Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lật tẩy 'thần toán' dụ gái bán trinh

Khi thì bà tự giới thiệu tên Hạnh, khi thì tên Vân nhưng có lẽ tên chính thức của bà ta là Nguyễn Thị Nhàn. Và tên Vân là cái tên bà ta thường dùng nhất.

Bà Đ.T.H.X. - một nữ doanh nhân (ngụ Thốt Nốt, TP Cần Thơ), có cơ sở sản xuất thực phẩm tại quận 12, TP.HCM trình bày trong tâm trạng bực bội. Trong mái ấm gia đình mình, chồng của bà luôn là người giữ hòa khí gia đình, hết lòng chiều chuộng vợ và chí thú làm ăn.

Nghe lời giới thiệu truyền tai của bạn bè, bà thử tìm đến bà "thần toán" để xem thử cơ hội làm ăn năm tới. Tuy nhiên, sau vài câu phán bậy bạ nhảm nhí của bà “thần toán” dỏm, bà X. nhận ra mình đang phí thời gian.

“Thần toán” bảo chồng bà X. là "thằng trăng hoa" luôn tìm cách lừa dối vợ con. Sau khi thao thao bất tuyệt những chuyện khơi gợi máu hoạn thư của phụ nữ, bà Vân kết thúc bằng chiêu chào hàng bùa ngải "trục chồng về" với giá hàng triệu đồng.

"Thần toán" Nguyễn Thị Nhàn.

Bà X. cho biết: "Chiêu thức moi tiền của bà Vân rất kém. Là doanh nhân, tôi thường nhờ rất nhiều thầy phong thủy giúp mình nên không dễ lừa được tôi. Thà ngay từ đầu bà ấy xin vài trăm ngàn đồng tiêu vặt, tôi sẵn sàng bố thí. Đằng này dùng chiêu phá hạnh phúc gia đình người khác để bán ngải là không tốt. Nếu tôi không tin tưởng chồng mình, không biết bây giờ gia đình tôi sẽ ra sao".

Bà X. cho biết sẵn sàng làm nhân chứng, đối chất với bà Vân nhưng không muốn công bố địa chỉ nơi cư trú. Bà X. e ngại bà Vân quấy rối.

Việc bà X. lo ngại hoàn toàn có cơ sở vì một người bạn của bà đã bị “thần toán điện thoại đe dọa liên tục suốt nhiều ngày chỉ vì bà này hứa "thỉnh" ngải "trục chồng" giá 4 triệu đồng nhưng sau đó làm ngơ.

Chúng tôi chủ động tìm gặp bà Đ.T.H. Đó là một nữ doanh nhân thành đạt ở quận 12, TP.HCM, là cháu ngoại của một võ sư nổi tiếng một thời ở quận 10. Cũng bằng chiêu thức phán bậy bạ về chuyện chồng bà H ngoại tình để khơi gợi lòng ghen rồi sau đó gợi ý bán ngải.

Bà H kể: "Khi mới nghe bà Vân phán, máu tôi sôi sùng sục vì ghen. Vì vậy, khi bà gợi ý thỉnh bùa giá 4 triệu đồng, tôi đồng ý ngay và hứa ngày hôm sau mang tiền đến. Khi về nhà, bình tĩnh lại tôi mới nhận ra nhiều chi tiết vô lý. Tôi gọi điện lại cho bà ấy biết không muốn thỉnh ngải nữa. Thế là bà ấy chửi tôi rất tục rồi dọa cho xã hội đen tìm tôi xử. Bà ấy gọi ngày gọi đêm liên tục suốt nửa tháng".

Lo lắng, bà H tìm đến một nữ tu thân quen trình bày để được tư vấn. Với ý định tìm sự thật khả năng bói toán của bà Vân, vị nữ tu này mặc thường phục rồi đích thân đến để kiểm tra.

Tin nhắn của bà Vân hẹn một thân chủ nam đi coi bói ở khách sạn.

Vừa gặp nhau, vị nữ tu chưa kịp hỏi gì thì bà Vân đã phán thao thao gần nửa giờ đồng hồ: “Nữ này đã trải qua 3 đời chồng hờ. Không thằng nào chịu cưới hỏi gì cả mà chỉ chơi qua đường rồi bỏ... Bây giờ nữ muốn níu chân một thằng thì phải làm bùa. Níu chân nó để rút tiền của nó chớ… Tôi sẽ đến tận nhà làm bùa. Làm sơ sơ thì 2 triệu. Làm sâu thì 5 triệu…". Vị nữ tu này phát nguyện qui y từ khi còn nhỏ, nghe bà Vân nói vậy chỉ biết ngao ngán lắc đầu rồi lẳng lặng rút lui.

Tr. là một cô gái xinh đẹp mới 17 tuổi, đến gặp chúng tôi với tâm trạng lo lắng. Cô cho biết, mình cũng là nạn nhân bị bà Vân "khuyên bán trinh".

Cô kể, lần đầu tiên tìm đến bà Vân, cô đã bị bà phán: "Hãm tài, ế chồng, chỉ để cho đàn ông lợi dụng làm tình. Bả bảo muốn giải hạn phải thỉnh bùa. Nếu không muốn giải hạn thì nên lấy chồng nước ngoài. Em nói em nghèo không có tiền để thỉnh bùa thì làm gì có cơ hội quen với người nước ngoài. Bà liền bảo, nếu em muốn bán trinh, bà giới thiệu mối mua cho. Bà bảo bà có nhiều mối mua trinh lắm và đã từng giới thiệu thành công. Em thấy bà này kỳ kỳ nên bỏ về. Từ hôm đó đến giờ em cứ lo lo. Không biết bà có bỏ bùa gì em không".

'Thần toán' xúi bán trinh và cướp tình ở Sài Gòn

Khoảng vài tháng trở lại đây, xuất hiện một người phụ nữ trạc ngoài 50 tên Hạnh, tự xưng là “thần toán”, tiên tri mệnh số qua dáng người.

 

Cả bà X., bà H. lẫn cô Tr. đều khẳng định, khi đến nhà bà Vân đều gặp một cặp vợ chồng trẻ ngồi sẵn trong nhà như vừa coi bói xong và đang chuẩn bị ra về. Khi chúng tôi đưa ảnh chân dung cặp vợ chồng trẻ chỗ bà Vân, cả ba đều nhận ra và xác nhận đó chính là 2 người "khách coi bói" mà họ gặp.

Chúng tôi trở lại khu vực xung quanh ngôi nhà số 21, đường Ngô Bệ, phường 13, quận Tân Bình. Hầu hết người dân khu vực này đều ngao ngán khi được hỏi thăm về bà "thần toán" dỏm.

Một người dân cho biết: "Hành tung bà này rất lạ. Ở xóm không ai dám dính líu tới bà ấy. Đêm nào cũng có những người lạ ra vào nhà đó với thái độ rất khả nghi. Sau hôm bị báo phản ánh, bà ấy rêu rao rằng, tay nhà báo viết về bà ta sắp bị đuổi việc vì dám đụng tới bả. Bả còn khoe, bả đã vung tiền mua chuộc cả những cán bộ có thế lực rồi".

Họ cho biết, sau khi bài báo "Thần toán” dụ gái bán trinh" được đăng tải, người dân địa phương rất hả lòng. Họ mong muốn chính quyền địa phương cần có biện pháp mạnh với loại lộng ngôn buôn thần bán thánh này, trả lại môi trường sống bình yên cho mọi người.

Theo An Ninh Thế Giới

Bạn có thể quan tâm