Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lazio lập kỷ lục bất bại để thách thức Juventus và Inter

Không phải Napoli, Roma hay AC Milan, Lazio mới là đội vươn lên trong cuộc đua tranh Scudetto với Juventus và Inter cùng thành tích khó tin.

Theo FootballJoe, Lazio có lần đầu tiên trong lịch sử lập chuỗi 18 trận liên tiếp bất bại tại Serie A, gồm 14 chiến thắng và 4 trận hòa. Thành tích cực tốt này giúp đội bóng thành Rome trở thành đối trọng thực sự với Juventus và Inter trong cuộc đua Scudetto.

Trên BXH, Lazio đứng thứ 3 với 53 điểm, kém Inter và Juve đúng 1 điểm. Thất bại gần nhất của Lazio tại Serie A là trước Inter ở vòng 5 Serie A mùa này.

Juventus Inter anh 1

Lazio bất ngờ trở thành đội thách thức Juve trong cuộc đua Scudetto bên cạnh Inter. Ảnh: Getty.

Chuỗi trận bất bại này của Lazio ghi nhận cả Juventus, Milan và Napoli là bại tướng. Trong đó, Lazio gây ấn tượng lớn khi lội ngược dòng quật ngã nhà ĐKVĐ Juve với siêu sao Ronaldo bằng tỷ số 3-1 ở vòng 15.

Người góp công lớn trong thành tích khó tin này của Lazio là trung phong Ciro Immobile. Tiền đạo người Italy có 25 bàn sau 23 trận tại Serie A cho Lazio, chiếm gần 1 nửa số bàn thắng của "Đại bàng".

Immobile cũng là chân sút đứng đầu danh sách "Vua phá lưới" tại Serie A 2019/20, nhiều hơn người đứng sau Ronaldo 5 bàn.

Vòng tới, Lazio sẽ gặp chính Inter trên sân nhà Olimpico lúc 2h45 ngày 17/2. Lần gần nhất Lazio vô địch Italy là ở mùa giải 1999/00 với đội hình cùng hàng loạt ngôi sao như Alessandro Nesta, Hernan Crespo, Pavel Nedved, Juan Veron, Dejan Stankovic...

HLV trưởng của Lazio lúc này, Simone Inzaghi, cũng là một thành viên của đội hình giành Scudetto lịch sử năm đó.

Ghi 4 bàn trong hiệp 2, Inter thắng ngược Milan để qua mặt Juve

Inter trở lại ngôi đầu Serie A sau cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính với tỷ số 4-2 trước AC Milan rạng sáng 10/2 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm