Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lazio vùi dập Roma dưới cơn mưa thẻ phạt

Lazio dù được đánh giá kém hơn lại chơi như lên đồng và giành chiến thắng đậm 4-2 trước AS Roma đang khát điểm để trở lại nhóm dẫn đầu.

Lazio vùi dập Roma dưới cơn mưa thẻ phạt

Lazio dù được đánh giá kém hơn lại chơi như lên đồng và giành chiến thắng đậm 4-2 trước AS Roma đang khát điểm để trở lại nhóm dẫn đầu.

Trận đấu đã diễn ra quá nhiệt trọng tài đã phải rút ra 7 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ, nhưng vẫn không thể cản những cái đầu nóng lao vào nhau.

Lazio vùi dập Roma dưới cơ mưa thẻ phạt

Lazio đã giành chiến thắng quá xứng đáng

Sau 3 trận thua liên tiếp, trượt dốc thê thảm trên BXH Serie A, Lazio đã coi trận derby thành Rome như cơ hội để họ gạt bỏ đi sự đen đủi. Cho nên yếu tố tinh thần chính là động lực giúp các cầu thủ áo thiên thanh chơi hứng khởi, cống hiến và giành chiến thắng hết sức xứng đáng.

Kết quả:

Bologna - Siena 1-4
Marazzina 20’ - Calaio 6’, Portanova 11’, Ghezzal 62’, Kharja 82

Chievo - Milan 0-1 (xem clip)
Seedorf 53’

Fiorentina - Cagliari 2-1
Pasqual 53’, Vargas 85’ - Ragatzu 87’

Inter - Palermo 2-2 (xem clip)
Balotelli 15’, Ibrahimovic 39’/pen - Cavani 73’, Succi 75’

Lazio - Roma 4-2 (xem clip)
Pandev 2’, Zarate 4’, Lichtsteiner 58’, Kolarov 85’ - Mexes 10’, De Rossi 80’

Lecce - Sampdoria 1-3
Caserta 58’/pen - Pazzini 11’, Cassano 30’/pen, 88’/pen

Napoli - Atalanta 0-0

Torino - Catania 2-1
Bianchi 82’, Natali 88’ - Martinez 85’

Giành trọn vẹn 3 điểm, Lazio mở ra cơ hội trở lại nhóm dự UEFA Cup. Trong khi đó, Roma lại để cho Milan và Fiorentina nới rộng cách biệt và gần như không còn cơ hội giành lại vé Champions League mùa sau.

Ngay ở phút thứ 2, lưới của Roma đã thủng, Lazio nhanh chóng vươn lên dẫn trước trong sự ngỡ ngàng của hàng chục nghìn CĐV tại Olimpico. Có vẻ như những phút đầu tiên Roma đã chơi không tập trung. Bằng chứng là chẳng có cầu thủ náo nâu nào theo kèm Pandev, để cầu thủ này đón đường phạt góc tung cú vô lê cận thành hạ gục thủ môn Doni mở tỷ số trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, tiếp đà hưng phấn Lazio liên tục gây sức ép và có bàn nhân đôi cách biệt chỉ 1 phút sau đó. Zarate giành được bóng từ giữa sân, tiền đạo người Argentina dốc bóng thần tóc đến gần sát khu cấm địa rồi bất ngờ tung ra cú sút trái phá đưa bóng đi sát mép cột dọc khiến pha bay người của Doni chỉ để pha làm bàn được đẹp hơn.

Thua chóng vánh, đội quân của Spalletti như bị xúc phạm, các Giallorossi tràn lên tấn công và có bàn gỡ ở phút thứ 10. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, tiền đạo Baptista lao vào đánh đầu dũng mãnh song bóng lại đi trúng vị trí của Mexes thay vì bay thẳng vào lưới. Nhưng rốt cuộc bàn thắng vẫn được ghi khi trung vệ của Roma xoay người dứt điểm ở cựu ly gần khiến thủ thành Muslera không kịp trở tay.

Những phút còn lại của hiệp một, Roma giành quyền kiểm sóat thế trận nhưng lại không thể cụ thể hóa những cơ hội của mình, khi Baptista hay Pizzarro đều tỏ ra kém duyên và đó là lý do, Roma phải dính đòn phản của kình địch trong hiệp hai.

Lazio vùi dập Roma dưới cơ mưa thẻ phạt

Phút 58, xuất phát từ pha treo bóng của Foggia bên phía cánh phải, Lichtsteiner bật cao đánh đầu bất chấp việc bị truy cản bơi 2 đến 3 chiếc áo nâu. Bị bất ngờ, thủ môn Doni cũng chỉ kịp giật mình chứ không thể cứu thua cho Roma. 3-1 cho Lazio

Thi đấu với tâm lý ức chế, Roma rơi vào cảnh thiếu người khi Panucci nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ và phải rời sân. Chưa dừn lại ở đó, đến phút 75, ông trọng tài Morganti còn tỏ ra nghiêm khắc hơn khi rút liên hai thẻ đỏ dành cho trung vệ Mexes của Roma, và Matuzalem của Lazio.

Lazio vùi dập Roma dưới cơ mưa thẻ phạt

Nhưng chung quy, Roma vẫn thi đấu ít người hơn, chính vì thế thầy trò Spalletti đã phảI gồng mình thi đấu. Phút 80, những nỗ lực của Roma được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2.

De Rossi đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền của Pizarro, buộc thủ môn Muslera phải vào lưới nhặt bóng..

Nhưng chỉ 5 phút sau, Lazio đã bắn phát đạn cuối cùng giập tắt mọi hy vọng lội ngược dòng hoặc tìm kiếm 1 trận hòa của Roma. Hậu vệ trái Kolarov đã có một pha đi bóng xuất thần khi dẫn bóng một mạch từ sân nhà đến sát vòng cấm địa của Roma, trước khi sút bóng vào góc xa ra ngòai tầm với của Doni ấn định tỷ số 4-2 cho Lazio.

Đội hình ra sân:

Lazio: Muslera; Lichtsteiner (De Silvestri 74’), Siviglia, Rozenhal, Kolarov; Brocchi, Ledesma, Matuzalem, Foggia (Mauri 80’); Pandev, Zarate (Rocchi 65’).

Roma: Doni; Motta, Mexes, Panucci, Riise; De Rossi, Pizarro (Taddei 89’); Brighi (Tonetto 65’), Perrotta (Menez 55’), Baptista; Totti.

HẢI TẦN

Theo DV

Bạn có thể quan tâm