Trong thời đại thương mại điện tử (TMĐT) lên ngôi, người dùng không chỉ “thêm vào giỏ hàng” bởi yếu tố giá thành mà họ còn mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm, cảm xúc thú vị xuyên suốt hành trình mua sắm online. Cũng từ đây, cuộc đua trong mảng Shoppertainment (hình thức mua sắm kết hợp giải trí) ngày càng sôi động khi nhu cầu tìm kiếm cảm xúc trong mua sắm của người tiêu dùng đã trở thành yếu tố bắt buộc.
Cảm xúc ngập tràn trong một đơn hàng
Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) được dự báo sẽ dẫn đầu xu hướng mua sắm và mở ra kỷ nguyên tiếp theo của TMĐT. Tại Việt Nam, Lazada là sàn TMĐT tiên phong trong xu hướng Shoppertainment từ năm 2019 nhằm mục đích mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm online thú vị hơn. Những năm qua, sàn TMĐT này liên tục ra mắt những sáng kiến độc đáo, mới lạ, bắt đúng điểm chạm của hàng triệu người dùng nền tảng. Gần đây nhất, nắm bắt xu hướng livestream đang ngày càng thịnh hành trong cộng đồng người dùng, Lazada ra mắt sáng kiến “LazLive+ Hộp ơi, mở ra”.
Mua sắm có cảm xúc trở thành nhu cầu quan trọng của người tiêu dùng TMĐT. |
Được nâng cấp từ chuỗi livestream LazLive, LazLive+ với tên gọi “Hộp ơi, mở ra” là một định dạng mới trên nền tảng livestream của Lazada. Đây là nơi các chuyên gia, khách mời chia sẻ đến người dùng những bí quyết, kỹ năng sống và kiến thức hữu ích trong đa dạng lĩnh vực như ẩm thực, thời trang, thể thao, trang trí nhà cửa... Như vậy, tiếp sau Đại nhạc hội Lazada SuperShow và nhiều sáng kiến shoppertainment khác, “Hộp ơi, mở ra” hứa hẹn trở thành “chiến binh” hút tương tác mới của Lazada, hấp dẫn cả nhà bán hàng lẫn người dùng vì sự thú vị và những lợi ích thực tế mà nó mang lại.
Sau SuperShow và nhiều sáng kiến khác, “Hộp ơi, mở ra” hứa hẹn trở thành “chiến mã” tiếp theo của Lazada trong nỗ lực nâng tầm trải nghiệm shoppertainment cho người dùng. |
“Khác với mua sắm truyền thống, trải nghiệm đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ chân khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vì vậy, chúng tôi không ngừng cải tiến các hoạt động, để mỗi lần khách hàng đến với ứng dụng Lazada đều sẽ có được niềm vui, thật nhiều thông tin hữu ích và các ưu đãi gia tăng quyền lợi khi mua sắm,” bà Trần Thanh Huyền - Giám đốc Thương hiệu Lazada Việt Nam chia sẻ.
Không chỉ là livestream thông thường
Nếu livestream thông thường chỉ thuần về giới thiệu, review sản phẩm và “chốt đơn”, thì giá trị mà “Hộp ơi, mở ra” mang lại cho khán giả nhiều hơn thế. Ở đây, người dùng có thể vừa mua sắm, giải trí, vừa thu thập kiến thức, mẹo vặt hữu ích để áp dụng vào cuộc sống.
Nội dung trong mỗi tập “Hộp ơi, mở ra” đều được nghiên cứu, tìm hiểu sâu sắc ở đa dạng lĩnh vực. Như ở tập 1 “Thêm phong cách, bật thần thái”, chương trình đã mang đến lượng kiến thức về thời trang bổ ích cùng bí quyết “mix&match” chuẩn gu từ các người đẹp Thùy Tiên, Phí Phương Anh... giúp người xem có thêm đa dạng cách phối đồ dễ áp dụng và phù hợp với nhiều tình huống. Các sản phẩm mà khách mời sử dụng cũng có sẵn ở Lazada, giúp khán giả được “nhìn tận mắt, mua liền tay” ngay trong livestream với tính năng “See now, Buy now” từ nền tảng.
Rất nhiều bí quyết, mẹo vặt giúp nâng tầm giá trị món hàng và phong phú chất lượng sống đã được chia sẻ xuyên suốt các tập “Hộp ơi, mở ra”. |
Điểm nhấn của “Hộp ơi, mở ra” là không thiếu các yếu tố giải trí, tương tác trực tiếp với sự tham gia của dàn nghệ sĩ, KOLs, khách mời nổi tiếng. Qua 8 tập phát sóng của mùa đầu tiên, khán giả đã được thỏa sức thư giãn qua những màn tương tác vui nhộn, hài hước của dàn khách mời như Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên...
“Hộp ơi, mở ra” hội tụ dàn sao cùng khách mời là các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. |
Ngoài ra, trong quá trình theo dõi livestream, người dùng có cơ hội nhận những ưu đãi đặc biệt từ sàn TMĐT này. Qua mỗi thử thách, Lazada sẽ tung voucher giảm giá trực tiếp đơn hàng hoặc voucher freeship giá trị cho người xem. Hay cứ mỗi 100.000 lượt người xem tăng lên, sàn TMĐT này lại tiếp tục tung cơn mưa voucher và khuyến mại để người xem thỏa sức mua sắm với giá hời.
Sự kết hợp lợi ích cả ba mặt giải trí - thông tin - deal tốt đã tạo nên “cơn sốt” truyền thông cho “Hộp ơi, mở ra” sau 8 tập phát sóng. Thống kê cho thấy kết thúc mùa 1, lượng người xem chương trình tăng đáng kể, gấp 2,5 lần so với các livestream thông thường trong cùng khung giờ; tỷ lệ người xem quay lại cũng ghi nhận mức tăng đáng khích lệ.
Sân khấu “Hộp ơi, mở ra”được đầu tư tỉ mỉ cùng hàng nghìn quà tặng cho khán giả theo dõi livestream. |
Sự đón nhận tích cực từ khán giả cho mùa đầu tiên là tín hiệu dự báo cho sự bùng nổ hơn nữa của mùa thứ 2. Cụ thể, chuỗi “Hộp ơi, mở ra” mùa 2 sẽ tiếp tục lên sóng trên nền tảng livestream của ứng dụng Lazada vào lúc 19h thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, từ 23/8 đến 22/9. Người xem tiếp tục có cơ hội học hỏi thêm kinh nghiệm, bí quyết và mẹo vặt hữu ích từ những món đồ có giá trị bình dân, gần gũi mà ai cũng có thể mua và áp dụng.
Chương trình còn có sự xuất hiện của dàn khách mời trẻ trung, năng động là các diễn viên trẻ, KOL/KOC, TikToker nổi tiếng như Tina Thảo Thi, Trí Thịt Bòa, diễn viên Hoàng Phi… Hướng tiếp cận gần gũi với giới trẻ, cùng những lời khuyên dễ áp dụng và các món đồ được mua dễ dàng trên ứng dụng Lazada hứa hẹn sẽ đưa “Hộp ơi, mở ra” mùa 2 trở thành chương trình livestream đáng mong đợi trong năm nay.
“Lazada đặt nhiều nỗ lực, tâm huyết để đưa “LazLive+ Hộp ơi, mở ra” trở thành tương lai mới của mô hình Shoppertainment - nơi người dùng không chỉ mua sắm hàng hóa, mà còn mua những trải nghiệm, cảm xúc hài lòng, đồng thời gặt hái thêm nhiều kiến thức hữu ích để làm phong phú hơn cuộc sống của chính họ,” đại diện Lazada Việt Nam chia sẻ.