Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập chốt, xử phạt nhiều người không đeo khẩu trang tại Times City

UBND phường Vĩnh Tuy và phường Mai Động lập các chốt tại khu đô thị Times City (Hà Nội) để xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chot Times City xu ly vi pham Covid19 anh 1

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 31 của Thành ủy Hà Nội, UBND phường Vĩnh Tuy và Phường Mai Động đã thành lập các chốt xử lý người vi phạm về việc phòng, chống dịch Covid-19 tại khu đô thị Times City. Trong đó, chốt của phường Vĩnh Tuy nằm trước cửa bệnh viện quốc tế, còn phường Mai Động nằm tại phân khu Park Hill.

Chot Times City xu ly vi pham Covid19 anh 2

Đây là biện pháp nhằm khắc phục tình trạng một số người dân tại khu đô thị này vẫn đi tập thể dục, không đeo khẩu trang, có biểu hiện chủ quan trong phòng dịch đã được nhiều người dân phản ánh trước đó.

Chot Times City xu ly vi pham Covid19 anh 3

Tổ công tác tại các chốt có 10-12 người, bao gồm công an, đại diện UBND phường, dân quân tự vệ, đoàn viên đoàn thanh niên và cán bộ tổ dân phố. "Các lực lượng tại đây sẽ thay phiên túc trực 24/24h tại chốt. Trong các khung giờ cao điểm sẽ liên tục tuần tra, nhắc nhở người dân về các biện pháp phòng dịch, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm", ông Trần Văn Vịnh, Chủ tịch UBND phường Mai Động cho biết.

Chot Times City xu ly vi pham Covid19 anh 4

Mặc dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở nhưng một số người vẫn không chấp hành quy định đeo khẩu trang tại nơi công cộng, đi ra ngoài không có lý do chính đáng.

Chot Times City xu ly vi pham Covid19 anh 5

Một nhóm thanh niên ngồi tại khu vực sảnh toà Park Hill Premium và không đeo khẩu trang theo quy định. Người đàn ông tên T. (chủ nhà) cho biết vì khách đến chơi, lại đang ngồi trong sảnh của toà nhà nên anh nghĩ không cần đeo khẩu trang. Sau khi được cơ quan chức năng giải thích rằng khu vực sảnh chung cư là nơi công cộng, rất nhiều người qua lại. Anh này chấp nhận quyết định xử phạt và cam kết sẽ không tái diễn.

Chot Times City xu ly vi pham Covid19 anh 6

Ngay sau khi được nhắc nhở, những người vi phạm đều mang khẩu trang ra đeo. Số ít không có sẽ được lực lượng chức năng phát miễn phí. Tất cả các trường hợp vi phạm đều được đưa về chốt, tại đây họ sẽ được tuyên truyền, nhắc nhở, lập biên bản xử phạt và cam kết không tái diễn.

Chot Times City xu ly vi pham Covid19 anh 7

Mức xử phạt cho mỗi trường hợp là 200.000 đồng theo quy định. Theo ông Nguyễn Quang Thắng, Bí thư chi bộ tổ 14 phường Mai Động, qua 5 ngày lập chốt, tất cả các trường hợp vi phạm đều chấp hành việc nộp phạt, không có người chống đối.

Chot Times City xu ly vi pham Covid19 anh 8

Thống kê đến tối 11/4, tại chốt của UBND phường Mai Động đã xử phạt 24 trường hợp vi phạm, chốt của UBND phường Vĩnh Tuy xử phạt 32 trường hợp, trong đó có 5 trường hợp không đeo khẩu trang.

Chot Times City xu ly vi pham Covid19 anh 9

Hình ảnh từ trên cao cho thấy tại các trục giao thông chính, khu tiện ích tại Times City đều vắng bóng người qua lại, khác hẳn với cảnh tượng đông đúc trước khi có dịch. " Times City là một khu đô thị có quy mô dân số lớn với gần 60.000 người trải dài trên 2 phường Vĩnh Tuy và Mai Động. Sau khi được tuyên truyền, chúng tôi đánh giá đa phần người dân đều đã ý thức và chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội để phòng dịch. Những người vi phạm chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ", bà Đỗ Phương Nga chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy nói với Zing.

Xử phạt người câu cá ở hồ Trúc Bạch vi phạm lệnh cách ly Ngày 6/4, Công an phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) tuần tra, xử phạt một số người tập thể dục và câu cá bên hồ trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm