Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lật lại cái chết bí ẩn của ‘quả bom sex’ Marilyn Monroe (kỳ 1)

Cách đây đúng 50 năm, diễn viên Marilyn Monroe nằm chết lõa thể ngay trong phòng riêng tại Brentwood, Mỹ. Nửa thế kỉ trôi qua nhưng cái chết của huyền thoại điện ảnh lẫy lừng Hollywood vẫn còn nhiều tranh cãi.

Lật lại cái chết bí ẩn của ‘quả bom sex’ Marilyn Monroe (kỳ 1)

Cách đây đúng 50 năm, diễn viên Marilyn Monroe nằm chết lõa thể ngay trong phòng riêng tại Brentwood, Mỹ. Nửa thế kỉ trôi qua nhưng cái chết của huyền thoại điện ảnh lẫy lừng Hollywood vẫn còn nhiều tranh cãi.

Kỳ I: Cái chết bí ẩn

Những chuyện lùm xùm quanh cái chết của "quả bom sex" tưởng như sắp chìm vào quên lãng thì một giả thuyết mới lại làm nóng lên những suy đoán về vụ việc. Người ta cho rằng, cái chết của Marilyn Monroe có liên quan mật thiết tới 2 anh em Tổng thống Kennedy, những người từng "đầu ấp tay gối" với ngôi sao màn bạc nổi danh nhất nhì làng điện ảnh Mỹ.

 Marilyn Monroe tỏa sáng ở Hollywood.

Vẻ đẹp cổ điển cộng với tài năng diễn xuất đưa Marilyn Monroe lên hàng minh tinh điện ảnh. Cô là một trong những diễn viên được săn đón nhất Hollywood. Cả thế giới biết đến cái tên Marilyn Monroe như một biểu tượng sex nổi tiếng của thế kỷ 20.

Nhưng "hồng nhan bạc mệnh", Marilyn Monroe bất ngờ ra đi ở độ tuổi 36 khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Hàng loạt những đồn đoán dấy lên xung quanh cái chết khó hiểu của cô. Kết quả khám nghiệm cho thấy, cô bị chết do ngộ độc thuốc an thần. Nhưng chưa ai có thể khẳng định đây chỉ là một vụ tai nạn, tự tử hay là cả một âm mưu ám sát nhằm che đậy những bí mật khổng lồ.

Các nhân chứng kể lại, khoảng hơn 22h ngày 4/8/1945, Marilyn Monroe bất ngờ rơi vào tình trạng hôn mê sâu do uống thuốc ngủ quá liều. Cô được một nhóm người đưa lên xe cứu thương tới bệnh viện gần đó nhưng được mang trở lại căn hộ ngay trong đêm. Không ai ngờ, đó là đêm định mệnh cướp đi mạng sống của nhân vật đình đám nhất lịch sử điện ảnh nước Mỹ.

Khoảng 3h30 sáng 5/8, quản gia Eunice Murray là người đầu tiên phát hiện ra Marilyn nằm bất động trong phòng ngủ. Nhận được tin báo, bác sĩ tâm lý riêng của Marilyn vội vã tới căn hộ để xem xét tình hình. Khi mở cửa phòng, một cảnh tượng khủng khiếp bày ra trước mắt ông, nữ diễn viên xinh đẹp bất động trong tư thế nằm úp, trên người không một mảnh vải che thân. Cô đã ngừng thở, trên tay vẫn nắm khư khư chiếc điện thoại. Người phụ nữ quyến rũ chết trong tư thế đúng với hình tượng mà cô vẫn hằng gây dựng – biểu tượng sex thế giới.

Tầm 4h25' sáng 5/8, sở cảnh sát Los Angele nhận được điện thoại từ bác sỹ của Marilyn, ông Hyman Engelberg thông báo việc cô tự tử. Lúc cảnh sát đến nơi, chỉ 3 người thân thiết nhất với nạn nhân là quản gia Eunice Murray, bác sĩ tâm lý Ralph Greenson và bác sĩ  Hyman Engelberg có mặt tại hiện trường.

Người trực tiếp tiến hành khám nghiệm pháp y là bác sỹ Thomas Noguchi. Ông đưa ra kết luận Marilyn chết vì dùng quá liều thuốc an thần. Ông tìm thấy những mẩu thuốc an thần nhỏ vẫn nằm trong gan cô. Không có dấu hiệu nào cho thấy cô bị đầu độc hay hãm hại.

Thân hình nóng bỏng của Marilyn Monroe mê hoặc hàng triệu đàn ông Mỹ.

Theo những người thân của Marilyn, cô không có biểu hiện gì bất thường trước cái chết đột ngột. Cả ngày hôm trước cô vẫn hoàn toàn bình thường. Cô dành cả buổi chiều để điều trị tâm lý với bác sỹ riêng Greenson. Ông Greenson cho biết, sức khỏe của Marilyn hôm đó cũng có đôi chút khó chịu. Cô cảm thấy khó ngủ, khó khăn lắm mới có thể chợp mắt được một lúc. Tầm sáng cô có vẻ tỉnh táo nhưng đến chiều cô lại có vẻ mệt mỏi như bị say thuốc.

Diễn viên Peter Lawford (người bạn khá thân thiết của Marilyn) cho biết, tầm 19h45', anh có gọi điện mời cô dự tiệc cùng nhưng cô từ chối vì lý do còn đang say thuốc. Lawford cho biết hôm đó, Marilyn có vẻ mệt mỏi và cáu gắt hơn mọi ngày.

Tuy nhiên, cũng ngay sau khi phát hiện ra cái chết của Marilyn, hàng loạt những điều kỳ lạ cũng xảy ra trong căn hộ riêng của cô tại Brentwood.  Nhiều vật dụng cá nhân của cô bỗng dưng biến mất, trong đó có cuốn nhật ký và cuốn sổ tay ghi chép.

Đây là cuốn sổ ghi lại rất nhiều bí mật mà Marilyn biết, trong đó có chứng cứ phạm tội của nhiều nhân vật thế lực thời điểm bấy giờ. Sẽ là chuyện lớn nếu như cuốn sổ tay không may bị công bố. Người ta cho rằng, sự kỳ lạ ấy có bàn tay của Nhà Trắng, nhằm ngăn chặn những bê bối ảnh hưởng tới Tổng thống John F. Kennedy.

Cuộc khám nghiệm tử thi do bác sĩ Thomas Noguchi thực hiện hồi đó kết luận, cái chết của Marilyn Monroe là do ngộ độc thuốc an thần. Một nhóm chuyên gia tâm thần học góp mặt trong cuộc điều tra về cái chết của nữ hoàng màn bạc sau đó kết luận, đây có thể là một vụ tự tử. Tuy nhiên, rất nhiều người không tin rằng Monroe tự hủy hoại cuộc sống của mình khi đang ở đỉnh cao vinh quang như vậy.

Hàng loạt câu hỏi hóc búa được đặt ra xung quanh cái chết của Marilyn Monroe. Chính xác Marilyn Monroe đã qua đời như thế nào? Nguyên nhân tại sao? Liệu đây có đơn thuần là một vụ tự tử hay là âm mưu ám sát? Ai có thể đứng sau vụ việc nếu Marilyn Monro bị giết?

Trong hàng loạt các giả thuyết được đặt ra, khả năng cái chết của nữ hoàng điện ảnh Mỹ liên quan mật thiết tới anh em nhà Tổng thống Kennedy thu hút nhiều nhất sự quan tâm từ công chúng và giới truyền thông. Những đồ vật cá nhân của Marilyn "không cánh mà bay", những mối quan hệ tình ái với anh em nhà Kennedy hay tư thế "tự tử" không mảnh vải che thân của nữ hoàng màn bạc Mỹ đều gợi lên những nghi vấn.

Còn nữa...!

Hồng Minh

Theo Infonet.vn

Hồng Minh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm