Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leeds cân nhắc sa thải Bielsa

Nhà cầm quân người Argentina đối mặt tương lai bất ổn sau chuỗi phong độ tệ hại gần đây của Leeds.

Theo Talksport, lãnh đạo Leeds đang cân nhắc việc chia tay HLV Marcelo Bielsa. Cựu HLV của Leipzig, Jesse Marsch, được nhắm tới trong trường hợp ông Bielsa ra đi.

Leeds vừa thua Tottenham 0-4 ngay trên sân nhà. Trước đó, đội bóng này thua Liverpool 0-6 và nhận thất bại 2-4 trước MU. Trên bảng xếp hạng Premier League, Leeds đứng thứ 16 với 23 điểm sau 26 trận, hơn đội hạng 18 Burnley 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Leeds anh 1

Leeds của Bielsa đang có phong độ không tốt. Ảnh: Reuters.

Talksport bình luận việc Bielsea ra đi sẽ là "liều thuốc đắng" với người hâm mộ Leeds sau khi đội bóng này bổ nhiệm nhà cầm quân người Argentina vào năm 2018.

Bielsa giúp Leeds thăng hạng vào năm 2020 và đưa đội chủ sân Ellan Road trở thành đội bóng chơi cống hiến bậc nhất Premier League. Mùa trước, Leeds đứng thứ 9 và được xem là ngựa ô thú vị tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Tuy nhiên, Leeds sa sút trong mùa giải này khi các trụ cột dính chấn thương hoặc đánh mất phong độ. Patrick Bambford và Kalvin Philipps đều nghỉ thi đấu dài hạn. Cả hai mới lần lượt đá 6 và 12 trận tại Premier League mùa này và cùng gặp chấn thương dây chằng, một hệ quả được cho là của lối đá pressing dồn dập mà Bielsa triển khai tại sân Elland Road.

Một trụ cột khác của Leeds là Raphinha được cho là đang xao nhãng trước lời ve vãn của các đội bóng lớn. Tiền vệ người Brazil được Bayern Munich và Barca chào mời và đánh mất phong độ trong thời gian gần đây.

Lịch thi đấu của Leeds trong phần còn lại của mùa giải khá nặng. Đội bóng của Bielsa còn phải gặp Man City, Chelsea, Arsenal, Leicester, Wolves và những đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng như Norwich, Watford hay Brentford.

Rangnick: 'MU thể hiện sự già dơ' HLV tạm quyền người Đức ca ngợi phản ứng của các cầu thủ Man United sau khi bị thủng lưới 2 bàn trong 2 phút ở trận thắng Leeds 4-2 tại vòng 26 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Son Heung-min và Harry Kane đi vào lịch sử Premier League

Tottenham đánh bại Leeds 4-0 ngay tại Elland Road ở vòng 27 Premier League tối 26/2 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm