Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ khai mạc ASIAD: 10.000 người biểu diễn, một tỷ người xem

Lễ khai mạc ASIAD 2018 được tổ chức hoành tráng với sân khấu lớn nhất thế giới, hơn 10.000 người tham gia và có những bất ngờ thú vị.

Pháo hoa rực sáng bầu trời Jakarta trong đêm khai mạc ASIAD 18 Trong buổi lễ khai mạc ASIAD 18 tại sân vận động Bung Karno (Jakarta, Indonenisa), kết thúc phần rước đuốc khai mạc giải đấu là màn trình diễn pháo hoa kết hợp âm nhạc đặc sắc.
Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 1
Tối 18/8, lễ khai mạc ASIAD 2018 đã diễn ra tại sân vận động Bung Karno (Jakarta) với sự đầu tư hoành tráng chưa từng có. Sân khấu cực lớn kéo hết chiều dài sân vận động.
Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 2
Ban tổ chức ASIAD còn xây dựng hẳn một quả núi dài 135 m, rộng 30 m, cao 26 m làm bối cảnh về sự hùng vĩ của đất nước vạn đảo. Lễ khai mạc đã được gửi đến một tỷ người qua sóng truyền hình.
Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 3
Lễ khai mạc gây bất ngờ với video Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong bộ vest lịch lãm nhưng đội mũ trùm đầu và cưỡi xe phân khối lớn.
Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 4
 Sau đó, một chiếc môtô thật bất ngờ gầm rú trên sân Bung Karno. Tuy nhiên, sau đó chiếc xe chạy thẳng vào đường hầm, người cầm lái xe môtô được cho là Tổng thống Indonesia.

Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 5
Lễ khai mạc ASIAD 2018 còn gây ấn tượng với sự hoành tráng của âm thanh ánh sáng, của số lượng diễn viên, ca sĩ, vũ công lên đến 10.000 người.
Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 6
Những tiết mục đặc sắc, được tập luyện hàng tháng trời với 18 địa điểm khác nhau nhưng khi ghép lại vô cùng ăn khớp, tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ.
Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 7
Các tiết mục công phu chủ yếu thể hiện văn hoá truyền thống của người Indonesia, công cuộc săn bắt, hái lượm, ra khơi và chiến đấu.
Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 8
Lễ khai mạc còn có sự xuất hiện của những ca sĩ nổi tiếng Indonesia. Phần âm nhạc, vũ đạo nhuần nhuyễn khiến người xem bước vào không gian của một vở nhạc vũ kịch khổng lồ.
Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 9
Xen giữa những trường đoạn sôi động là những lúc trang nghiêm khi quốc ca Indonesia vang lên.
Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 10
Hàng chục nghìn khán giả đã dứng dậy, hát vang trong niềm tự hào dân tộc.
Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 11
Phần xuất hiện của các đoàn thể thao được thực hiện một cách hoành tráng, tươi vui với sự góp sức của hàng nghìn vũ công.
Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 12
Đoàn thể thao Việt Nam mang hơn 300 vận động viên sang ASIAD 2018 với những niềm hy vọng vàng, mang lại cảm xúc mạnh mẽ cho người dân Việt.
Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 13
3 linh vật của ASIAD 2018 với chim thiên đường “Bhin Bhin” đại diện cho khu vực phía đông của đất nước, tê giác 1 sừng “Ika” đại diện cho khu vực phía tây và nai đảo Bawean “Atung” đại diện cho khu vực trung tâm; xuất hiện một cách tươi vui sau ngay sau phần diễu hành của các vận động viên.
Tong thong Indonesia lai moto phan khoi lon anh 14
Phần thắp đuốc được tiến hành trang trọng với sự chuyền tay nhau của những vận động viên tiêu biểu. Công chúng có những phút giây nín thở chờ đợi vận động viên bước chân lên ngọn núi khổng lồ và thắp lên ngọn lửa của tinh thần thể thao cao thượng.

Việt Hùng - Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm