Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro xuất hiện lần đầu sau 14 tháng

Ông Fidel Castro vừa gặp gỡ một nhóm thanh niên Venezuela thăm Cuba theo một chương trình trao đổi hữu nghị tại thủ đô La Habana hôm 30/3.

Lãnh tụ Cuba gặp phải đoàn thanh niên Venezuela. Ảnh: AFP
Lãnh tụ Cuba gặp phái đoàn thanh niên Venezuela. Ảnh: AFP

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, cuộc gặp gỡ giữa lãnh tụ Fidel Castro với nhóm thanh niên Venezuela thăm Cuba theo một chương trình trao đổi hữu nghị là lần tham gia hoạt động công chúng đầu tiên sau 14 tháng của người mở đường cho Cách mạng Cuba.

Cuộc gặp gỡ hoàn toàn bất ngờ này diễn ra ngày 30/3 tại thủ đô La Habana, kéo dài khoảng 1 giờ 30 phút. 

Tờ Granma trích lời tường thuật của một số người tham dự cuộc họp cho biết hai ấn tượng nổi bất nhất trong lần gặp gỡ này là những cái bắt tay rất chặt với nhiều thanh niên Venezuela và sự minh mẫn, cũng như mức độ cập nhật thông tin cao về tình hình Venezuela của vị lãnh tụ sắp bước sang tuổi 89.

Địa điểm diễn ra cuộc gặp là Trường mầm non và tiểu học Vilma Espín Guillois, từng được chính lãnh tụ Fidel khai trương năm 2013. Ông cũng đã trò chuyện với giáo viên và một số học sinh trong trường. 

Những thanh niên Venezuela có dịp trò chuyện với lãnh tụ Fidel đều khẳng định ông hoàn toàn khỏe mạnh và “tràn đầy sức sống”.

Lần tham gia hoạt động công chúng lần này đã xóa tan những lời đồn đại tiêu cực về sức khỏe của lãnh tụ Cách mạng Cuba.

Cuba bác tin đồn liên quan tới sức khỏe lãnh tụ Fidel Castro

Trung tâm báo chí quốc tế (CPI), thuộc Bộ Ngoại giao Cuba đã ra thông cáo bác bỏ tin đồn liên quan tới sức khỏe của lãnh tụ Fidel Castro.

http://www.vietnamplus.vn/lanh-tu-cuba-fidel-castro-xuat-hien-lan-dau-tien-sau-14-thang/315932.vnp

Theo Vietnam Plus

Bạn có thể quan tâm