Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lấy Ronaldo so sánh Joao Felix là thiếu công bằng'

HLV Bruno Lage đánh giá cao tài năng của Joao Felix, song khẳng định học trò cũ còn nhỏ bé so với siêu sao Cristiano Ronaldo từng giành 5 Quả bóng Vàng thế giới.

“Rất thiếu công bằng khi lấy Felix, cầu thủ đang bắt đầu sự nghiệp so sánh với một trong những ngôi sao vĩ đại nhất lịch sử như Ronaldo. Tôi muốn Felix luôn là chính mình và nên bỏ ngoài tai những cuộc so sánh. Felix không cần hơn thua với Ronaldo”, HLV Lage nói với CNN.

HLV Lage là một trong những người thầy có tầm ảnh hưởng với Felix. Ông Lage trực tiếp dạy Felix phẩm chất cần thiết để trở thành ngôi sao hàng đầu, tương tự các trường hợp trước đây như Bernardo Silva và Renato Sanches.

Ronaldo anh 1
Felix và Ronaldo trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Vào hè 2019, Lage được bổ nhiệm làm HLV đội một Benfica, nhưng ông không có cơ hội làm việc cùng Felix vì tài năng này gia nhập Atletico Madrid. Ông Lage thừa nhận Benfica luôn sản sinh tài năng xuất chúng cho bóng đá thế giới, nhưng phải bán khi cầu thủ đó trưởng thành.

“Benfica có công thức riêng để tạo ra tài năng trẻ. Nhưng sau đó chúng tôi phải bán họ để ổn định tài chính. Một phần lý do đến từ việc Benfica nhận những lời đề nghị không thể từ chối để chuyển nhượng cầu thủ”, HLV Lage tiếp lời.

Atletico phải chi 142 triệu euro để sở hữu Felix. Trong 10 năm qua, Benfica thu gần một tỷ euro tiền bán cầu thủ. Sau Felix, nhiều tài năng trẻ khác được Benfica đôn lên đội một và hứa hẹn giúp CLB thu về giá trị chuyển nhượng khổng lồ trong tương lai.

Felix được so sánh với Ronaldo vì có nhiều kỹ năng chơi bóng giống đàn anh. Giữa tuần này, Felix có cơ hội đối đầu Ronaldo khi Atletico tiếp đón Juventus tại vòng bảng Champions League 2019/20.

Vì sao 'bé hạt tiêu' Joao Felix có giá đến 142 triệu USD? Mới chỉ ra mắt làng bóng hơn 10 tháng nhưng Joao Felix đã khiến cả châu Âu trầm trồ. Anh là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Atletico Madrid với 142 triệu USD.

Joao Felix - bản năng Messi dưới cái mác 'Ronaldo mới'

Bản hợp đồng trị giá 126 triệu euro của Atletico hội tụ đủ điều kiện để trở thành ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới, sau kỷ nguyên Messi - Ronaldo.

Ronaldo lu mờ trước Joao Felix, Juventus thua Atletico

Juventus thua Atletico Madrid 1-2 trong trận đấu diễn ra lúc 23h ngày 10/8 thuộc khuôn khổ ICC. Hợp đồng trị giá 120 triệu euro Joao Felix có cú đúp bàn thắng.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm