Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Quang Liêm hòa ấn tượng kỳ thủ 2 lần VĐTG

Cầm quân đen nhưng Lê Quang Liêm đã có trận hòa trước đối thủ Nikita Vitiugov ở ván đầu tiên của vòng 2 diễn ra chiều 14/9, tạo ra lợi thế lớn trước khi bước vào ván lượt về.

Quang Liêm, Trường Sơn vào vòng 2 World Cup cờ vua

Hai kỳ thủ hay nhất Việt Nam đã đi tiếp tại World Cup cờ vua đang diễn ra tại Baku (Azerbaijan) sau kết quả thuận lợi ở ván thứ 2 của vòng một chiều 12/9.

Sau vòng một thi đấu suôn sẻ, Lê Quang Liêm (elo 2.699) đụng phải đối thủ sừng sỏ ở vòng 2 giải VĐTG đang diễn ra tại Baku (Azerbaijan). Nikita Vitiugov (elo 2.719) là hạt giống số 28 của giải, từng 2 lần lên ngôi VĐTG đồng đội cùng đội tuyển Nga vào các năm 2009 và 2013. Bên cạnh đó, kỳ thủ người Nga này cũng vô địch nhiều giải cá nhân uy tín khác.

Lê Quang Liêm đứng trước cơ hội lớn để ghi tên vào vòng 3 giải VĐTG. Ảnh: FIDE.
Lê Quang Liêm đứng trước cơ hội lớn để ghi tên vào vòng 3 giải VĐTG. Ảnh: FIDE.

Không được đánh giá cao bằng đối thủ, lại cầm quân đen (đi sau), Lê Quang Liêm đã thi đấu bản lĩnh để cầm hòa Vitiugov sau 22 nước đi. Kết quả này giúp kỳ thủ số một Việt Nam có lợi thế ở ván 2 diễn ra chiều 15/9 khi cầm quân trắng. Quang Liêm không xa lạ với Vitiugov bởi anh từng vượt qua kỳ thủ này để đăng quang giải Aeroflot 2011.

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2.662) cũng xuất sắc cầm hòa Evgeny Tomashevsky (Nga, elo 2.747) dù cầm quân đen sau 23 nước đi. Đây là thành tích đáng khen ngợi của kỳ thủ người Kiên Giang bởi Tomashevsky từng vô địch châu Âu 2009, VĐTG cùng đội tuyển Nga cùng năm. Trước khi dự giải VĐTG ở Baku (Azerbaijan), kỳ thủ người Nga này đã vô địch giải FIDE Grand Prix ở Tbilisi (Gruzia).

Hôm nay, hai kỳ thủ Việt Nam sẽ bước vào ván đấu lượt về của vòng 2 với lợi thế rõ ràng khi cầm quân trắng. 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm