Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LeBron James phản ứng khi trung phong cao 2,21 m bị đuổi khỏi sân

LeBron James cùng nhiều cầu thủ NBA bày tỏ sự bất bình với quyết định có phần nặng tay của trọng tài dành cho trung phong Kristaps Porzingis.

Trong trận đấu play-offs diễn ra sáng 18/8 (giờ Hà Nội) giữa Dallas Mavericks và Los Angeles Clippers, ngôi sao Kristaps Porzingis bị truất quyền thi đấu sau pha va chạm với Marcus Morris.

Porzingis được cho là cố gắng ngăn Morris lời qua tiếng lại với Luka Doncic trong tình huống trước đó. Sau đó, Morris đẩy Porzingis và suýt dẫn đến xô xát nếu không có sự can ngăn từ các cầu thủ.

LeBron James phan ung khi Kristaps Porzingis bi duoi anh 1

Cục diện trận đấu thay đổi theo chiều hướng có lợi cho Los Angeles Clippers sau khi Kristaps Porzingis bị truất quyền thi đấu.

Tuy nhiên, đội ngũ trọng tài đã phạt Porzingis lỗi kỹ thuật thứ 2 trong trận đấu. Theo luật, Porzingis bị truất quyền thi đấu vì phạm đủ 2 lỗi kỹ thuật.

Nhiều cầu thủ NBA phản đối với quyết định này của tổ trọng tài. Lebron James, Kevin Love, huyền thoại Dirk Nowitzki và nhiều cầu thủ khác cho rằng Porzingis chỉ đang cố gắng bảo vệ đồng đội. Nhiều ý kiến cho rằng tình huống đó không có gì nghiêm trọng và việc Porzingis phải rời sân khiến cục diện trận đấu bị thay đổi.

“Tình huống đó không hề có gì”, LeBron James bày tỏ sự thất vọng trên mạng xã hội. Trong khi, Doncic phát biểu sau trận đấu: “Tôi biết anh ấy làm những việc mà một người đồng đội nên làm. Thật không công bằng cho anh ấy khi bị truất quyền thi đấu, nhất là trong một trận đấu ở playoffs”.

Một số ý kiến cho rằng việc một cầu thủ quan trọng không thể tiếp tục thi đấu ở bất cứ thời điểm nào sẽ gây ảnh hưởng lớn đến kết quả của cả loạt trận. Bất cứ trận đấu nào cũng đều có tính chất quyết định đến thành bại của một đội bóng ở play-offs.

Luka Doncic lập kỷ lục ở ngày khai màn vòng play-off NBA

Luka Doncic trở thành tâm điểm trong ngày mở màn play-off NBA với 42 điểm, 7 rebound (bắt bóng bật bảng) và 9 kiến tạo.

LeBron James và những sao bóng rổ đáng xem ở NBA

Phong độ ổn định suốt mùa giải giúp LeBron James và những ngôi sao dưới đây hứa hẹn tỏa sáng ở NBA play-off 2020.

Khoảnh khắc ngôi sao gốc Á khiến người Mỹ nể phục ở NBA Jeremy Lin, VĐV bóng rổ người Mỹ gốc Đài Loan (Trung Quốc), từng khiến CĐV tại NBA nể phục khi tỏa sáng trong trận đối đầu New Jersey Nets tháng 2/2012.

Quang Dương

Bạn có thể quan tâm