Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Phước Vũ: 'Tôi khẳng định Hoa Sen không thua Formosa'

“Sau khi phát triển hệ thống phân phối rồi, chúng ta sẽ triển khai đầu tư nhà máy cán nóng. Tôi khẳng định chúng ta không thua Formosa đâu. Tôi dám chắc!".

Nhận định trên được ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT của CTCP Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán HSG) chia sẻ tại Hội nghị thường niên Đại hội đồng cổ đông niên độ tài chính 2014-2015 tổ chức sáng nay 19/1/2015 tại TP.HCM.

HSG được biết đến không chỉ là doanh nghiệp mở màn cho các mùa đại hội cổ đông của doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán, công ty còn được giới đầu tư quan tâm, bởi nội dung của đại hội mà cụ thể là phần thảo luận giữa lãnh đạo và cổ đông.

Tại đại hội lần này, ông Lê Phước Vũ cùng đoàn chủ tọa đã lần lượt trả lời các câu hỏi của cổ đông, trong đó vấn đề tốn nhiều thời gian nghị luận nhất là mục tiêu mở thêm 50 chi nhánh trong niên độ 2014-2015 của tập đoàn. “Tốc độ mở 50 chi nhánh/năm liệu có khả thi và hiệu quả?”, cổ đông đặt câu hỏi.

Đại diện phía HSG cho biết, trong vòng 6 tháng qua, HSG đã mở được mấy chục chi nhánh, nên trong vòng 1 năm thì mở 50 chi nhánh là khả thi. “Trong thời gian vừa qua, mảng bán lẻ là thế mạnh xương sống của tập đoàn, việc mở rộng chi nhánh sẽ giải quyết vấn đề sản lượng tăng thêm của nhà máy”, vị này chia sẻ.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT HSG chia sẻ với báo giới bên lề ĐHCĐ.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT HSG chia sẻ với báo giới bên lề ĐHCĐ.

Về vấn đề này, Chủ tịch HSG cho biết thêm, việc mở chi nhánh có hai mục tiêu là chiến lược ngắn hạn và dài hạn. “Về ngắn hạn, trường hợp nếu Hoa Sen bị phòng vệ thương mại 'đánh', bị TPP 'đánh' thì có chỗ cho chúng ta thoát nạn. 3 năm tới HSG phải có thêm 150 chi nhánh để bảo đảm rằng, nếu không xuất khẩu được thì toàn bộ sản lượng hiện nay chúng ta bán nội địa. Đó là chiến lược”, ông Lê Phước Vũ nhấn mạnh.

“Tôi khẳng định Hoa Sen không thua Formosa”

Trả lời cổ đông về tác động của Formosa Hà Tĩnh tới ngành thép nói chung và HSG nói riêng, và tại sao HSG không đầu tư nhà máy sản xuất thép cán nóng từ quặng sắt để tận dụng nguồn nguyên liệu giá rẻ, ông Vũ cho rằng để đầu tư một nhà máy công suất 2 triệu tấn thì phải đầu tư 1-2 tỷ USD, đối với Việt Nam đó là một số tiền lớn và quá rủi ro.

Đối với HSG không phải là dừng dự án nhà máy cán nóng, nhưng HSG phải nghĩ đến một cái khôn ngoan hơn.

Ông Vũ cho biết, sau này mỗi tỉnh thành trên cả nước sẽ có một công ty TNHH phân phối sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen nằm trong tổng công ty phân phối. Bởi theo ông, cơ thể HSG sẽ lớn nên mô hình quản trị bây giờ không còn phù hợp nữa.

Đại hội đã thông qua tất cả các tờ trình.

Đại hội đã thông qua tất cả các tờ trình.

“Sau khi phát triển hệ thống phân phối rồi, chúng ta sẽ triển khai đầu tư nhà máy cán nóng. Tôi khẳng định chúng ta không thua Formosa đâu. Tôi dám chắc! Họ sẽ có nhiều tiền nhưng khi hội nhập, chúng ta có thể mua nguyên liệu với giá rẻ ở bất kỳ đâu. Tất cả đều là khả năng mà chúng ta nên để ngỏ. Hãy cứ mở lên 300 chi nhánh và quan trị cho tốt đã”, Chủ tịch HSG cho biết.

Kế hoạch doanh thu 16.500 tỷ

Trước đó, theo báo cáo của HĐQT trong niên độ tài chính 2013-2014, HSG ghi nhận đạt 810.226 tấn sản lượng thành phẩm tiêu thụ, tương ứng đạt 116% kế hoạch; doanh thu thuần đạt 14.990 tỷ đồng, đạt 107 kế hoạch và lợi nhuận sau thuế là 410 tỷ đồng.

Đại hội cũng thông qua phương án chi trả cổ tức cho niên độ 2013-2014 với mức chia tối đa 40% mệnh giá cổ phần, trong đó chi trả tối đa 30% mệnh giá bằng cổ phiếu. Đối với chia cổ tức bằng cổ phiếu, thời điểm chốt danh sách vào tháng 3/2015 và chi trả vào tháng 6/2015.

Về kế hoạch kinh doanh cho niên độ 2014-2015, đại hội nhất trí với mục tiêu sản lượng thành phẩm là 900.000 tấn, doanh thu 16.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 450 tỷ đồng. Cũng trong niên độ tài chính mới, HSG dự kiến mở thêm 50 chi nhánh, tiến tới mục tiêu nâng tổng số chi nhánh lên 300 trong vòng 3 năm tới.

Chủ tịch Tôn Hoa Sen lọt vào 10 người giàu nhất sàn chứng khoán

Sau đợt nghỉ Tết nguyên đán, thị trường chứng khoán Việt Nam có nhiều biến động, lao dốc mạnh. Nhưng tài sản của ông Lê Phước Vũ tăng mạnh đưa ông lọt vào danh sách 10 người giàu nhất.

http://bizlive.vn/chung-khoan/chu-tich-hoa-sen-group-toi-khang-dinh-hoa-sen-khong-thua-formosa-743181.html

Theo Huyền Trâm/ Bizlive

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm