Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lật cano ở Hội An, ít nhất 13 người tử vong

Trong số 39 người trên cano bị rơi xuống biển Cửa Đại, lực lượng chức năng đã tìm được 13 thi thể, 4 nạn nhân còn mất tích.

  • Vụ việc xảy ra lúc chiều 26/2 trên vùng biển Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam.
  • Cano chở 39 người, là du khách từ tỉnh Bình Dương và TP Hà Nội trong đoàn ghép để tham quan đảo Cù Lao Chàm.
  • 17h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã vớt được 35 người, trong đó 13 người tử vong.
nhieu nguoi chet khi cano chim anh 1

Vụ chìm cano xảy ra gần bến tàu Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam. Ảnh: Đoàn Nguyên.

  • Tạm dừng tìm kiếm

    Lúc 20h, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết do sóng lớn, tình hình thời tiết không thuận lợi và trời tối nên việc tìm kiếm phải tạm dừng để đảm bảo an toàn.

  • Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ lật cano ở Quảng Nam

    Trong công điện ban hành tối 26/2, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng huy động mọi phương tiện, nhân lực để tìm kiếm, cứu nạn; bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương, đồng thời thăm hỏi gia đình người gặp nạn.

    Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cũng được yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm giao thông đường thủy và làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn.

    Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Sở GTVT Quảng Nam và các địa phương khác kiểm tra toàn diện việc chấp hành quy định kinh doanh vận tải đường thủy nội địa, xử lý nghiêm nếu có vi phạm. “Đặc biệt cần xem xét trách nhiệm của chủ doanh nghiệp gây ra vụ tai nạn nêu trên”, Thủ tướng nhấn mạnh. 

  • Cano không chở quá số người quy định

    Trả lời Zing, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết cano gặp nạn không chở quá số người quy định.

    Theo đại tá Nguyễn Quang Nam, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam, công tác tìm kiếm cứu nạn gặp khó khăn vì trời đã tối, sóng biển lớn. "Chúng tôi xác định phải bảo đảm an toàn cho cán bộ chiến sĩ trong công tác tìm kiếm cứu nạn, cố gắng hết sức tìm kiếm nốt những nạn nhân", ông Nam nói. 

  • Hình ảnh do báo Quảng Nam ghi nhận cho thấy chiếc cano bị nạn đang trôi tự do trên biển.

    nhieu nguoi chet khi cano chim anh 2

  • Điều trực thăng ứng cứu

    Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó tư lệnh kiêm tham mưu trưởng quân khu 5 cho biết đơn vị đã điều một trực thăng và 9 cán bộ, chiến sĩ tham gia ứng cứu, đồng thời tiếp tục tìm kiếm cứu nạn những người đang mất tích. UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh ứng trực tại khu vực biển Cửa Đại, nhanh chóng triển khai lực lượng cơ động và tàu, cùng ngư dân tiếp cận hiện trường.

    "Đây là một tình huống rất khó khăn với lực lượng cứu hộ, cứu nạn. Chúng tôi sẽ căn cứ tình hình cụ thể để tiếp tục triển khai lực lượng, cố gắng tìm người mất tích trong thời gian sớm nhất", thiếu tướng Hải nói. 

  • Huy động 500 cán bộ, chiến sĩ cứu người

    Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết địa phương đã huy động 500 cán bộ, chiến sĩ và ngư dân để tìm kiếm những người mất tích. Trong số 39 người trên cano có 1 lái tàu, 2 phụ lái và 36 hành khách, trong đó có 2 trẻ em.

    Thông tin với Zing, chỉ huy thủy đoàn I (Cục CSGT) cho hay đơn vị đã huy động thêm cano, xuồng cứu hộ cùng lực lượng tăng cường từ Đà Nẵng vào khu vực Cửa Đại (Hội An) để phối hợp tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

    Cập nhật lúc 18h, ngoài 13 người chết do sự cố, một nạn nhân đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đã vào Quảng Nam để chỉ đạo khắc phục, xử lý vụ việc.

    Lực lượng chức năng được huy động đến hiện trường. Ảnh: Đoàn Nguyên. 

    nhieu nguoi chet khi cano chim anh 3

    nhieu nguoi chet khi cano chim anh 4

  • Hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 10 triệu đồng

    Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, địa phương sẽ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 10 triệu đồng, đồng thời mỗi nạn nhân bị thương được hỗ trợ 4 triệu đồng. Số tiền này trích từ ngân sách của tỉnh và TP Hội An. 

    Người dân tụ tập theo dõi quá trình cứu hộ cứu nạn. Ảnh: Đoàn Nguyên. 

    nhieu nguoi chet khi cano chim anh 5

    nhieu nguoi chet khi cano chim anh 6

  • Thêm 3 người chết

    Lúc 17h45, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết theo báo cáo mới nhất, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 35 người, trong đó 13 người tử vong, cứu được 22 người. Còn lại, 4 người đang mất tích. Địa phương đã huy động các lực lượng chức năng liên quan gồm công an, y tế, đội cứu hộ cứu nạn... để tập trung tìm kiếm, cứu người. 

  • Nạn nhân mất tích có thể không mang áo phao

    Có mặt tại hiện trường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn lại đang mất tích.

    Trao đổi lúc 17h35, ông Cường cho hay đến nay xác định được 13 người tử vong và 4 người còn mất tích. Trong số nạn nhân mất tích khả năng có trẻ em không mang áo phao.

    Chiều cùng ngày, Quân khu V cũng đã huy động lực lượng tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích.

    Ảnh: Đoàn Nguyên.

    nhieu nguoi chet khi cano chim anh 7
  • Cano chìm khi gần bến tàu Cửa Đại

    Vụ việc xảy ra khi cano Phương Đông di chuyển từ đảo Cù Lao Chàm vào bến tàu Cửa Đại. Đến gần bến tàu, do sóng lớn và gặp cồn cát, cano bị lật khiến 39 người rơi xuống biển.

    Nhận tin báo, Đồn Biên phòng Cửa Đại phối hợp với lực lượng chức năng TP Hội An có mặt ứng cứu người bị nạn.

    Ảnh nhiều người dân theo dõi công tác cứu hộ ở biển Cửa Đại: Đoàn Nguyên.

    nhieu nguoi chet khi cano chim anh 8

  • Huy động hàng trăm người tìm kiếm nạn nhân mất tích

    Đến 16h40, ông Nguyễn Văn Sơn (Chủ tịch UBND TP Hội An) cho biết lực lượng chức năng cùng người dân đã tìm được 9 thi thể.

    "Hiện tại, chúng tôi xác định tổng cộng 39 người trên cano. Lực lượng chức năng đã vớt được 33 người, trong đó 9 người tử vong, 2 người tiên lượng không qua khỏi và 6 người còn mất tích", ông Sơn nói.

    Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết do tình hình thời tiết gặp bất lợi khi có gió lớn và sóng nên việc tìm kiếm các nạn nhân gặp khó khăn. Khu vực xảy ra vụ việc gần bến tàu Cửa Đại, trong cano hiện không còn người.

    "6 nạn nhân còn lại bị trôi dạt trên biển. Có 10 cano và hàng trăm người được huy động tìm kiếm", ông Sơn cho hay.

    Vị trí xảy ra vụ lật cano. Ảnh: Google Maps.

Thanh Đức - Đoàn Nguyên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm