Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập đoàn kiểm tra, giám sát thu phí trên Quốc lộ 5

Tổng cục Đường bộ vừa có quyết định thanh tra, giám sát việc thu phí trên quốc lộ 5 khi có phản ánh về hiện tượng thất thoát phí, nhân viên thu phí không xé vé cho phương tiện.

Ngày 10/8, Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, vừa qua, nhiều thông tin phản ánh, tình trạng thất thoát phí trên Quốc lộ 5. Nhân viên bán vé thu tiền nhưng không xuất vé cho lái xe khi đi qua trạm. Thậm chí, lái xe thắc mắc nhân viên thu phí còn cho rằng, không cần vé, hoặc mới miễn cưỡng xé cuống vé cho lái xe.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ đã ra quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với Trạm thu phí đường bộ trên Quốc lộ 5 tại Km 82+300 (qua huyện An Dương, TP Hải Phòng), do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý và khai thác

Tổng cục Đường bộ lập đoàn kiểm tra, do ông Trịnh Xuân Thủy - Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Thanh tra làm trưởng đoàn. Thời gian kiểm tra trong 10 ngày kể từ ngày công bố quyết định.

Kiem tra thu phi tren Quoc lo 5 anh 1
Việc thu phí trên Quốc lộ 5 bị phản ánh có nhiều sai phạm. Ảnh: Tuấn Thắng

Đoàn kiểm tra sẽ yêu cầu đơn vị quản lý, khai thác báo cáo những nội dung kiểm tra và chấp hành việc kiểm tra. Trong quá trình thực hiện, Trưởng đoàn kiểm tra có thể trưng dụng chuyên gia để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát và lập biên bản, kiến nghị xử lý theo quy định.

Trước đó, từ ngày 1/4, VIDIFI đã điều chỉnh tăng mức thu phí sử dụng đường bộ đối với Quốc lộ 5 (tăng thêm 50%) so với trước đó. Riêng, xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng băng container 40feet (xe loại 5) thì mức tăng là 25% so với trước. Mức phí cao nhất của tuyến đường này là xe tải trên 18 tấn, xe container có vé 200.000 đồng/lượt và thấp nhất với xe dưới 12 chỗ là 45.000 đồng/lượt.

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm