Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Nguyễn lập kỷ lục ghi bàn ở MLS

Bàn thắng mở tỷ số của ngôi sao gốc Việt vào lưới Columbus Crew ở vòng 31 giải Nhà nghề Mỹ (MLS) giúp anh trở thành tiền vệ có nhiều pha lập công nhất trong 1 mùa giải cho NE Revs.

Lee Nguyễn đang có những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Kể từ khi chia tay V.League, ngôi sao gốc Việt liên tiếp tỏa sáng giúp New England Revolutions (NE Revs) bay cao tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Ở cuộc chạm trán đối thủ khó chơi Columbus Crew sáng 5/10, Lee Nguyễn lại thi đấu ấn tượng với bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 20. Đón đường tạt cánh từ hậu vệ Teal Bunbury, cựu ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương có pha khống chế gọn gàng trước khi tung cú đặt lòng vào góc xa, không cho thủ thành Steve Clark một cơ hội cản phá.

Lee Nguyễn đang chơi rất hay trong màu áo New England Revolutions sau khi chia tay V-League. Ảnh: Getty Images

Đây đã là bàn thắng thứ 14 của Lee Nguyễn trong màu áo NE Revs ở mùa giải năm nay. Thành tích đó giúp anh trở thành tiền vệ có nhiều pha lập công nhất trong một mùa giải cho đội chủ sân Gillette. Nó cũng giúp anh tiến gần hơn tới Top 3 vua phá lưới mùa này. Cụ thể, cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đứng thứ 7, kém 3 cầu thủ dẫn đầu 5 bàn.

Lee Nguyễn thậm chí còn vượt mặt tiền đạo danh tiếng người Anh Jermain Defoe về số lần lập công tại giải năm nay. Tính đến nay, cựu ngôi sao của Tottenham mới đóng góp cho Toronto 11 bàn. Bên cạnh đó, Lee Nguyễn cũng quân bình thành tích ghi bàn của Clint Dempsey (Seattle Sounders, 14), ngôi sao sáng nhất của tuyển Mỹ tại World Cup 2014. 

Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai gần như không còn cơ hội đoạt danh hiệu Vua phá lưới mùa này. Bởi lẽ khoảng cách giữa anh với chân sút số 1 Bradley Wright-Phillips  (New York Red Bulls) lên tới tới 10 pha lập công, trong khi giải MLS đang ở chặng đua nước rút.

Ngoại trừ 2 trận đấu phải ngồi ngoài vì chấn thương, tiền vệ có tên tiếng Việt, Nguyễn Thế Anh đã thi đấu tổng cộng 29 trận cho NE Revs từ đầu mùa (trung bình 86,5 phút/trận). Phong độ xuất sắc và ổn định giúp ngôi sao 27 tuổi trở thành 1 trong 5 ứng cử viên cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất MLS 2014".

Nhờ bàn thắng mở tỷ số của Lee Nguyễn và một pha lập công khác của cựu sao Premier League, Jermain Jones, NE Revs giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Columbus Crew, qua đó vươn lên xếp thứ 2 trên BXH và chỉ còn kém đội bóng đang dẫn đầu DC United 4 điểm.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm