Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester chấm dứt chuỗi bất bại trên sân nhà của Arsenal

Pha lập công của Jamie Vardy giúp thầy trò HLV Brendan Rodgers giành chiến thắng 1-0 trước Arsenal ngay trên sân Emirates ở trận đấu rạng sáng 26/10 (giờ Hà Nội).

Arsenal dau voi Leicester anh 1

Arsenal bước vào cuộc tiếp đón Leicester sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Rapid Wien ở vòng bảng Europa League. Hàng công đang là nỗi lo của HLV Mikel Arteta khi chân sút chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang xuống phong độ kể từ lúc gia hạn hợp đồng.

Arsenal dau voi Leicester anh 2

Chiến lược gia người Tây Ban Nha bố trí Aubameyang chơi cùng Alexandre Lacazette và Bukayo Saka ở hàng công 3 người của Arsenal. Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers cất Jamie Vardy và tân binh Cengiz Under lên ghế dự bị vì chưa đạt 100% thể lực.

Arsenal dau voi Leicester anh 3

Hai đội đẩy nhịp độ trận đấu lên nhanh ngay từ những phút đầu. James Maddison suýt điền tên lên bảng tỷ số sớm bằng cú dứt điểm từ xa khi thủ thành Bernd Leno băng lên. Phút thứ 4, xuất phát từ tình huống phạt góc ở cánh trái, Lacazette bật cao đánh đầu đưa bóng đi đập chân Aubameyang bay vào lưới.

Arsenal dau voi Leicester anh 4

Tiền đạo người Pháp ăn mừng hụt cùng các đồng đội. Trọng tài không công nhận bàn thắng của Arsenal do Granit Xhaka đã ở vào thế việt vị trong pha bóng này.

Arsenal dau voi Leicester anh 5

Arsenal gặp tổn thất lực lượng đầu hiệp hai khi David Luiz dính chấn thương và rời sân để nhường chỗ cho Shkodran Mustafi ở phút 49. Hậu vệ người Brazil duy trì phong độ tương đối ổn định và là thủ lĩnh hàng phòng ngự của "Pháo thủ" dưới thời HLV Arteta.

Arsenal dau voi Leicester anh 6

Tân binh Thomas Partey cũng có màn ra mắt trên sân Emirates và chơi trọn vẹn hơn 90 phút. Anh góp phần giúp Arsenal chiếm 57% tỷ lệ kiểm soát bóng và tung ra tổng cộng 12 cú sút, trong đó có 4 lần đưa bóng đi trúng đích. Đội bóng London đã trả khoản phí phá vỡ hợp đồng của Partey trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Arsenal dau voi Leicester anh 7

Sau khi Luiz rời sân, HLV Rodgers tung Vardy và Under vào để tăng cường sức mạnh cho hàng công của Leicester. Quyết định của ông sớm mang lại hiệu quả khi bộ đôi này phối hợp cùng nhau mang về bàn ấn định chiến thắng cho "Bầy cáo".

Arsenal dau voi Leicester anh 8

Phút 80, Under có pha thoát xuống tốc độ ở cánh phải để đón đường chuyền vượt tuyến từ đồng đội trước khi đưa bóng vào để Vardy đánh đầu trong tư thế không bị ai theo kèm. Đây là bàn thắng thứ 11 trên tổng số 12 lần đối đầu Arsenal của tiền đạo người Anh.

Arsenal dau voi Leicester anh 9

Pha lập công của Vardy mang về chiến thắng cho Leicester, đồng thời cắt đứt chuỗi 11 trận bất bại trên sân nhà của thầy trò HLV Arteta. Trước đó, đội bóng London toàn thắng ở 4 trận gần nhất trên sân Emirates. Kết quả này cũng giúp "Bầy cáo" có chiến thắng đầu tiên trước Arsenal trên sân nhà của "Pháo thủ" kể từ năm 1973.

Arsenal dau voi Leicester anh 10

Thất bại trước Leicester khiến Arsenal đánh mất cơ hội giành một vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Rạng sáng 30/10, thầy trò HLV Arteta sẽ tiếp đón Dundalk tại vòng bảng Europa League trước khi đối đầu Man Utd trên sân Old Trafford.

Arteta bất bình với quyết định từ chối bàn thắng cho Lacazette Granit Xhaka bị thổi việt vị, khiến Alexandre Lacazette mất bàn thắng trong trận thua 0-1 của Arsenal trước Leicester City ở vòng 6 Premier League rạng sáng 26/10 (giờ Hà Nội).
Arsenal dau voi Leicester anh 11

HLV Arsenal bị chỉ trích vì loại bỏ Ozil

Một tuần qua, nội bộ Arsenal dậy sóng sau khi HLV Mikel Arteta quyết định gạch tên Mesut Ozil khỏi danh sách đăng ký cho Premier League 2020/21.

Thủ môn Arsenal mắc sai lầm ở trận ra quân tại Europa League

Leno mắc lỗi nhưng Arsenal vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Rapid Wien ở trận đấu tại bảng B Europa League rạng sáng 23/10 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm