Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester bị loại từ vòng bảng Europa League

Đại diện Premier League thua Napoli 2-3 ở lượt trận cuối bảng C Europa League rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội).

Leicester dau Napoli anh 1

Leicester City bước vào lượt trận cuối bảng C với vị thế của đội nhất bảng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa "Bầy cáo" với nhóm đội xếp sau cũng chỉ là 1 và 2 điểm.

Leicester dau Napoli anh 2

Màn trình diễn yếu kém của hàng phòng ngự và sự phung phí cơ hội của các cầu thủ trên hàng công khiến Leicester thua 2-3 trên sân Diego Maradona. Ở trận đấu cùng giờ, Spartak Moscow đánh bại Legia 1-0 để đẩy đại diện Premier League xuống vị trí thứ 3. Kết quả này khiến thầy trò HLV Rodgers phải xuống chơi ở Conference League, giải đấu đang có sự góp mặt của Tottenham, Roma.

Leicester dau Napoli anh 3

Napoli tận dụng lợi thế sân nhà để tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. CLB Serie A cần 4 phút để xuyên thủng mành lưới của thủ môn Kasper Schmeichel bằng cú sút quyết đoán trong vùng cấm của Adam Ounas.

Leicester dau Napoli anh 4

Leicester đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng lại dính bẫy phản công của chủ nhà ở phút 24. Elif Elmas thoải mái đệm bóng tung lưới đội khách sau đường chuyền thuận lợi của Andrea Petagna.

Leicester dau Napoli anh 5

Kịch tính được đẩy lên ở những phút tiếp theo. Hàng thủ Napoli chơi thiếu tập trung trong những tình huống cố định và để Leicester ghi liền 2 bàn ở phút 27, 33, lần lượt do công của Jonny Evans và Kiernan Dewsbury-Hall.

Leicester dau Napoli anh 6

Thế trận đôi công được hai đội duy trì trong hiệp đấu thứ 2. Phút 53, Elif Elmas nâng tỷ số lên 3-2 cho Napoli sau pha dứt điểm cận thành từ đường căng ngang của Di Lorenzo. Hàng thủ Leicester tiếp tục gây thất vọng. "Bầy cáo" có quân số áp đảo trước khung thành, nhưng vẫn để đối thủ dễ dàng hạ gục Schmeichel.

Leicester dau Napoli anh 7

Chỉ 2 phút sau, Leicester có cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa. Đường chuyền ngang lỗi của Di Lorenzo mở ra khoảng trống thênh thang cho Maddison. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh lại dứt điểm trúng cột.

Leicester dau Napoli anh 8

Đại diện Premier League tấn công dồn dập trong phần còn lại của trận đấu, nhưng không có nổi cú sút trúng đích. Phút 81, Dewsbury-Hall đá bay cơ hội đi tiếp của "Bầy cáo" bằng tình huống trượt chân ngay trước khung thành rộng mở.

Leicester dau Napoli anh 9
Leicester dau Napoli anh 10

Marca: 'Barca thậm chí khó vô địch Europa League'

Marca, tờ báo thể thao uy tín tại Tây Ban Nha, đưa ra nhận định chua xót về Barca sau khi đội bóng này nhận thất bại 0-3 trước Bayern Munich vào rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm