Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester được xếp nhóm hạt giống số 1 nếu vô địch Anh

Nếu chỉ xếp vị trí thứ hai hoặc thứ ba Ngoại hạng Anh, Leicester có thể bị đưa vào nhóm bốc thăm số 4 Champions League và đứng trước nguy cơ rơi vào bảng đấu cực khó.

Trước đây, suất hạt giống nhóm một thuộc về các đội bóng có điểm hệ số cao nhất, tính toán dựa trên thành tích của đội bóng đó tại 5 mùa Champions League gần nhất và vị trí trên bảng xếp hạng ở giải quốc nội.

Cách tính kiểu cũ nảy sinh nhiều bất cập, điển hình như việc Arsenal nhiều năm không vô địch Ngoại hạng Anh nhưng vẫn được xếp hạt giống nhóm một còn Man City vô địch thì lại bị đẩy xuống nhóm hai.

Mùa 2014/15 còn xuất hiện tình trạng 4 đội vô địch quốc gia vào chung một bảng với bảng A gồm Juventus (vô địch Serie A), Atletico Madrid (La Liga), Ajax (Eredivisie) và Malmo (Thụy Điển).

Tuy nhiên bắt đầu từ mùa này, UEFA thực hiện sự thay đổi lớn khi nghiễm nhiên dành suất nhóm một cho các đội vô địch của 7 nền bóng đá hàng đầu châu Âu. Theo bảng xếp hạng hệ số của UEFA, 7 quốc gia dẫn đầu là Tây Ban Nha, Đức, Anh, Italy, Bồ Đào Nha, Pháp và Nga.

Leicester City anh 1
Leicester chạm trán Barcelona ngay trong hè này nhưng chắc chắn muốn tránh họ ở vòng bảng Champions League.

Vì vậy nếu Leicester bảo vệ thành công ngôi đầu bảng cho đến cuối mùa, họ sẽ tránh được các ông lớn của châu Âu như Barcelona, Bayern Munich, PSG, Juventus – các đội đang dẫn đầu ở giải đấu trong nước và là ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch (PSG đã vô địch sớm 8 vòng đấu).

Suất thứ 8 thuộc về nhà vô địch Champions League nhưng nếu đội bóng đó đồng thời vô địch cả giải đấu quốc nội (thuộc nhóm 7 nước dẫn đầu) thì suất này sẽ thuộc về Ukraine .

Nếu Leicester kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ hai hoặc thứ ba, họ đối mặt nguy cơ vào bảng đấu khó bởi UEFA vẫn giữ nguyên cách xếp hạng các nhóm hạt giống bốc thăm còn lại dựa trên thành tích của chính đội bóng đó ở Champions League.

Leicester đã không góp mặt tại các Cup châu Âu kể từ sau lần tham dự UEFA Cup năm 2000, nghĩa là họ gần như chắc chắn sẽ bị xếp vào nhóm số 4 tại Champions League mùa tới nếu không vô địch Ngoại hạng Anh.

Chàng vệ sĩ to béo Wes Morgan của Leicester City

Để có 13 chiến thắng 1-0 hủy diệt cả giải đấu như lời Mourinho, Leicester đóng sập mọi cánh cửa vào khung thành khi đã có bàn thắng dẫn trước bằng hai chiếc khóa Morgan và Huth.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm