Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lấy số thứ tự mua bánh tráng trộn 20.000 đồng ở Sài Gòn

Những gian hàng bán bánh tráng trộn trên đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 3, TP.HCM luôn tấp nập khách, nơi đây được mệnh danh là điểm bán bánh tráng trộn ngon nhất Sài Gòn.

 

Một gian hàng bán bánh tráng trộn trên đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 3.
Một gian hàng bán bánh tráng trộn trên đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 3. Đây là con đường được mệnh danh là "đường bánh tráng trộn" vì có hàng chục quán sát nhau. Bánh tráng trộn có nguồn gốc từ Tây Ninh nhưng ban đầu chỉ có bánh tráng và muối tôm.
Những bịch bánh tráng được cho nhiều nguyên liệu.
 Tại Sài Gòn, người bán đã chế biến món này theo cách riêng của mình: Cắt bánh tráng thành sợi nhỏ trộn với rau răm, xoài sống, mực khô, trứng cút, muối tôm… và đặt biệt là nước sốt do các hàng tự pha chế, tạo nên hương vị đặc trưng riêng.
Mực xé tẩm là một loại nguyên liệu làm cho món bánh tráng trộn thêm phần hấp dẫn.
Mực khô xé nhỏ tẩm gia vị là một loại nguyên liệu làm cho món bánh tráng trộn thêm phần hấp dẫn.
Mỡ hành và nước sốt là phần quan trọng góp phần làm nên thương hiệu riêng của các cửa hàng nơi đây.
Mỡ hành và nước sốt, phần quan trọng làm nên thương hiệu riêng của các cửa hàng nơi đây. Với mức giá 10.000-20.000 đồng/bịch tùy quán và tùy nguyên  liệu, bánh tráng trộn là món ăn vặt đặc biệt thu hút giới trẻ Sài Gòn, nhất là sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng.
Trứng cút chiên và trứng cút luộc, xoài sống...
Nhu cầu cao nên các hàng quán bán bánh tráng trộn liên tục ra đời. Chi phí để đầu tư một quầy hàng lớn nhất là chiếc xe đẩy kiêm bàn, tủ đựng nguyên liệu chỉ vài triệu đồng, bởi vậy mà ai chịu khó cũng có thể tham gia bán bánh tráng trộn.
và nhiều loại nguyên liệu khác.
Chị Nga, chủ một xe bánh tráng trộn, cho biết mỗi ngày chị bán từ 3h chiều đến 22h đêm, một xe bán hết 3 đến 4 triệu nguyên liệu. Không tiết lộ mức lãi bao nhiêu, nhưng từ xe bánh nhỏ mở bán 4 năm trước, nay chị đã đầu tư hẳn 4 xe lớn cho chị em ở quê Quảng Ngãi vào cùng phụ bán.
Những cửa hàng không dùng tay để trộn bánh tráng mà dùng máy để trộn được đều và vệ sinh hơn.
Trước đây, bánh tráng trộn phần nhiều được những người bán hàng rong "đảm nhiệm", với gánh hàng đơn giản, nguyên liệu cũng không cầu kỳ nên giá rẻ. Nay phần nhiều các quầy bánh tráng trộn ở Sài Gòn đều đầu tư bài bản, dùng cả máy để trộn bánh và gia vị.
Rất đông khách hàng vây quanh các gian hàng.
Rất đông khách vây quanh các gian hàng chờ đến lượt mua.
Anh Dũng một nhân viên văn phòng cầm số thứ tự trên tay chờ đến lượt mua.
Tại nhiều điểm bán, khách hàng phải lấy số thứ tự rồi xếp hàng chờ đến lượt. Anh Dũng, một nhân viên văn phòng cầm số thứ tự trên tay chờ đến lượt mua.
Ngoài bán bánh tráng trộn, các gian hàng còn bán nhiều loại bánh tráng từ Tây Ninh.
Ngoài bánh tráng trộn, các gian hàng còn bán nhiều loại bánh tráng muối Tây Ninh.
Một bịch bánh tráng trộn ở đây chỉ có giá 15.000 đồng đến 20.000 đồng.
Hiện một bịch bánh tráng trộn ở khu vực Nguyễn Thượng Hiền có giá 15.000 đồng đến 20.000 đồng. Nhiều nơi khác như trước trường học, công viên giá món ăn này là 10.000, 12.000 đến 15.000 đồng/bịch. Bánh tráng trộn Sài Gòn thu hút rất đông khách ăn, và cũng là công việc giúp nhiều người bán hàng rong ăn nên làm ra.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm