Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng thức bò nầm nướng, lẩu cua đồng ngon tại Sài thành

Quán là khoảng hẹp giữa hai ngôi nhà cao tầng, trần để hở, ánh sáng mặt trời len lỏi mang đến không khí thoáng đãng, phù hợp để thực khách thưởng thức các món nướng.

Bò nầm nướng là món mới của quán, giá rất phải chăng, chỉ 145.000 đồng, cho 2-3 người ăn, 195.000 đồng đủ no căng bụng cho 5-6 người. Việc sử dụng bơ thay cho dầu ăn không chỉ giúp miếng nầm bò được thấm mềm, không bị cháy khi nướng mà còn giữ được độ ướt át, mỡ màng nhất định.

Khi ăn vừa, miếng nầm bò dậy mùi lại vừa thơm ngon. Sau khi nướng xong, vừa đưa thức ăn lên đầu lưỡi, mùi vị béo ngậy của bơ, sự mặn mà của gia vị ướp lan toả nơi đầu lưỡi. Chính bơ đã làm nên đặc sắc của món nầm nướng này. Nầm bò nướng với bơ có vị không khác vú dê là mấy, mặc dù không nhìn thấy gia vị tẩm ướp trên thịt nhưng ăn vẫn có cảm giác mặn mòi, vừa miệng.

lau cua dong anh 1


lau cua dong anh 2
Thịt bò thái mỏng nướng chung với nầm, ăn khi vừa chín tới vẫn còn nguyên mùi thơm và ngọt của thịt càng làm món nướng trở nên đặc sắc, đa vị. Ngày đầu đông, khi tiết trời bắt đầu lạnh, ngồi bên lò nướng, thưởng thức món bò nầm nướng quả không có gì tuyệt vời hơn.

Nhưng nầm sẽ bớt ngon nếu không có rau củ đi kèm. Vị ngọt và mềm của nấm tái cộng với cái giòn dai của nầm và thịt bò khiến bạn không có cảm giác ngán, vừa là cách kết hợp hài hoà trong dinh dưỡng, giúp những người mê đồ nướng không lo bị nóng.

Khi đến quán Bắc mà không ăn lẩu riêu cua đồng thì quả là một thiếu sót lớn. Phần lẩu riêu ở quán này có giá tầm 280.000 đồng cho từ 3-4 người, khá nhiều thức ăn. Ấn tượng đầu tiên là nước dùng nơi đây rất ngon, đi kèm chén gạch cua để tăng thêm độ ngọt. Cua đồng tươi, chế biến sẵn để khách bỏ vào nồi lẩu. Nhiều người bị cảm giác thèm đến nỗi phải gọi thêm một phần cua riêng hoặc thêm cua đồng.

lau cua dong anh 3

Ngoài cua và riêu, lẩu cua đồng không thể thiếu các loại rau, củ, quả bình dị nhưng ngon lành như mồng tơi, rau dền, rau cần nước, cải trời, tía tô, bầu, mướp, bông bí, điên điển, lục bình… và các loại nấm. Không chỉ kích thích vị giác, chúng còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thực.Mang tiếng là ăn lẩu cua đồng nhưng chính ra nước dùng và rau mới là hai thứ quyết định độ ngon của món lẩu.

lau cua dong anh 4

Nếu như bò nầm và lẩu là hai món ăn no, ngô chiên lại là món ăn chơi được yêu thích, để chờ đợi trong lúc lên món mới. Khác với bắp xào hay bắp rang của miền Nam, ngô chiên được phết một lớp bột trước khi chiên qua bằng dầu, nó khiến món ăn vừa có độ giòn, dai lại vừa giúp người ăn không bị ngán hoặc có cảm giác quá nhiều dầu mỡ. Giá chỉ tầm 30.000 đồng một phần.

Giữa một rừng thức ăn toàn chất đạm, béo, đĩa su hào xào tỏi xanh ươm như một cứu cánh cho cả bọn. Đọt su được xào rất khéo, ăn có cảm giác như vừa được hái từ vườn, ngon, ngọt, không quá nhiều dầu mỡ. Cách xào su không bị thâm tím hoặc quá mềm, khi nhai vẫn nghe tiếng sựt sựt, giòn tan trong miệng. Một phần đọt su có giá 60.000 đồng, đây cũng là mức giá chung của món này ở hầu hết các quán ăn chơi, nếu là quán nhậu bờ kè thì có khi sẽ đắt hơn từ 10.000 đồng - 15.000 đồng/phần.

lau cua dong anh 5
Một phần đọt su có giá 60.000 đồng.
lau cua dong anh 6
Nem tai.

lau cua dong anh 7
Lòng gà cháy tỏi.

Món chân gà muối ở quán này khá mập, trắng và thơm vì đầu bếp cho thêm nhiều gừng để ăn kèm. Tuy nhiên, việc muối và ngâm chân chưa đều tay khiến món ăn nhiều lúc mặn nhạt không đều nhưng tạm hài long với giá 40.000 đồng

Thưởng thức lòng gà cháy tỏi giữ được đổ nóng của lòng, mùi thơm của thức ăn khi vừa được đem ra khỏi chảo. Hai quả trứng vàng ươm để thưởng thức, trứng gà non vàng ướm ôi chao, mềm và ngọt, ăn chung với mề, của tim, gan dai giòn món này ngon và có giá khá rẻ chỉ 85.000 đồng.

Từng miếng thịt nướng thơm lừng, hòa quện với mùi riềng, mẻ, sả, mắm tôm,là một món ăn đặc trưng của miền Bắc. Đây là món ăn đậm đà hương vị, thích hợp để thưởng thức trong những ngày tiết trời se lạnh.

lau cua dong anh 8
Ba chỉ riềng me.
lau cua dong anh 9

lau cua dong anh 10
Ba chỉ riềng mẻ và bánh dày rán ruốc là hai món kết lại cuộc vui ẩm thực của bạn. Đây là một nơi đặc biệt khi có cả món ăn chơi và ăn no. Ba chỉ là món ăn chơi nhưng bánh dày lại giúp no bụng. Thật ra bánh dày có thứ ăn kèm là ruốc hoặc chà bông, lại phá cách kết hợp bánh dày rán với ba chỉ riềng mẻ xem hương vị thế nào.

Dù kết hợp với món ăn nào đi nữa thì mùi mẻ vẫn không thể lẫn đi được. Vừa đưa thức ăn đến đầu lưỡi, cái mùi nồng nàn quen thuộc đã xộc lên tận mũi.

Bánh giày ở quán này nhỏ, vừa tay cầm được chiên giòn thơm ngon và dậy mùi nếp trông rất hấp dẫn. Mỗi người có thể ăn từ 2-3 cái là no. Một phần bánh dày rán ruốc có giá chỉ khoảng 30.000 đồng. Không chỉ là món ăn chơi, nó cũng rất thích hợp cho dân văn phòng khi ngán cơm trưa, muốn thay đổi khẩu vị.

Ngoài ra còn có những món quen thuộc như: chân gà muối chiên, cánh gà chiên nước mắm, nem tai rán, răng mực cháy tỏi, cơm rang dưa bò, giò bê, lẩu riêu cua thập cẩm, bánh giày rán ruốc… giá cả giao động từ 50.000 đồng - 200.000 đồng/món.

Quán No.96 địa chỉ: 117 Võ Văn Tần P.6 Q.3.

No.96

Tư liệu: Quán No.96

Bạn có thể quan tâm