Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì dịch sởi

Buổi lễ nhằm nguyện cầu cho các nạn nhân nhỏ tuổi được siêu thoát về thế giới an lạc, đồng thời góp phần xoa dịu nỗi đau cho các gia đình có người nhà bị tử vong vì bệnh sởi.

Lễ cầu siêu cho các nạn nhân đã qua đời vì dịch sởi diễn ra tại chùa Tảo Sách (386 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) tối 25/5.
Chủ lễ là Thượng tọa Thích Nguyên Hạnh. Sư thầy chia sẻ: "Đại dịch sởi cướp đi nhiều sinh mạng trẻ thơ. Nhà chùa làm lễ phóng sinh mong các em về miền an lạc và được đầu thai bởi tôi tin rằng con người có kiếp nhân quả, sống thọ và không thọ".
Ý tưởng này là của Phật tử Lê Anh Tuấn (pháp danh Chí Dũng). Anh tâm sự, thời gian vừa qua chúng ta vô cùng đau xót khi phải chứng kiến dịch sởi bùng phát mạnh mẽ tại Việt Nam cướp đi bao sinh mạng nhỏ bé. "Buổi lễ này hy vọng đóng góp được phần nào việc xoa dịu nỗi đau cho gia đình các em", anh Tuấn nói.
Tham dự buổi lễ còn có nhiều em nhỏ, là những người trong gia đình hoặc họ hàng, thân tín của các nạn nhân. Trong ảnh là bé Bảo Anh (2 tuổi) đang được người lớn hướng dẫn thắp hoa đăng cầu siêu.

Chị Nguyễn Tuyết Mai đến cầu nguyện cùng con trai 4 tuổi chia sẻ: "Ngoài việc cầu siêu linh hồn các em nhỏ được siêu thoát, tôi còn cầu mong cho con trai tôi không bị bệnh tật".

Thượng tọa Thích Nguyên Hạnh thả chim bồ câu phóng sinh trước sự chứng kiến của đông đảo Phật tử.
Cuốn sách tụng kinh A di đà được các phật tử niệm vang lên khắp chùa Tảo Sách.
Hàng trăm ngọn hoa đăng được thắp sáng trong đêm.

Tính từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 3.500 trường hợp mắc sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố. Đã có hơn 120 trường hợp tử vong và nặng xin về có liên quan đến sởi. Một số tỉnh có số ca mắc sởi cao gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai...

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm