Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester được dự đoán rớt hạng Premier League

Nhà vô địch nước Anh 7 năm trước chỉ có 18% cơ hội trụ lại hạng đấu cao nhất của bóng đá xứ sương mù mùa này.

Cánh cửa để Leicester City trụ lại Premier League mùa tới khá hẹp. Ảnh: Reuters.

Siêu máy tính từ Opta dự đoán Leeds United và Leicester City sẽ là hai CLB có khả năng cao nhất rớt hạng Premier League mùa này, trước khi vòng đấu cuối cùng khởi tranh vào lúc 22h30 ngày 28/5. Leeds chỉ có 3% cơ hội trụ hạng mùa này dựa trên phong độ, vị trí trên bảng xếp hạng và đối thủ sắp tới của họ. Trong khi đó, Leicester được đánh giá cao hơn Leeds với 18% cơ hội trụ lại, nhưng đây cũng là tỷ lệ không cao.

Everton là đội sáng cửa nhất trong cuộc chiến ở lại Ngoại hạng Anh với 79,6% cơ hội. Đội chủ sân Goodison Park đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua với Leicester và Leeds khi hơn cả hai đối thủ 2 điểm trong bối cảnh giải chỉ còn một vòng đấu. Everton có thể tự quyết số phận của mình khi chạm trán Bournemouth, đội đã hết động lực, trên sân nhà Goodison Park. Một chiến thắng sẽ giúp HLV Sean Dyche và các học trò trụ hạng mà không cần quan tâm đến kết quả của các đối thủ.

Trong trường hợp Everton hòa Bournemouth, họ sẽ phải đợi kết quả của Leicester City và Leeds United. "Bầy cáo" đang có hiệu số tốt hơn Everton (-18 so với -24). Chính vì thế, một chiến thắng trước West Ham trong trường hợp Everton hòa là đủ để Leicester City trụ lại Premier League. Về phần Leeds, họ buộc phải thắng đậm Tottenham và cầu mong Everton lẫn Leicester cùng thua ở vòng cuối mới có hy vọng trụ lại Premier League. Leeds đang có 31 điểm như Leicester, song kém xa đối thủ về hiệu số (-27 so với -18).

Sau khi Southampton chính thức rớt hạng, hai tấm vé còn lại ngược về giải hạng Nhất (Championship) chỉ là câu chuyện của ba đội bóng gồm Everton, Leeds và Leicester. Tất cả các trận đấu của vòng 38 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra cùng giờ vào lúc 22h30 ngày 28/5 (giờ Hà Nội).

Leicester anh 1

Những đội bóng lọt Top 4 Premier League nhiều nhất lịch sử

Arsenal và Manchester United là hai CLB có nhiều mùa giải tham dự Champions League nhất kể từ khi Ngoại hạng Anh được thành lập từ ba thập niên trước.

Sao tuyển Anh cá độ đội nhà thua trận

Tiền đạo Ivan Toney có nguy cơ bị cấm thi đấu dài hạn hơn sau khi vi phạm quy định của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA).

Thảm bại của Chelsea là bài học cho MU

Đội bóng của tỷ phú Todd Boehly tụt lùi ngay cả khi đã tiêu số tiền khổng lồ về phí chuyển nhượng và trả lương cho nhân sự ở mùa giải năm nay.

Hồng An

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm