Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lắp camera giám sát cướp giật ở phố cổ

Sau một thời gian yên ắng, tình trạng cướp giật tài sản của khách du lịch tại TP Hội An lại tái diễn.

Mới đây, ông Vignorles (du khách người Pháp) đang đi dạo trên đường Phạm Hồng Thái (phường Sơn Phong, TP Hội An) bất ngờ bị hai thanh niên chạy xe mô tô áp sát, giật mất túi xách bỏ chạy. Theo khai báo của nạn nhân, tài sản trong túi gồm 1 triệu đồng, một máy ảnh Nikon và một điện thoại iPhone 5.

Ngày 2/11, chị Enrin Howell (quốc tịch Canada) đang đi dạo cách cầu An Bang 300 m (hướng ra biển) thì bị một thanh niên chạy xe máy từ phía sau giật túi xách. Chị Enrin hô hoán nhưng do đoạn đường vắng, ít người qua lại nên kẻ cướp phóng xe mất dạng. Tại cơ quan công an, chị Enrin khai trong túi xách có một điện thoại di động iPhone 5, 250 USD, 10 triệu đồng và một số giấy tờ khác.

Không dừng lại đây, các đối tượng còn cướp giật táo tợn giữa trung tâm TP. Tại ngã tư đường Hai Bà Trưng - Tôn Đức Thắng, chị Phạm Thị H. (trú phường Tân An, TP Hội An) đang đi dạo trên đường thì bị hai thanh niên đi xe Exciter màu vàng, giật một sợi dây chuyền vàng 18K (trị giá 8 triệu đồng).

Như đã phản ánh Công an TP Hội An liên tiếp triệt phá nhiều băng nhóm cướp giật tài sản của du khách nước ngoài, bảo đảm an ninh trật tự, không để ảnh hưởng đến môi trường du lịch. Trong đó, băng cướp giật chuyên “ăn hàng” ở phố cổ gồm Lê Tuấn Hiếu, Phạm Hữu Lợi, Nguyễn Minh Hiếu (cùng ngụ Quảng Nam) và Trần Hữu Phước (Đăk Lăk) đã bị bắt giữ ngày 15/8.

Theo Công an TP Hội An, để kịp thời trấn áp các băng nhóm cướp giật trong thời điểm tết Nguyên đán sắp tới, cơ quan công an đã lắp đặt nhiều camera giám sát an ninh trên các trục đường chính của phố cổ.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm