Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leeds Utd tái lập thống kê sau 58 năm tại Premier League

Với lợi thế là sân nhà Elland Road, Leeds Utd đánh bại Fulham 4-3 ở vòng 2 Premier League đêm 19/9.

Sau trận đấu ấn tượng với đương kim vô địch Liverpool, Leeds trở về sân nhà Elland Road để tiếp đón đối thủ quen mặt Fulham. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa với lối chơi trực diện đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1. 2 bàn thắng của "The Whites" được ghi đều từ tình huống cố định, đó là cú sút cháy lưới của Helder Costa ở phút thứ 5 và pha đá phạt đền thành công của Klich ở phút 40. Những gì Fulham làm được chỉ là pha lập công từ chấm phạt đền của Mitrovic.

Cũng như trận gặp Liverpool, Leeds trình diễn lối đá đầy tốc độ. Cầu thủ áo trắng liên tục thực hiện những đường chuyền thẳng vào khu vực trung lộ để tận dụng tốc độ của các chân sút trên hàng công. Các pha bóng cố định cũng là phương án tấn công hữu hiệu của "The Whites" trước đối thủ đến từ London.

Hàng thủ Fulham vẫn chưa cho thấy sự cản thiện sau trận thua Arsenal. Phút thứ 5, các hậu vệ đội khách bỏ quên Helder Costa. Tiền vệ số 17 thoải mái nhận bóng, ngắm nghía rồi tung cú sút quyết đoán ở cự ly gần không cho Areola cơ hội cản phá.

Leeds Utd vs Fulham anh 1

Hàng thủ Fulham trả giá sau tình huống phòng ngự hớ hênh. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng giúp Leeds triển khai thế trận theo ý muốn. Đội chủ nhà có lúc cầm bóng lên đến 60%. Những tình huống áp sát của "The Whites" bóp nghẹt hàng tiền vệ của đội khách. Fulham không thể triển khai bóng và phải trông chờ vào những pha leo biên. Ở phía trong, đội trưởng Mitrovic cũng bất lực trước sự kèm cặp của các hậu vệ áo trắng.

Hàng công chơi tốt nhưng hàng thủ của Leeds vẫn khiến HLV Bielsa lo lắng. Robin Koch có trận thứ 2 liên tiếp mắc lỗi dẫn đến quả penalty, lần này là tình huống vào bóng thiếu kinh nghiệm với Joe Bryan. Mitrovic tận dụng cơ hội tốt để đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 34.

Leeds tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công trong những phút còn lại của hiệp một. Sức ép từ chủ nhà khiến hàng thủ Fulham một lần nữa phơi bày sự yếu kém. Joe Bryan mang về cho Leeds quả 11 m sau tình huống phạm lỗi vô duyên trong vùng cấm. Mateusz Klich bước lên, tung cú đá lạnh lùng, giúp đội chủ nhà bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 2-1.

Leeds Utd vs Fulham anh 2

Leeds tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ để ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Leeds không hề giảm tốc độ lên bóng trong hiệp đấu tiếp theo. Trong vòng ít phút từ 50 đến 57, chủ nhà tạo ra 2 cơ hội và ngay lập tức thu về 2 bàn thắng. Tiền đạo Patrick Bamford gây ấn tượng với 1 bàn thắng cùng pha kiến tạo cho Helder Costa. "The Whites" tung 5 cú sút, cả 5 đi trúng đích và đã dẫn đối thủ 4-1.

Leeds có cách biệt khá an toàn nhưng không hề nghĩ đến việc bảo toàn lợi thế. Đoàn quân của HLV Bielsa vẫn đẩy cao đội hình tấn công. Điều này tạo cơ hội cho Fulham vùng lên ở những phút tiếp theo. Đội khách có 2 bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút, từ 62 đến 67, do công của Bobby Reid và Mitrovic.

Leeds sớm có câu trả lời bằng những tình huống tổ chức tấn công ở tốc độ cao. Tuy nhiên các chân sút áo trắng không thể tận dụng để ghi thêm bàn thắng. Trận đấu trên sân Elland Road khép lại với thắng lợi 4-3 dành cho thầy trò HLV Bielsa. "The Whites" tiếp tục gây ấn tượng khi ghi đến 7 bàn chỉ sau 2 trận mở màn Premier League 2020/21.

Leeds Utd khởi đầu mùa giải với tổng cộng 14 bàn trong 2 trận (7 bàn thắng và 7 lần thủng lưới). Chỉ có Wolverhampton ở mùa giải 1962/63 có khởi đầu tương tự trong 2 trận (12 bàn thắng và 2 lần thủng lưới).

Leeds Utd vs Fulham anh 3

Đội hình ra sân của Leeds và Fulham.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tình huống đột phá và tung cú sút vọt xà của trung vệ Odoi bên phía Fulham. Leeds giành thắng lợi chật vật với tỷ số 4-3.

  • Leeds Utd được hưởng quả đá phạt ở phút 87. Klich tung cú đá đưa bóng đi không trúng đích.

  • Trận đấu diễn ra với tốc độ cao trong những phút vừa qua. Leeds cầm bóng nhiều nhưng chưa thể có thêm bàn thắng.

  • KHÔNG VÀO!! Kebano (Fulham) tung cú đá đưa bóng đi dội cột ở phút 69.

  • Fulham rút ngắn tỷ số còn 3-4

    VÀO!! Từ quả treo bóng của Tete, Mitrovic bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Meslier ở phút 67.

    Leeds Utd vs Fulham anh 4

  • Tỷ số rút ngắn còn 2-4 cho Fulham

    VÀO! Cầu thủ vào sân thay người Reid thắp lại hy vọng cho đội khách bằng một tình huống chạy chỗ, dứt điểm quyết đoán ở phút 63.

  • Tỷ số nâng lên 4-1 cho Leeds Utd

    VÀO!!! Bamford bứt tốc bên cánh trái, trước khi thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Helder Costa tung cú sút một chạm đánh bại Areola.

    Leeds Utd vs Fulham anh 5

    Leeds Utd vs Fulham anh 6

  • Leeds dẫn Fulham 3-1

    VÀO!! Klich thực hiện pha chọc khe xé toang hàng thủ Fulham. Bamford thoát xuống, tung cú đặt lòng gọn gàng nâng tỷ số lên 3-1 cho Leeds ở phút 50.

    Leeds Utd vs Fulham anh 7

    Leeds Utd vs Fulham anh 8


  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Leeds Utd bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

  • Leeds dẫn Fulham 2-1

    VÀO!! Số 43 Mateusz Klich tung cú đá hiểm hóc đánh lừa thủ môn Areola ở phút 40.

    Leeds Utd vs Fulham anh 9

    Leeds Utd vs Fulham anh 10

  • Leeds được hưởng 11 m

    Sau khi kiếm cho Fulham quả phạt đền, Joe Bryan lại mắc lỗi với tình huống đẩy ngã Bamford trong vùng cấm. Trọng tài cho Leeds hưởng quả 11 m ở phút 40.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Fulham

    VÀO! Trọng tài chính Anthony Taylor chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Robin Koch đốn ngã Joe Bryan trong vùng cấm. Mitrovic tận dụng cơ hội để đánh bại thủ môn Meslier, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 35.

    Leeds Utd vs Fulham anh 11

    Leeds Utd vs Fulham anh 12

    Leeds Utd vs Fulham anh 13

  • Leeds cầm bóng 57% trong nửa đầu hiệp một. Đoàn quân của HLV Bielsa tung 2 cú sút, cả 2 lần bóng đều đi trúng đích.

    Leeds Utd vs Fulham anh 14

  • KHÔNG VÀO!! Robin Koch tung cú đánh đầu dũng mãnh ở phút 26 nhưng bóng đi không đủ khó để đánh bại thủ thành Areola.

  • Areola phải vất vả đấm bóng giải nguy sau pha treo bóng của đội chủ nhà. Leeds Utd vô cùng nguy hiểm trong những tình huống cố định từ đầu trận.

  • Robin Koch can thiệp kịp thời để giải nguy cho khung thành của Leeds sau tình huống treo bóng từ cánh phải của Fulham.

  • Leeds Utd mở tỷ số

    VÀO!!! Tận tụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm ở phút thứ 5, Helder Costa sút quyết đoán đưa bóng dội xà, trước khi nằm trong lưới Fulham.

    Leeds Utd vs Fulham anh 15

    Leeds Utd vs Fulham anh 16

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Ở trận ra quân tại Premier League 2020/21, Leeds đã chơi sòng phẳng với đương kim vô địch Liverpool. Thầy trò HLV Bielsa chỉ chịu thất bại với cách biệt tối thiểu do sai lầm của cá nhân trong những phút cuối trận.

    Leeds Utd vs Fulham anh 17

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Leeds Utd vs Fulham anh 18

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Fulham

    Fulham XI: Areola, Tete, Hector, Odoi, Mitrovic, Cavaleiro, Reed, Bryan, Onomah, Anguissa, Kamara.

    Leeds Utd vs Fulham anh 19

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Leeds Utd

    Leeds Utd: Meslier, Ayling, Koch, Cooper, Dallas, Phillips, Klich, Costa, Hernandez, Harrison, Bamford.

    Leeds Utd vs Fulham anh 20

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm