Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Lê Hiếu: 'Tôi chăm chút hình ảnh hơn sau khi kết hôn'

Lê Hiếu chia sẻ trước khi lập gia đình, anh tự nhận thấy mình là người xuề xòa. Bà xã Thu Trang đã giúp nam ca sĩ thay đổi.

Le Hieu vo 9X anh 1

Lê Hiếu là chủ nhân của nhiều ca khúc trữ tình nổi tiếng một thời như Con đường màu xanh, Cơn đau cuối cùng, Ngày mai em đi, Có những khi một mình... Đến bây giờ, những bài hát này vẫn được khán giả yêu mến.

Nam ca sĩ chia sẻ gia tài âm nhạc này đủ để anh đi hát. Song, anh quan niệm mỗi năm mình vẫn phải có sản phẩm mới bởi "không thể nào chỉ hát mãi hit cũ".

Vợ chồng tôi dành cho nhau không gian riêng

- Chào Lê Hiếu, cuộc sống và công việc của anh thay đổi nhiều không sau khi lập gia đình?

- Sau khi kết hôn, tôi cảm thấy công việc, mọi thứ đều thuận lợi. Tôi vẫn đi diễn hàng tuần, thậm chí có nhiều show hơn trước. Tôi chỉ ít tham gia chương trình truyền hình, mỗi năm nhận lời khoảng 1-2 chương trình hay.

Có lẽ một phần nhờ sự giúp sức của vợ, công việc tốt hơn. Cô ấy tư vấn cho tôi về trang phục, bài hát, phong cách biểu diễn. Thú thực, trước đây, tôi tự thấy mình hơi xuề xòa, chưa chăm chút hình ảnh. Bà xã cũng khuyên tôi xem nhiều show quốc tế để tìm những cái hay, thú vị.

- Bà xã anh kinh doanh, vậy có đồng thời làm quản lý cho chồng?

- Quản lý thì không. Cô ấy chỉ tư vấn, góp ý. Chúng tôi trao đổi về công việc nhưng luôn tôn trọng ý kiến đối phương.

Le Hieu vo 9X anh 2

Ca sĩ Lê Hiếu kết hôn với Thu Trang vào đầu năm 2019.

- Anh chị làm thế nào để dung hòa hai tính cách và tìm tiếng nói chung trong đời sống hôn nhân?

- Chúng tôi nghĩ đơn giản lắm. Cả hai cũng đã có những va vấp trước đó, nên khi đến với nhau, mọi thứ không bị quá khó khăn hay căng thẳng. Đương nhiên, áp lực của cuộc sống gia đình khác hoàn toàn khi mình độc thân. Quan trọng là làm sao để thoải mái nhất, lúc nào trong nhà cũng có tiếng cười.

Chúng tôi vẫn dành cho nhau khoảng không gian riêng, ngay cả khi hai người cùng ở nhà. Rồi vợ có bạn thân riêng, chồng có bạn riêng. Chúng tôi không có quan niệm phải ở bên nhau 24/24. Thỉnh thoảng đi diễn xa, mình lại cảm thấy nhớ vợ hơn. Tôi nghĩ chính những điều đó giúp cuộc sống được cân bằng, có nhiều cung bậc cảm xúc.

- Có vợ là hậu phương để yên tâm đi hát, hoạt động nghệ thuật, chắc hẳn anh đang ấp ủ nhiều kế hoạch muốn thực hiện?

- Đúng là năm nay tôi dự định làm một số sản phẩm âm nhạc. Về kế hoạch riêng, tôi đang có 4 bài hát đơn, hợp tác với các nhạc sĩ trẻ. Trong đó, tôi sẽ thực hiện một MV.

- Dự định ra mắt 4 ca khúc mới trong một năm liệu có hơi dồn dập?

- Tôi sẽ thực hiện dần dần, chứ không phải tung ra cùng lúc. Tôi nghĩ mình còn đam mê, có nhiều ý tưởng để làm nghệ thuật. Mỗi năm, mình đều phải có sản phẩm mới. Có năm tôi tập trung làm album. Thực ra, tôi vẫn thích làm album. Nhưng để hoàn thiện một dự án đó, mình cần phải dành hết thời gian, công sức và tâm huyết. Như album Tôi với trời bơ vơ, thực hiện cùng anh Đức Trí và Hoài Sa, tôi phải mất vài năm mới hoàn thành.

Tôi luôn tìm kiếm ca khúc mới để phục vụ khán giả, chứ không thể nào cứ hát mãi bài hit cũ. Việc tìm bài hát mới bây giờ cũng không dễ. Các nhạc sĩ trẻ hiện nay tư duy tiến bộ, văn minh, có nhiều sáng tác hay. Nhưng mình phải tìm được đúng bài phù hợp với giọng hát, phong cách của mình.

Chỉ tốn 20 triệu đồng khi hợp tác với Touliver

- Anh chia sẻ “không thể hát mãi hit cũ”. Vậy việc làm sao để tạo ra hit mới giữa thị trường nhạc Việt sôi động hiện nay có khiến anh trăn trở?

- Tôi không trăn trở chuyện đó. Theo tôi thấy thì các bài hit thực sự không nhiều đâu, một năm có lẽ chỉ khoảng 1-2 bài được coi là bài hát “quốc dân”, nhiều người yêu thích. Còn lại, có những bài vừa ra mắt có thể lên top trending ngay, nhưng liệu sau đó còn ai nhớ giai điệu bài hát ấy?

Tôi luôn quan trọng nội dung, giai điệu bài hát và yếu tố để mọi người có thể nghe ca khúc ấy từ năm này qua năm khác. Chẳng ai muốn sản phẩm mình đầu tư chất xám, tâm huyết mà ra mắt xong là mất hút. Tất nhiên, không thể bài nào tung ra cũng thành công. Song, mình luôn cố gắng làm tốt nhất, chứ không làm vu vơ.

Le Hieu vo 9X anh 3

Lê Hiếu chia sẻ mỗi năm luôn cố gắng ra sản phẩm mới.

Bây giờ vẫn có nhiều người gửi bài hát về cho tôi. Tôi trân trọng tất cả tác phẩm đó, nhưng chân thành mà nói, trong 20-30 bài thì chỉ sử dụng được 1 bài. Nói như vậy để mọi người thấy tìm một bài hát khó mức nào.

- Không trăn trở chuyện phải tạo ra bài hit nhưng nếu có sản phẩm lọt top thịnh hành, anh vui chứ?

- Tôi thuộc thế hệ nghệ sĩ đi trước 15-20 năm rồi. Để có ca khúc lên top trending, mình không thể nào bằng các bạn trẻ được. Ngay cả anh Đàm Vĩnh Hưng, chị Mỹ Tâm hay lệ Quyên cũng không làm sản phẩm theo hướng đó. Đây là sân chơi của các bạn trẻ. Các bạn có một ê-kíp hùng hậu, làm sản phẩm chỉn chu, có chiến lược rõ ràng. Bài hát có câu nào sẽ hit, các bạn có sẵn hết.

Nghệ sĩ thế hệ chúng tôi vẫn luôn trân trọng, nghĩ về bài hát nhiều hơn là độ hot của nó. Đương nhiên, khi có một sản phẩm hot theo cách hữu xạ tự nhiên hương, không phải nhờ bất cứ công cụ nào, mình vui chứ.

Giống như cách đây 2-3 năm, khi làm lại ca khúc Ngày mai em đi với Touliver và Soobin Hoàng Sơn, tôi chẳng nghĩ gì cả. Tự nhiên sản phẩm thành công, mình đâu có tính trước. Tôi nhớ MV đó chỉ tốn vài chục triệu đồng, mỗi anh em đóng góp khoảng 20 triệu. Bây giờ bài hát đã đạt hơn 82 triệu lượt nghe và con số vẫn tăng lên. Điều đó cho thấy ca khúc có một đời sống lâu dài, âm ỉ trong lòng khán giả.

- Anh nghĩ sao về việc tiếp tục hợp tác với Hoàng Touliver để có thêm những sản phẩm hot như vậy?

- Touliver là nhà sản xuất giỏi, một trong những người dẫn đầu trong lĩnh vực âm nhạc điện tử. Tuy nhiên, bản thân tôi không hướng về nhạc điện tử, vẫn thiên về nhạc trữ tình hơn. Hiện, cũng có nhiều nhạc sĩ trẻ hòa âm hay như Hữu Vượng, Thành Vương. Các bạn ấy đứng sau thành công của nhiều live show, nhưng có thể mọi người chưa biết đến. Sắp tới, tôi sẽ hợp tác với họ.

Le Hieu vo 9X anh 4

Lê Hiếu biểu diễn cùng Tuấn Hưng trong một chương trình.

- Anh có quan tâm các ca khúc top trending gần đây và đánh giá thế nào về thị trường nhạc Việt hiện nay?

- Đương nhiên, mình đang đi trong dòng chảy của âm nhạc, nên phải quan tâm chứ. Chưa kể, so với thế hệ ca sĩ trẻ bây giờ, mình đi trước các em từ mười mấy năm, nên để giữ được vị trí rất khó. Các em ấy là gương mặt mới, lạ, khán giả sẽ quan tâm và muốn nghe hơn.

Mình quan sát xem âm nhạc hiện nay đang đi theo trào lưu gì. Mình nghĩ xem sẽ đứng ở đâu trong dòng nhạc đó và khán giả của mình có nghe không. Và mình luôn tìm tòi, sáng tạo. Có thể vẫn là bài hát cũ, nhưng kết hợp với nhạc sĩ trẻ để làm cho mình tươi trẻ, mới hơn.

Bây giờ có nhiều hệ thống âm nhạc để đánh giá thị trường. Thời gian qua, tôi thấy có khá nhiều bài hay, như bài Hoa nở không màu của Hoài Lâm chẳng hạn. Tôi thích nhất bài đó.

- Nếu nói về những giọng ca trẻ ấn tượng, anh nghĩ đến ai lúc này?

- Mỗi người sẽ có một điểm mạnh riêng. Như Sơn Tùng thì mạnh tổng thể, có người mạnh về giọng hát, người mạnh phong cách. Giọng ca nam tôi yêu thích hiện nay là Erik, Soobin Hoàng Sơn, Hoài Lâm. Tôi đánh giá họ là ba trong số những giọng nam tốt nhất của lứa ca sĩ trẻ hiện nay.

Binz hát về tình yêu giữa nghi vấn hẹn hò Châu Bùi

"Hy vọng trong lần yêu này anh sẽ không ngốc. Tất cả anh muốn làm là giữ cho em không khóc", ca từ trong bài hát mới của Binz khiến khán giả liên tưởng ngay đến Châu Bùi.

Hiền Hà

Bạn có thể quan tâm