế của Hannover 96 - đội bóng vừa xuống chơi ở giải hạng hai Đức. Zieler hiện đã có mặt ở Leicester để kiểm tra y tế.

Giám đốc thể thao Martin Bader cũng xác nhận Hannover sẽ chia tay thủ thành số 1: “Chúng tôi biết ơn Zieler về những phẩm chất tuyệt vời của anh ấy. Hannover chúc Zieler những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúng tôi luôn luôn chào đón anh ấy”.

Theo báo chí Anh, mức phí để Leicester giải phóng hợp đồng của Zieler là 3 triệu bảng. Trong mùa bóng tới, Leicester phải phân phối sức ở Champions League và họ đã nhắm đến Zieler như một sự dự phòng cho thủ thành số 1 Kasper Schmeichel.

Thủ môn Barca 'đẻ trứng', tuyển Đức thất bại ê chề

Thi đấu trên sân nhà và được đánh giá cao hơn hẳn Slovakia nhưng nhà ĐKVĐ thế giới đã bị hạ gục. Trận thua này làm dày thêm bảng thành tích giao hữu tệ hại của Đức.

Leicester anh 1
Thủ thành Zieler rời khỏi con tàu đắm Hannover. Ảnh: Getty.

Ron-Robert Zieler sinh ngày 12/2/1989 tại Cologne, Đức. Cầu thủ 27 tuổi trưởng thành ở lò đào tạo của FC Koln, đến năm 2005 thì chuyển sang MU.

Sau 4 năm ăn tập ở đội trẻ MU, Zieler được đôn lên đội 1 nhưng chỉ có đúng 1 lần được ra sân. Mùa 2008/09, anh đến thi đấu cho Northampton Town dưới dạng cho mượn rồi trở về quê nhà đầu quân cho Hannover vào năm 2010.

Kể từ đó đến nay, Zieler ra sân bắt cho Hannover trong 199 trận. Tại ĐT Đức, thủ thành này có 5 lần ra sân. Ngoài Leicester, một đội bóng khác của Bundesliga là Mainz 05 cũng nhắm thủ thành này để thay thế Loris Karius vừa chuyển đến Liverpool. Tuy nhiên, nhờ chức vô địch Premier League, Leicester đã chiến thắng trong cuộc cạnh tranh này.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm