Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ hội và bảo tàng diều lớn nhất thế giới 

Cứ đến tháng 6 hằng năm, hàng trăm người lại tập trung tại quận Niigata (Nhật) để tham gia cuộc thi thả diều.

Lễ hội và bảo tàng diều lớn nhất thế giới 

Cứ đến tháng 6 hằng năm, hàng trăm người lại tập trung tại quận Niigata (Nhật) để tham gia cuộc thi thả diều.

Nơi đây cũng có bảo tàng về diều lớn nhất thế giới, tiện cho du khách về dự cuộc chơi và tham quan lịch sử lâu đời của môn thả diều tại Nhật Bản. Trò thả diều lần đầu xuất hiện vào khoảng thế kỷ thứ 8 ( thuộc thời kỳ sơ Heian - hay Bình An, triều đại vào khoảng từ năm 794 đến 1192).

Ngay cổng vào bảo tàng hiện ra những  chiếc diều hình mặt người cao 2m mang đậm phong cách Nhật Bản đầy màu sắc.

Các con diều được dùng cho việc thi đấu có kích thước chỉ khoảng 7x5 m, khung làm bằng tre. Giấy làm diều là loại giấy chuyên biệt được sản xuất tại địa phương.

Dây thả diều được bện từ sợi cây gai được trồng tại huyện Tochigi, mỗi sợi dây thả diều có độ dài yêu cầu 150 mét, giá trị 2 triệu yên Nhật, tương đương 26.650 USD ( hơn 500 triệu VND).

Mỗi con diều của mỗi đội đều mang một hình dáng và một biểu tượng khác nhau, có thể là một chú bướm, một chú vịt hay là chân dung những anh hùng lịch sử, diễn viên kịch kabuki, các geisha nổi tiếng.

Cuộc thi được tổ chức bên bờ sông Nakanoguchi. Đến ngày nay, dọc hai bên bờ sông đều là những cánh diều chao lượn, các đội sẽ cố gắng thả diều của mình trong thời gian càng lâu càng tốt, cho đến khi các cánh diều đứt hết và chỉ còn lại một con duy nhất trụ lại. Các giải thưởng sẽ được trao cho cánh diều có dáng bay đẹp nhất, cánh diều độc đáo nhất, cánh diều có ý tưởng mới lạ nhất, và cánh diều mạnh nhất. Trong đó, chiếc cúp của cánh diều mạnh nhất sẽ được bện từ những chiếc dây diều của các đội khác.

Mỗi đội có 1 tuần để chuẩn bị, và làm ra 30 con diều dự thi. Chắc hẳn bạn có thể suy ra khoảng ngân sách khổng lồ của họ đầu tư vào cuộc thi này.

Chuẩn bị diều cho cuộc thi

Cùng chiêm ngưỡng một số con diều đã tham dự cuộc thi được trưng bày trong bảo tàng:

Một chiếc diều mang hình dáng đèn lồng.

 

Thành trì biết bay.

Đội vũ công.

Cô gái có cánh.

Diều đầu rồng.

Các cuộc diều thu hút rất nhiều người tham gia.

Phương Thảo

Theo Infonet.vn

Phương Thảo

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm