Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập cú đúp trước Bayern, Mane đi vào lịch sử Liverpool

Chân sút người Senegal Sadio Mane lập cú đúp vào lưới Bayern Munich trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League, qua đó thiết lập kỷ lục ấn tượng trong lịch sử Liverpool.

HLV Guardiola muốn Bayern loại Liverpool khỏi Champions League Trước thềm đại chiến vòng 1/8 Champions League giữa Bayern và Liverpool diễn ra 3h ngày 14/3, HLV Pep Guardiola không ngần ngại ủng hộ đội bóng cũ giành vé đi tiếp.
Liverpool Bayern anh 1
Cú đúp vào lưới Bayern sáng 14/3 giúp Mane trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng trên sân khách nhất (7) trong lịch sử Liverpool tại đấu trường Champions League.
Liverpool Bayern anh 2
Chiến thắng của "Lữ đoàn đỏ" trước "Hùm xám" có công không nhỏ của Virgil van Dijk với cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 69. Cầu thủ người Hà Lan đang có phong độ tốt khi ghi 3 bàn trong 4 trận gần nhất cho Liverpool trên mọi đấu trường.
Liverpool Bayern anh 3
Trước khi ghi bàn nâng tỷ số, Van Dijk đã để lại dấu ấn với đường kiến tạo cho Mane mở tỷ số ở phút 26. Thống kê chỉ ra đây là lần đầu tiên một cầu thủ Liverpool ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu loại trực tiếp tại Champions League trên sân khách, kể từ khi Craig Bellamy làm điều tương tự tại Camp Nou vào tháng 2/2007.
Liverpool Bayern anh 4
James Milner có kiến tạo đầu tiên tại Champions League mùa này với đường chuyền giúp Mane ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool trước Bayern ở phút 84. Như vậy, kể từ khi mùa giải năm ngoái (2017/18) bắt đầu, Milner chính là chân chuyền số một giải đấu với 10 kiến tạo.
Liverpool Bayern anh 5
Liverpool đi tiếp đồng nghĩa với việc 4 đội bóng nước Anh lọt vào tứ kết Champions League mùa giải năm nay (bên cạnh Tottenham, Man Utd, Man City). Đây là lần đầu tiên bóng đá xứ sở sương mù làm được điều này kể từ lần gần nhất vào mùa giải 2008/09 (Liverpool, Chelsea, Man Utd, Arsenal).
Liverpool Bayern anh 6
Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Barcelona và Lyon, Lionel Messi (131) vượt Andres Iniesta (130) để trở thành cầu thủ ra sân nhiều thứ hai cho Barca trong lịch sử Champions League. Người đứng đầu danh sách này là huyền thoại Xavi (151) đang chơi bóng tại Al Sadd (Qatar).
Liverpool Bayern anh 7
Bàn thắng hoàn tất cú đúp của Messi trong chiến thắng 5-1 của Barca trước Lyon chính là bàn thắng thứ 62 trong 61 trận đã chơi tại Champions League trên sân nhà Camp Nou.
Liverpool Bayern anh 8
Cú đúp của cầu thủ người Argentina đồng nghĩa với việc số 10 của Barca đã có 11 mùa giải liên tiếp ghi được ít nhất 35 bàn trên mọi đấu trường.
Cú panenka của Messi mở tỷ số cho Barcelona nhìn từ góc khán đài Ngôi sao người Argentina thực hiện thành công cú sút trên chấm 11 m theo phong cách panenka vào lưới Lyon, mang về lợi thế cho Barcelona ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm