Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lật lại cái chết bí ẩn của ‘quả bom sex’ Marilyn Monroe (kỳ cuối)

Sống xa vòng tay yêu thương của cha mẹ từ tấm bé, bị cưỡng hiếp lần đầu khi mới 8 tuổi, nhiều lần ra vào trại tế bần và phải kết hôn khi mới 16 tuổi chính là bi kịch của Marilyn Monroe.

Lật lại cái chết bí ẩn của ‘quả bom sex’ Marilyn Monroe (kỳ cuối)

Sống xa vòng tay yêu thương của cha mẹ từ tấm bé, bị cưỡng hiếp lần đầu khi mới 8 tuổi, nhiều lần ra vào trại tế bần và phải kết hôn khi mới 16 tuổi chính là bi kịch của Marilyn Monroe.

Kỳ cuối: Tuổi thơ dữ dội

Marilyn Monroe rạng rỡ trên ánh đèn sân khấu, lộng lẫy trong những cuộc tiệc tùng xa hoa và sống cuộc sống của một “bà hoàng”. Có hàng triệu người hâm mộ và thầm ghen tị với cô nhưng có ai biết, đằng sau sự hào nhoáng ấy là một phụ nữ mỏng manh, yếu đuối, rất cần một bờ vai nương tựa. Cuộc đời của ngôi sao điện ảnh hàng đầu thế kỷ 20, Marilyn Monroe là một chuỗi những bi kịch và bất hạnh.

Tuổi thơ của Marilyn Monroe không êm đềm hạnh phúc như những đứa trẻ khác. Sinh ra đã không có cha, Marilyn bị bỏ bê, đưa đẩy hết từ nhà này sang nhà khác, không ít lần phải sống trong cô nhi viện, bị lạm dụng tình dục và tổn thương tâm lý sâu sắc.

Marilyn Monroe chụp cùng mẹ ruột.

Marilyn Monroe tên thật là Norma Jeane Mortenson (sinh ngày 1/6/1926) tại Los Angeles, là con gái của Gladys Pearl Monroe - một phụ nữ làm nghề cắt phim không mấy khá giả. Từ lúc sinh ra, Marilyn không biết mặt cha. Cha đỡ đầu, cũng là chồng kế của bà Gladys, ông Edward Mortenson đứng ra nhận ghi tên trong giấy khai sinh của cô bé.

Cha ruột của Marilyn được cho là Stanley Gifford, đồng nghiệp làm cùng trong xưởng phim Consolidation với mẹ cô. Hai người gặp gỡ và quyết định tiến tới hôn nhân. Cuộc hôn nhân chớp nhoáng kết thúc trong vòng 6 tháng. Khi mẹ Marilyn nhận ra mình đang mang thai cũng là lúc bà xác định một mình mang nặng đẻ đau và nuôi nấng đứa trẻ.

Trong suốt cuộc đời, Marilyn chưa một lần đi tìm cha đẻ. Từ bé tới lớn, Marilyn luôn mơ được là con gái của nam diễn viên điện ảnh Clark Gable, người mà cô thần tượng. Marilyn kể lại, khi còn là một đứa trẻ, mẹ đưa cho cô xem tấm hình của cha, ông rất giống với Gable. Từ đó, Marilyn tỏ ra thích thú với suy nghĩ cha mình là một người nổi tiếng.

Do thần kinh bất ổn, bà Gladys không có khả năng chăm sóc Marilyn, cô bé được gửi tới sống cùng cha mẹ nuôi ở Hawthorne, California tới năm lên 7 tuổi. Thời gian này, cô bé chỉ được gặp mẹ ruột vào những ngày cuối tuần. Cô không hề biết mình là con nuôi cho tới tận khi mọi người tiết lộ.

Năm lên 7, Marilyn được đón về sống với mẹ ruột một thời gian ngắn trước khi bị chuyển tới một gia đình khác. Dù rất muốn được ở cạnh con gái nhưng bà Gladys chưa chữa dứt điểm chứng bệnh tâm thần phân liệt. Bà bị hoang tưởng, thường xuyên la hét như người điên và bị đưa tới bệnh viện ở Norwalk. 

Năm 1934, Marilyn được mẹ gửi gắm cho người bạn thân nhất là Grace McKee. Tuy Marilyn mới lên 8 nhưng cô bé đã xinh xắn khác thường, da trắng, môi đỏ hồng và mái tóc màu hạt dẻ. Bà Grace rất yêu quý Marilyn, bà thường nhìn ngắm Marilyn và nói “một ngày nào đó con sẽ trở thành người phụ nữ quan trọng hoặc một minh tinh màn bạc”. Grace thường dẫn Marilyn tới các rạp chiếu phim, cho cô bé trang điểm và uốn tóc. Chính Grace là người đã khởi nguồn đam mê điện ảnh cho cô bé Marilyn hồi đó.

Từ bé, Marilyn Monroe rất xinh đẹp.

Tuy nhiên, cũng trong thời gian này, cô bé Marilyn bắt đầu phải đối mặt với một mối nguy hiểm mới - bị tấn công tình dục. Gia đình cô sống cùng một người đàn ông tên là Kimmel. Kimmel là một diễn viên nghiệp dư thuê trọ ở nhà Grace. Marilyn rất yêu quý và coi Kimmel như một người chú đáng kính. Rồi một ngày, khi chỉ có Marilyn và Kimmel ở nhà, cô bé bị hắn ta lôi vào phòng, cởi hết quần áo và lạm dụng tình dục.

Điều này ngoài sức chịu đựng đối với một cô bé ngây thơ mới lên 8 tuổi. Marilyn sau đó vô cùng hoảng loạn và tìm cách kể với mẹ nuôi nhưng nhanh chóng bị gạt đi. Không ai tin câu chuyện của Marilyn vì họ không thể ngờ một người đáng mến như Kimmel lại làm điều đồi bại như vậy với một đứa trẻ con. Marilyn dần học cách câm lặng. Sau này, chính bản thân Marilyn Monroe viết về tuổi thơ của mình: “Thế giới xung quanh tôi vô cùng nghiệt ngã. Tôi phải học cách vờ như không biết”.

Năm 1935, Grace McKee kết hôn với Ervin Silliman Goddard, cô bé Monroe 9 tuổi bị gửi đến trại trẻ mồ côi Los Angeles, rồi tiếp đó bị gửi sang nhà tế bần và được nhiều gia đình nhận nuôi. Hai năm sau, Grace đón Marilyn về sống cùng bà, ông chồng Goddard và con gái riêng của ông ta.

Nhưng chẳng bao lâu, bà Grace phát hiện ra một sự thật kinh hoàng, ông Goddard tìm cách quấy rối Marilyn còn cô bé thì chỉ biết im lặng. Để tránh cho Marilyn bị tổn thương, Grace gửi cô bé đến sống cùng bà Olive Brunings. Nhưng nào đã yên ổn, tại đây, Marilyn bị một trong những đứa con trai của Olive cưỡng bức năm 12 tuổi. Vẻ xinh đẹp, phổng phao của Marilyn liên tiếp đem họa đến cho cô.

Sau khi mọi chuyện vỡ lở, Marilyn một lần nữa bị đẩy đi. Lần này cô bé chuyển đến sống cùng dì ruột của Grace, bà Ana Lower. Nhưng chẳng lâu sau, bà Anna trở bệnh, Marilyn lại về sống cùng với mẹ nuôi Grace và ông chồng háo sắc Ervin Goddard.

Tại đây, Marilyn bắt đầu gặp gỡ anh chàng hàng xóm 21 tuổi, Jim Dougherty và bắt đầu có quan hệ với cậu ta. Năm 1942, gia đình Grace đối mặt với những khó khăn về tài chính, buộc phải chuyển tới miền Đông để xây dựng một cuộc sống mới nhưng không thể mang Marilyn theo cùng. Marilyn có thể một lần nữa phải quay lại trại trẻ mồ côi hay nhà tế bần. Thương Marilyn, bà Grace quyết định sang nhà hàng xóm và đề nghị Jim Dougherty kết hôn với cô bé.

Không lâu sau, 19/6/1942, Jim Dougherty và Marilyn kết hôn khi cô mới bước qua tuổi 16 được vài tuần. Dù cuộc hôn nhân giúp cho Marilyn có thể bắt đầu một cuộc sống mới bớt sóng gió hơn nhưng cô có vẻ không hợp với vai trò một người vợ. Ở tuổi 16, Marilyn chưa là người lớn.C cô vẫn thường nô đùa với lũ trẻ con hàng xóm cho tới tận khi chồng gọi về.

Năm 1943, Jim gia nhập quân đội và bị điều tới New Guinea để tham chiến. Marilyn chuyển tới sống cùng mẹ chồng. Để kiếm thêm thu nhập, Marilyn xin vào làm việc trong nhà máy lắp ráp máy bay. Năm 1944, lần đầu tiên Marilyn nhận được lời mời chụp ảnh cho nhiếp ảnh gia quân đội David Conove. Ông này đang muốn làm một bộ ảnh về những người phụ nữ âm thầm phục vụ quân đội và bị vẻ đẹp lạ của Marilyn thu hút.

Bức ảnh đánh dấu sự nghiệp người mẫu của Marilyn Monroe.

Marilyn nhận được 5 USD/giờ để đi khắp miền Nam California làm mẫu cho Conover chụp ảnh. Lần đầu tiên hình ảnh của Marilyn xuất hiện trên tạp chí Yank gây được tiếng vang lớn và cô lọt vào mắt xanh của Công ty người mẫu Blue Book. Tên tuổi của Marilyn được đánh bóng, cô xuất hiện trên trang bìa của hàng loạt các tạp chí nổi tiếng. Năm 1946, Marilyn ký được hợp đồng đóng phim với hãng 20th Century Fox nổi danh. Sau khi bước chân vào làng điện ảnh, Norma Jeane Mortenson bắt đầu lấy nghệ danh là Marily Monroe, cái tên đã theo cô tới tận bây giờ.

Hết!

Hồng Minh

 

Theo Infonet.vn

Hồng Minh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm