Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập nhóm antifan để tống tiền người nổi tiếng

Lập nhiều tài khoản Facebook ảo, Đức xin làm quản trị viên của các nhóm antifan để đăng thông tin bôi nhọ, xúc phạm danh dự diễn viên, ca sỹ, người nổi tiếng.

Ngày 3/10, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã khởi tố bị can đối với Vũ Văn Đức (SN 2000, trú huyện Hà Hòa, Phú Thọ) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện trên các trang mạng xã hội xuất hiện các nhóm antifan (nhóm tẩy chay một nghệ sỹ hoặc người nổi tiếng) có số lượng người theo dõi lớn. Người liên quan các trang này chuyên đăng thông tin đời tư, từ đó bôi nhọ uy tín, xúc phạm danh dự, nhân phẩm các diễn viên, ca sỹ, người nổi tiếng nhằm đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Sau quá trình thu thập tài liệu chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã chia làm hai tổ công tác tiến hành bắt giữ, khám xét khẩn cấp nơi ở của Đức tại phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc và nhà của Đức tại Phú Thọ. Quá trình khám xét, công an thu giữ hai điện thoại di động, 1 thẻ ngân hàng, 1 máy tính xách tay.

Tại cơ quan điều tra, Đức thừa nhận từ tháng 2/2022, anh ta đã lập nhiều tài khoản Facebook ảo. Sau đó, Đức xin gia nhập, làm quản trị viên của các nhóm antifan, trang Fanpage có số lượng người theo dõi lớn; đăng các bài viết bịa đặt các thông tin nhằm bôi nhọ uy tín, xúc phạm danh dự, nhân phẩm các diễn viên, ca sỹ, người nổi tiếng từ đó cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra đã chứng minh được với thủ đoạn trên, Đức đã 3 lần cưỡng đoạt tài sản của một người nổi tiếng với tổng số tiền 128 triệu đồng. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Giết chồng rồi dựng chuyện bị giang hồ sát hại

Ngày 3/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã điều tra làm rõ vụ án người vợ giết chồng rồi tạo hiện trường giả.

Lừa hàng loạt người bằng cách chỉnh sửa hình ảnh chuyển khoản

Huy chỉnh sửa hình ảnh chuyển khoản tiền qua ngân hàng để lừa hàng loạt nạn nhân ở Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt...

Nhiều người đi đường ở Hà Nội bị tấn công bằng vỏ chai

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang điều tra làm rõ nhóm thanh niên dùng chai bia tấn công người đi đường vào đêm khuya.

https://tienphong.vn/lap-nhom-antinfan-de-tong-tien-nguoi-noi-tieng-post1474860.tpo

Thu Hiền/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm