Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ hội điêu khắc băng quốc tế Trung Quốc

Nhiều kiệt tác độc nhất vô nhị đang hiện diện trong lễ hội băng đăng quốc tế tại thành phố Cáp Nhĩ Tân.

Đây là lễ hội điêu khắc băng quốc tế lần thứ 28 diễn ra ở Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc ngày 8/1/2014. Lễ hội thu hút rất nhiều người tham dự với những công trình độc nhất vô nhị, từ lâu đài cho tới bản sao ngân hàng hay sân trượt băng. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Cứ vào mùa đông hàng năm, thành phố Cáp Nhĩ Tân lại trở nên rực rỡ và nhộn nhịp trong dịp lễ hội băng đăng quốc tế. Các nghệ sĩ Đan Mạch và Hà Lan cũng tham gia lễ hội. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân là một trong bốn lễ hội băng lớn nhất thế giới với các công trình, lâu đài mà nghệ nhân tạo ra từ những tảng băng lớn. Họ trang trí chúng bằng những hệ thống đèn LED đầy màu sắc.  Ảnh: Tân Hoa Xã.

Nhiều nghệ sĩ Nga cũng tham dự lễ hội đặc biệt này. Họ đã dồn nhiều công sức và tâm huyết để tạo ra những công trình mang màu sắc của Nga. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của những người thợ thủ công giúp người xem tận mắt chứng kiến những công trình bằng băng tuyết công phu, hoành tráng, mô phỏng các kỳ quan thế giới, các công trình kiến trúc nổi tiếng của Trung Quốc, hay tái hiện những câu chuyện cổ tích thần kỳ. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Các nghệ sĩ chỉnh sửa những đường nét cuối cùng trước khi cho ra đời kiệt tác. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Một số khách du lịch hào hứng chia sẻ: "Đối với chúng tôi, mùa đông không thể thiếu những hoạt động vui chơi với băng tuyết. Chúng tôi tới đây mỗi ngày”. Ảnh: Tân Hoa Xã.


Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm