Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lắp hơn 100 camera giám sát trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Cục CSGT lắp 110 camera giám sát trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Các camera này được đồng bộ với thiết bị cầm tay của CSGT, góp phần tăng cường xử lý vi phạm.

Ngày 26/6, Cục CSGT cho biết đơn vị vừa khánh thành hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo đó, 110 camera giám sát được Cục CSGT lắp đặt tại 87 điểm trên tuyến. Các camera này đều có độ phân giải cao, có thể hoạt động trong mọi điều kiện ánh sáng, được đồng bộ dữ liệu với trung tâm điều hành, trạm thu phí và thiết bị cầm tay của CSGT.

Camera giam sat cao toc Noi Bai Lao Cai anh 1

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng cục CSGT tại lễ bàn giao hệ thống. Ảnh: M.H.

"Khi một phương tiện vi phạm bị camera phát hiện, dữ liệu sẽ được truyền ngay tới trạm thu phí gần nhất. Khi xe này tới trạm, lập tức đèn thu phí sẽ báo lỗi. Từ đây CSGT với dữ liệu vi phạm chi tiết sẽ ra mời tài xế vào làm việc", Cục CSGT cho biết.

Theo thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng cục CSGT, sau 6 tháng khảo sát, thi công, hệ thống camera giám sát được lắp đặt đã hoàn thiện phương thức tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an. Từ đây sẽ tiến tới việc tích hợp với cổng dịch vụ công quốc gia trong công tác xử lý vi phạm hành chính.

“Ngoài việc xử phạt vi phạm, hệ thống camera giám sát khi đưa vào hoạt động còn có chức năng phân tích, đánh giá dữ liệu, tự động phát hiện các xe sử dụng biển số giả, các xe gây tai nạn bỏ chạy, xe quá niên hạn sử dụng, xe mất cắp…”, lãnh đạo Cục CSGT nói.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm