Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lắp hộp đen nhiều, ôtô TP.HCM dẫn đầu về quá tốc độ

Kết quả dữ liệu hộp đen (thiết bị giám sát hành trình) cho thấy liên tục mỗi tháng có khoảng 1,43 - 1,84 triệu lượt ôtô của TP.HCM chạy quá tốc độ.

Theo Tổng cục đường bộ Việt Nam, liên tục trong những tháng qua TP.HCM là địa phương có lượng ôtô chạy quá tốc độ nhất nước: khoảng 1,43 triệu -1,84 triệu lượt xe mỗi tháng (vượt quá từ 5 km đến trên 35 km so với tốc độ quy định). 

Số liệu trên được ghi nhận từ dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) của xe ôtô kinh doanh vận tải (xe liên tỉnh, xe container, xe chở khách du lịch, xe chạy hợp đồng…).

Tỉnh thành có lượng xe chạy quá tốc độ xếp sau là Hà Nội, Thanh Hóa, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hải Phòng…

Hệ thống camera trên cầu vượt Cát Lái (Q.2, TP.HCM) ghi hình xe chạy quá tốc độ.
Hệ thống camera trên cầu vượt Cát Lái (quận 2, TP.HCM) ghi hình xe chạy quá tốc độ.

Tuy nhiên, Tổng Cục đường bộ cho biết số liệu vi phạm trên chưa loại trừ số lần vi phạm quá tốc độ từ 80-100 km trên các đoạn đường cao tốc.

Đồng thời, tổng cục cũng  cho biết các địa phương trên luôn nằm trong tốp 10 tỉnh thành có số lái xe vi phạm thời gian chạy xe liên tục quá 4 giờ/ca làm việc

Căn cứ kết quả dữ liệu trên, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các địa phương xử lý các doanh nghiệp vận tải vi phạm bằng biện pháp nhắc nhở, họp kiểm điểm, ký cam kết không vi phạm tốc độ và thời gian lái xe hoặc thu hồi phù hiệu xe (xe hợp đồng, xe tuyến cố định, xe taxi…).

Theo Sở Giao thông vận tải TP, TP.HCM là địa phương có số lượng xe đã được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình nhiều nhất so với các tỉnh và TP trong cả nước.

Xe khách ở Việt Nam chạy nhanh hơn... siêu xe

Đó là xe khách của một doanh nghiệp vận tải tại tỉnh Hòa Bình. Vận tốc được thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) ghi nhận từ số xe khách này lên đến 436km/h.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/623172/lap-hop-den-nhieu-oto-tp-hcm-dan-dau-ve-qua-toc-do.html

Theo N.Ẩn/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm