Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Cảnh Nhạc lần đầu tổ chức đêm nhạc phổ từ thơ

Chương trình "Đất nước và Tình yêu - nhà thơ Lê Cảnh Nhạc cùng các nhạc sĩ" diễn ra vào tối 6/1 tại Hà Nội với sự tham gia của NSƯT Tố Nga, Nhật Thủy, Lê Anh Dũng và Cẩm Tú.

dem nhac tho Le Canh Nhac anh 1
Tối 6/1 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, thuộc Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, diễn ra chương trình nghệ thuật Đất nước và Tình yêu - nhà thơ Lê Cảnh Nhạc cùng các nhạc sĩ. Đây là đêm diễn chào xuân do trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội và báo Gia đình – Xã hội phối hợp tổ chức.

 

dem nhac tho Le Canh Nhac anh 2
16 ca khúc biểu diễn trong chương trình đều được phổ nhạc từ thơ của Lê Cảnh Nhạc. Đêm diễn có sự góp mặt của nhiều giọng ca trẻ theo đuổi phong cách thính phòng và dân gian.
dem nhac tho Le Canh Nhac anh 3
Vũ Thắng Lợi nhận được tràng pháo tay từ khán giả khi thể hiện Về Hương SơnHồn quê hội tụ.
dem nhac tho Le Canh Nhac anh 4
Ca khúc Áo trắng vùng cao, một sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Phương được giao cho Lê Anh Dũng. Trước đó, bài hát này gắn liền với giọng hát của Trọng Tấn.
dem nhac tho Le Canh Nhac anh 5
Nhật Thủy gây ấn tượng với giọng hát nội lực khi biểu diễn Lời ru một mìnhMơ về Hà Nội. Nữ ca sĩ cho biết đây là lần đầu tiên cô thể hiện hai ca khúc này trên sân khấu.
dem nhac tho Le Canh Nhac anh 6
Non nước đàn trời - một trong những sáng tác tiêu biểu nhất cho phong cách thơ của Lê Cảnh Nhạc được giao cho "Sao mai điểm hẹn" Cẩm Tú.
dem nhac tho Le Canh Nhac anh 7
Đoàn nghệ thuật tỉnh Sơn La góp mặt với hợp xướng Tiếng gọi Rồng Tiên. Đây làm một trong những tiết mục được dàn dựng hoành tráng nhất trong chương trình.

Nói về đêm nhạc, nhà thơ Nguyễn Hữu Quý tâm sự: "Xưa nay, chuyện các nhà thơ có tác phẩm được giới nhạc sĩ phổ nhạc khá quen thuộc nhưng so với kho tàng âm nhạc lại không nhiều lắm. Những bài thơ phổ nhạc đòi hỏi phải có nhạc điệu, đề tài, ca từ gần gũi với công chúng, toát lên vẻ đẹp giản dị, trong sáng, đẹp đẽ... Trước những yêu cầu này, thơ Lê Cảnh Nhạc đáp ứng được".

Đồng quan điểm với nhà thơ Nguyễn Hữu Quý, nhà văn Võ Thị Xuân Hà chia sẻ: "Trong đời sống văn chương nghệ thuật, những nỗ lực, đam mê của nhà thơ Lê Cảnh Nhạc là điều nhiều anh em đồng nghiệp cảm nhận rõ. Đêm nhạc này là kỷ niệm đẹp về mối lương duyên giữa thơ và nhạc giữa nhà thơ với các nhạc sĩ".

Khuê Tú

Ảnh: Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm