Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lào Cai bổ nhiệm con trai Bí thư Tỉnh ủy làm Phó chủ tịch UBND huyện

Người phát ngôn của UBND tỉnh Lào Cai cho biết tỉnh này vừa luân chuyển, bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Bình làm Phó chủ tịch UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai theo đúng quy định.

Chiều 7/5, tại cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí, phóng viên Báo Nhân Dân điện tử đặt câu hỏi liên quan đến việc bổ nhiệm con trai Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, ông Vương Trinh Quốc - Chánh Văn phòng UBND tỉnh, người phát ngôn của UBND tỉnh Lào Cai cho biết tỉnh này vừa luân chuyển, bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Bình làm Phó chủ tịch UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Quang Bình, sinh năm 1985, là kỹ sư xây dựng, thạc sĩ quản trị kinh doanh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai quyết định điều động tham gia Ban chấp hành Đảng bộ huyện Bát Xát, khóa XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 và được HĐND huyện Bát Xát bầu làm Phó chủ tịch UBND huyện Bát Xát, với số phiếu tán thành 100% (34/34 phiếu). Bát Xát là huyện miền núi, biên giới, nhiều dân tộc thiểu số, giao thông, cơ sở hạ tầng và đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn.

bo nhiem con trai bi thu anh 1
Ông Nguyễn Quang Bình (trái ảnh) nhận nhiệm vụ mới tại huyện biên giới Bát Xát (Lào Cai).

Trước khi được điều động đến nhận công tác ở vị trí mới, ông Nguyễn Quang Bình là Giám đốc Ban quản lý dự án nguồn vốn ODA tỉnh Lào Cai. Ông Bình là cán bộ nằm trong diện quy hoạch vào vị trí Phó giám đốc sở, ngành và tương đương, giai đoạn 2015-2020.

Theo ông Vương Trinh Quốc, người phát ngôn của tỉnh Lào Cai, ông Nguyễn Quang Bình có đủ điều kiện về trình độ, năng lực và nằm trong quy hoạch cán bộ của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Việc điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Bình là đúng quy trình, thủ tục.

Mặt khác, do một Phó chủ tịch huyện Bát Xát là ông Nguyễn Quốc Huy đã được điều động sang làm Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, đây là huyện nghèo theo Chương trình 30a của Chính phủ nên huyện Bát Xát có đề nghị với tỉnh Lào Cai được bổ sung một Phó chủ tịch để điều hành công việc.

http://nhandan.com.vn/chinhtri/item/36329602-lao-cai-bo-nhiem-con-trai-bi-thu-tinh-uy-lam-pho-chu-tich-ubnd-huyen-bat-xat.html

Theo Quốc Hồng/Nhân Dân

Bạn có thể quan tâm