Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ hội đền Hùng 2017: 'Quyết không để xảy ra ùn tắc, vỡ trận'

Phó chủ tịch tỉnh Phú Thọ cho biết năm nay lễ dâng hương sẽ diễn ra sớm hơn một giờ so các năm trước. Ông khẳng định sẽ quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc, vỡ trận.

Chiều 5/4 (một ngày trước khi diễn ra Lễ hội đền Hùng), trao đổi với báo giới, ông Hà Kế San - Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ khẳng định sẽ không để xảy ra cảnh chen lấn, xô đẩy như năm 2016.

Le hoi den Hung anh 1
Ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ (trưởng BTC lễ hội đền Hùng 2017).

Ảnh: Đình Việt.

Theo vị Phó chủ tịch tỉnh, ban tổ chức đã đưa ra hai giải pháp để giải quyết tình trạng chen lấn, xô đẩy trong ngày chính hội. Theo đó, năm nay phần dâng hương sẽ diễn ra sớm hơn một giờ (tức 6h ngày 6/4).

 

Ngoài ra, tỉnh đã bố trí dải phân cách phân luồng từ xa bằng các dải phân cách mềm. Tại các lối đi, nhà đền đều có các camera quan sát để ra vào hợp lý, tạo ra không gian dễ thở cho người dân. “Chúng tôi cương quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc, vỡ trận”, ông San nhấn mạnh.

 

 

Cũng theo ông San, năm nay người dân và du khách ăn mặc phản cảm sẽ không được lên dâng hương và tham quan tại khu vực Đền Hùng. Sân trong khu di tích diễn ra phần hội sẽ không khắt khe với du khách về trang phục.

Le hoi den Hung anh 2
Trong ba ngày, từ 1 - 4/4, đền Hùng đón trên 3 triệu lượt khách tham quan. Ảnh: Lê Hiếu.

"Thời gian qua, ban tổ chức đã mời rất nhiều trường hợp mặc váy quá ngắn không được lên khu vực đền Hùng tham quan, dâng hương", bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh - Phó giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Phú Thọ nói. Bà Trinh cho biết, lực lượng công an ở cổng đền sẽ yêu cầu những người mặc trang phục phản cảm không được lên đền theo quy định của ban tổ chức.

 

Theo ông Hà Kế San, vấn đề trộm cắp, mê tín, cờ bạc, gửi xe quá giá quy định đã được ban tổ chức xử lý kịp thời. Lực lượng chức năng đã thu nhiều bộ bài, ngăn chặn để không xảy ra tình trạng cờ bạc biến tướng. "Chúng tôi còn thành lập các ban liên ngành, quyết xử lý các trường hợp làm xấu lễ hội", ông San chia sẻ với báo giới.

 

Đề cập đến vấn đề an ninh trật tự năm nay, đại tá Hà Minh Tân, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Bộ Công an đã hỗ trợ hơn 50 camera phục vụ cho lễ hội đền Hùng. Lực lượng công an có thể theo dõi mọi hoạt động từ xa, các ngõ ngách trên địa bàn TP Việt Trì cũng như Khu di tích lịch sử đền Hùng.

Đền Hùng trước giờ khai hội Trước ngày chính hội, hàng triệu du khách có mặt tại đền Hùng để vãn cảnh, thắp hương tại các đền chính.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm