Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ hội tôn giáo lớn nhất thế giới

Hàng triệu tín đồ Hindu hôm qua chen nhau lao xuống dòng nước lạnh giá ở sông Hằng Ấn Độ, để thực hiện nghi lễ rửa sạch tội lỗi trong lễ hội tôn giáo Kumbh Mela lớn nhất thế giới.

Lễ hội tôn giáo lớn nhất thế giới

Hàng triệu tín đồ Hindu hôm qua chen nhau lao xuống dòng nước lạnh giá ở sông Hằng Ấn Độ, để thực hiện nghi lễ rửa sạch tội lỗi trong lễ hội tôn giáo Kumbh Mela lớn nhất thế giới.

Các tín đồ Hindu cầu nguyện khi tham gia nghi lễ đầu tiên "Shahi Snan" trong lễ hội "Kumbh Mela" ở thành phố Allahabad, phía bắc Ấn Độ hôm qua. Khoảng 10 triệu người gồm các nhà tu khổ hạnh và người hành hương đã lao xuống dòng sông Hằng linh thiêng để thực hiện nghi lễ rửa tội.
 
 Bờ con sông Hằng chật kín người khi các tín đồ thực hiện nghi lễ rửa tội. Allahabad đã chuẩn bị cho lễ hội này trong nhiều tháng qua và họ đã dựng một khu vực lều bạt khổng lồ xung quanh dòng sông linh thiêng.
 
 Một Sadhu, tức nhà tiên tri hay "thánh sống" theo niềm tin Ấn Giáo làm nghi thức cầu nguyện buổi sáng trước lễ Kumbh Mela, vốn chỉ diễn ra 12 năm một lần.
 
 Những người sùng đạo chen kín bên sông Hằng để tham dự nghi lễ rửa tội. Lễ hội Kumbh Mela năm nay kéo dài 55 ngày và tổng cộng sẽ có hơn 100 triệu người đến tắm nước sông Hằng.
 

 Một tín đồ Hindu tắm trong làn nước lạnh giá. Lễ hội Kumbh Mela tưởng nhớ trận chiến đấu thần thoại giữa thiên thần và ác quỷ, tranh giành chiếc bình đựng rượu tiên bất tử.

 

 Theo BBC, hồi năm 2001, hơn 40 triệu người đã đổ về Allahabad vào ngày hội chính, phá kỷ lục buổi tập hợp đông người nhất của nhân loại.

 

 Buổi lễ có sự giám sát chặt chẽ của cảnh sát.

 

 Cảnh sát tuần tra ban đêm trên lưng ngựa.

 

 Một Sadhu, người sùng đạo khỏa thân và bôi tro khắp cơ thể.

 

 Điểm nhấn chính của lễ hội là buổi diễu hành của các sadhu với sự tham gia của voi, lạc đà, ngựa, các cỗ xe và các ban nhạc. Lễ hội Kumb Mela ước tính tiêu tốn của chính quyền khoảng 210 triệu USD nhưng lại được dự đoán sẽ tạo ra doanh thu hơn gấp 10 lần.

Hầu hết các tín đồ đều uống một vài giọt nước sông và nhiều người còn lấy đầy nước sông vào chai để mang về. Lễ hội Kumbh Mela đã làm phát sinh các quan ngại về y tế với cảnh báo rằng nước sông Hằng đã bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Cùng với các tín đồ Hindu, lễ hội cũng thu hút sự theo dõi của hàng triệu du khách nước ngoài.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm