Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập bệnh viện dã chiến tại Dung Quất phòng chống virus corona

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do virus corona, Quảng Ngãi quyết định thành lập bệnh viện dã chiến tại Khu kinh tế Dung Quất.

Ngày 31/1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng ký quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến tại cơ sở y tế 2 Bệnh viện đa khoa Dung Quất, Khu kinh tế Dung Quất, để phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Phong chong virus Corona Quang Ngai anh 1

Khu kinh tế Dung Quất, nơi có nhiều người lao động nước ngoài sinh sống và làm việc. Ảnh: Minh Hoàng.

Theo ông Dũng, lý do thành lập bệnh viện dã chiến nơi đây là do Khu kinh tế Dung Quất có số người lao động nước ngoài nhiều nhất so với các địa phương trong tỉnh. Bệnh viện đa khoa Dung Quất có ít bệnh nhân; khu vực này lại ít dân cư sinh sống phù hợp để lập bệnh viện dã chiến nhằm cách ly, điều trị các ca nghi ngờ và nhiễm bệnh do virus corona.

Trước mắt, ngành Y tế Quảng Ngãi chuyển toàn bộ bệnh nhân từ Dung Quất đến Bệnh viện đa khoa huyện Bình Sơn; đồng thời chuyển máy móc, trang thiết bị vật tư cần thiết đến đây để phục vụ điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Cùng ngày, cơ quan chức năng huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xác nhận hai nữ hành khách Đài Loan là Liwei (37 tuổi) và Xie Wan (15 tuổi) từng tạm trú ở một nhà nghỉ tại xã Bình Thạnh sốt cao đang được cách ly, theo dõi, điều trị. Đến chiều 31/1, hai bệnh nhân này âm tính với virus corona và đã xuất viện.

Phong chong virus Corona Quang Ngai anh 2

Người dân Quảng Ngãi rời quê sau Tết bịt kín khẩu trang phòng chống virus Corona. Ảnh: Minh Hoàng.

Hiện nhà máy gang thép Hòa Phát, Khu kinh tế Dung Quất có hơn 10.000 người lao động, trong số gần 500 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài có 248 lao động Trung Quốc đã sang Việt Nam trước Tết. Riêng 60 người khác về Trung Quốc ăn Tết chưa có kế hoạch sang Việt Nam vì dịch bệnh diễn biến phức tạp. Họ đang bị Chính phủ Trung Quốc cấm xuất cảnh.

Trước tình hình này, Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu các cơ quan chức năng lập phương án chủ động phòng, chống theo từng cấp độ lây lan khi có dịch bệnh.Trong trường hợp cần thiết, địa phương sẽ tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị, hội thảo để ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch.

Không để dịch virus corona ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

Ban Bí thư yêu cầu huy động mọi biện pháp phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), không để ảnh hưởng tới cuộc sống người dân.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm