Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ rước kiệu Bà Thiên Hậu đầy màu sắc trên đường phố Bình Dương

Chiều 2/3, lễ hội chùa Bà Thiên Hậu kết thúc bằng màn diễu hành rước kiệu rực rỡ sắc màu qua các tuyến phố chính ở TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Giơ nón hứng lộc từ đoàn rước kiệu Bà Thiên Hậu Chiều 2/3, thời tiết oi bức nhưng hàng nghìn người dân Bình Dương và du khách vẫn đứng chờ đoàn rước kiệu chùa Bà Thiên Hậu đi qua để hứng lộc, xem các màn biểu diễn đặc sắc.
le ruoc kieu ba ruc ro sac mau o binh duong anh 1
Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu, Bình Dương là một trong những lễ hội lớn nhất năm diễn ra cả 3 ngày từ 28/2 đến 2/3 (13-15 tháng Giêng). Chiều nay, lễ hội kết thúc bằng nghi thức diễu hành của các đoàn lân sư rồng, xe hoa... để rước kiệu Bà quanh các tuyến phố chính của TP Thủ Dầu Một.
le ruoc kieu ba ruc ro sac mau o binh duong anh 2
Hàng nghìn người chen lấn nhau để xem các đoàn múa lân sư rồng diễu hành và cũng để được "gặp" Bà bất chấp thời tiết nắng nóng 35 độ C.
le ruoc kieu ba ruc ro sac mau o binh duong anh 3
Dẫn đầu đoàn diễu hành rước kiệu Bà là các đoàn lân sư rồng.
le ruoc kieu ba ruc ro sac mau o binh duong anh 4
Đây là dịp quan trọng để các đoàn lân sư rồng tại tỉnh Bình Dương và các tỉnh thành lân cận như TP.HCM, Đồng Nai... tụ họp về biểu diễn và cầu nguyện cho một năm mới làm ăn thuận lợi. Các đoàn lân sư rồng tập trung tại khu vực trước cửa chùa Bà tại đường Nguyễn Du và biểu diễn cho khán giả thưởng thức. Nhiều người lập tức lì xì các đoàn biểu diễn để lấy may.
le ruoc kieu ba ruc ro sac mau o binh duong anh 5
Dưới trời nắng gắt, các những người múa lân, rồng vừa đi vừa biểu diễn liên tục và nhận được rất nhiều sự tán thưởng của người dân.
le ruoc kieu ba ruc ro sac mau o binh duong anh 6
Nhiệt độ tại Bình Dương chiều nay là 35 độ C, nóng nực khiến những chàng trai tham gia biểu diễn ướt đầm đìa mồ hôi từ đầu đến chân.
le ruoc kieu ba ruc ro sac mau o binh duong anh 7
Ngoài ra, các hội nhóm môtô phân khối lớn cũng tham gia vào nghi thức diễu hành rước kiệu Bà Thiên Hậu. Để bảo vệ đoàn diễu hành, rất đông công an, dân phòng lập hàng rào nhằm đảm bảo an ninh trật tự.
le ruoc kieu ba ruc ro sac mau o binh duong anh 8
Đi theo sau đoàn múa lân rồng là các xe hoa và các thiếu nữ gánh hoa. Theo truyền thống, người được chọn để gánh hoa phải sống trong thành phố và là gái tân.
le ruoc kieu ba ruc ro sac mau o binh duong anh 9
Ngoài ra, trên xe hoa còn có các em bé đóng giả làm tiên đồng, ngọc nữ.
le ruoc kieu ba ruc ro sac mau o binh duong anh 10
Kiệu Bà đi đến đâu lập tức nhận được sự chú ý của những người dân hai bên đường đến đó. Kiệu được khiêng bởi những đàn ông khoẻ mạnh và bảo vệ rất nghiêm ngặt. Mỗi năm, ban tổ chức lễ hội sẽ chọn từ các tượng Bà khác nhau trong chùa để mang đi rước.
le ruoc kieu ba ruc ro sac mau o binh duong anh 11
Nhiều người tranh thủ xin lộc của những em bé tung xuống từ các xe hoa.
Người Bình Dương phát nước, bánh miễn phí cho khách đi lễ Bà Thiên Hậu Hàng trăm gia đình phục vụ đồ ăn, thức uống miễn phí cho du khách về dự lễ hội chùa Bà Thiên Hậu (Bình Dương) sáng 2/3.

Liêu Lãm

Video: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm