Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lego đầu tư vào công nghệ giáo dục

Việc mua một công ty công nghệ giáo dục sẽ làm định hướng “sáng tạo” của Lego ngày càng rõ ràng hơn.

Công ty Kirkbi A/S, công ty mẹ của Lego, vừa công bố mua lại công ty công nghệ giáo dục BrainPOP với giá 875 triệu USD.

Đây là một phần trong tham vọng tham gia sâu vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số chương trình học phổ thông của công ty này. Ngoài ra, thương vụ này rất phù hợp với định vị của Lego: Thúc đẩy sáng tạo qua vui chơi.

BrainPOP được Kadar thành lập năm 1999 tại New York. Công ty chuyên sản xuất các video giáo dục cho trẻ về một số chủ đề. Hiện nay BrainPOP có mặt tại 2/3 các học khu ở Mỹ, tiếp cận 25 triệu học sinh.

Theo Kirkbi A/S, việc đầu tư vào “trò chơi và học tập kỹ thuật số” là đến từ mong muốn biến Lego trở thành động lực học tập toàn cầu bằng cách vui chơi.

Lego,  cong nghe,  giao duc,  BrainPOP,  hoc sinh,  mo hinh,  hoc tap,  ky thuat so,  sang tao anh 1

Thương vụ này phù hợp với định vị của Lego là thúc đẩy sáng tạo qua vui chơi.

Định vị của Lego vốn là “sáng tạo qua vui chơi”. Điều này thể hiện rất rõ qua các quảng cáo nhất quán từ nhiều năm nay của Lego. Việc mua một công ty công nghệ giáo dục sẽ càng làm định hướng “sáng tạo” của Lego rõ ràng và sâu hơn.

Thực tế, BrainPOP không phải là thương vụ đầu tiên của Kirkbi A/S trong mảng công nghệ giáo dục. Trong nửa thập kỷ qua, Kirkbi A/S thực hiện khoảng 15 thương vụ đầu tư thiểu số vào các hãng công nghệ giáo dục. Đầu năm nay họ cũng đầu tư 1 tỷ USD vào Epic Games (công ty sở hữu game video Fortnite nổi tiếng) để thúc đẩy quá trình xây dựng vũ trụ ảo.

Kirkbi A/S sẽ kiểm soát vốn chủ sở hữu của BrainPOP, nhưng BrainPOP vẫn được độc lập về mặt hoạt động. Scott Kirkpatrick tiếp tục làm CEO của BrainPOP.

Kirkpatrick cho biết ông hy vọng định hướng từ Kirkbi A/S sẽ giúp BrainPOP kết nối với mạng lưới khán giả toàn cầu và bán trực tiếp các sản phẩm đến phụ huynh.

Cả hai bên đều lạc quan về thương vụ này. Thế nhưng cũng có một số ý kiến trái chiều. Paul Nary, một phó giáo sư tại Đại học Pennsylvania, viết trên Twitter rằng đây là “một khoản đầu tư không hiệu quả”.

Ông lý giải rằng thương vụ không thiết lập được một giá trị mới rõ ràng cho BrainPOP ngoài những mối quan hệ mà tự nó đã có được trước đó và vẫn có khả năng BrainPOP được duy trì giá trị ngày càng tăng của mình.

Tập đoàn Lego rót 1 tỷ USD xây nhà máy ở Việt Nam

Tập đoàn đồ chơi hàng đầu thế giới dự kiến đầu tư 1 tỷ USD vào Việt Nam, nhằm xây dựng nhà máy trung hòa carbon đầu tiên tỉnh Bình Dương.

Lego bán mô hình tàu con thoi giá 200 USD, 2.354 mảnh ghép

Sản phẩm được hãng đồ chơi lắp ghép Lego ra mắt để kỷ niệm 40 năm ngày phóng tàu con thoi đầu tiên.

Bảo Trung

Bạn có thể quan tâm