Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Lộc, Đại Nghĩa trong hậu trường đêm diễn kịch

Tối 7/3, sân khấu kịch Chợ Lớn (TP.HCM) sáng đèn trở lại sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19. Đại Nghĩa, Lê Lộc cùng nhiều diễn viên góp mặt trong "Xóm trọ 3D".

dai nghia,  vo tan phat anh 1

Sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19, NSND Hồng Vân đã quyết định hoạt động trở lại hai sân khấu kịch gồm Phú Nhuận và Chợ Lớn. Tối 7/3, vở kịch Xóm trọ 3D với sự tham gia của Đại Nghĩa, Võ Tấn Phát, Lê Lộc, Hòa Hiệp, Lâm Thắng... thu hút sự quan tâm của khán giả.

dai nghia,  vo tan phat anh 2

Các nghệ sĩ không giấu được niềm vui trong ngày sân khấu sáng đèn trở lại. Chia sẻ với Zing, diễn viên Lê Lộc nói: "10 năm qua, vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, tôi cùng các đồng nghiệp đều tham gia diễn kịch Tết. 2020 là năm đầu tiên mà sân khấu đóng cửa vào dịp Tết vì dịch Covid-19. Trong ngày đầu trở lại sân khấu, gặp gỡ khán giả, tôi rất vui và có chút hồi hộp".

dai nghia,  vo tan phat anh 3

Theo Minh Luân - quản lý sân khấu Chợ Lớn - cho biết trước giờ diễn, các nghệ sĩ đều đến sớm để ôn lại lời thoại, cách diễn. "Khi sân khấu mở cửa trở lại, các diễn viên ai cũng vui mừng, phấn khởi. Mọi người cùng nhau tập luyện để có sự phối hợp tốt nhất trong từng mảng miếng. Khán giả đến xem đông, tiếp thêm động lực cho các nghệ sĩ", anh chia sẻ với Zing.

dai nghia,  vo tan phat anh 4

Sân khấu Chợ Lớn phủ kín khán giả trong ngày mở cửa. Vở diễn Xóm trọ 3D là câu chuyện kể về 5 người là đồng tính nam ở chung trong một xóm trọ: Lâm (Đại Nghĩa) - chủ trọ, Bảo, Hiền, Tú, Lệ là những người thuê trọ. Họ đến từ nhiều nơi và có những hoàn cảnh sống khác nhau. Trong quá trình sống chung, nhiều sự việc xảy đến với 5 người. Tuy vậy, tất cả đã cùng giúp đỡ nhau để vượt qua mọi khó khăn, hướng tới cuộc sống tốt hơn.

dai nghia,  vo tan phat anh 7

Để đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ cũng như khán giả, sân khấu Chợ Lớn vẫn tuân thủ những quy định như đo thân nhiệt, vệ sinh tay kỹ lưỡng. Khán giả đến xem kịch cũng đeo khẩu trang. Trong ảnh, Lâm Thắng - á quân Cười xuyên Việt 2017 - đang diễn một phân cảnh.

dai nghia,  vo tan phat anh 8
Xóm trọ 3D là vở kịch do NSND Hồng Vân làm đạo diễn. Qua việc phản ánh đời sống của 5 người đồng tính nam trong xóm trọ, vở kịch đã gửi đến khán giả thông điệp ý nghĩa về cuộc sống: "Dù bạn là ai, dù bạn được sinh ra như thế nào, cách sống và làm việc của bạn mới là quan trọng".
dai nghia,  vo tan phat anh 9

Diễn viên Hòa Hiệp và Lê Lộc phối hợp ăn ý trong một phân cảnh trong vở kịch.

dai nghia,  vo tan phat anh 10

Theo quan sát của PV Zing, đa số khán giả của sân khấu Chợ Lớn là người trẻ. Hoàng Anh (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết chị quyết định mua vé xem Xóm trọ 3D vì hâm mộ nghệ sĩ Đại Nghĩa. "Khán giả trẻ bây giờ thường thích ra rạp để coi phim. Riêng tôi thích xem kịch vì được thấy các diễn viên mình yêu mến trực tiếp diễn trên sân khấu", chị nói.

Hữu Châu: 'Ở tuổi 55, tôi không còn nghĩ tới chuyện lập gia đình'

"Tôi không còn nghĩ về chuyện lập gia đình nhiều năm nay. Tôi coi học trò là con của mình" - nghệ sĩ Hữu Châu chia sẻ.

Phương Lâm - Hoàng Yến

Bạn có thể quan tâm