Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lao động đến Malaysia sẽ được chủ trực tiếp đón tại sân bay

Ban quản lý lao động Việt Nam tại Malaysia, Cục nhập cư Malaysia đã có thông báo yêu cầu người sử dụng lao động có trách nhiệm đón người lao động nước ngoài nhập cảnh vào nước này.

Theo đó, từ ngày 1/10, chủ sử dụng lao động phải trực tiếp đến làm thủ tục để đón người lao động nước ngoài nhập cảnh, không được thông qua công ty môi giới. Địa điểm đón người lao động nước ngoài nhập cảnh vào Malaysia tại 2 sân bay KLIA và KLIA 2. Thời gian sẽ được rút ngắn từ 24 giờ xuống 6 giờ (kể từ khi người lao động nhập cảnh vào Malaysia).

Nếu chủ sử dụng lao động không đón người lao động trong vòng 6 giờ, người lao động sẽ bị buộc phải quay trở lại địa điểm xuất cảnh

Lao động đến Malaysia sẽ được chủ trực tiếp đón tại 2 sân bay KLIA và KLIA 2. Thời gian sẽ được rút ngắn từ 24 giờ xuống 6 giờ. Ảnh minh họa.

Liên quan đến những quy định mới về đưa lao động đi làm việc tại Malaysia, Cục cũng yêu cầu doanh nghiệp rà soát, điều chỉnh lại nội dung các hợp đồng đưa lao động đi Malaysia cho phù hợp với Bản ghi nhớ về tuyển dụng và sử dụng lao động giữa Việt Nam và Malaysia vừa ký kết vào tháng 8.

Việt Nam và Malaysia đã ký ghi nhớ về hợp tác lao động từ năm 2003. Đến nay, Việt Nam đã đưa trên 220.000 lao động sang làm việc tại thị trường lao động này.

Lao động Việt tại Đài Loan đang gặp khó

Kinh tế Đài Loan (Trung Quốc) gặp khó, nhà máy không nhận thêm người hoặc thu hẹp sản xuất, cắt giảm giờ làm. Một số lao động Việt phải chuyển chủ hoặc về nước trước thời hạn.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm